EM ĐI TRẠI HÈ SAO BẮC ĐẨU – Phạm Thảo Nguyên

Phạm Thảo Nguyên
Trại sinh Tiểu trại Cát Vàng
EM ĐI TRẠI HÈ SAO BẮC ĐẨU
Vào đầu tháng bảy, em rất háo hức vì em sắp được đi trại hè. Em mong ngóng đến nỗi soạn đồ trước một tuần. Trước khi đi trại em lúc đấy chỉ muốn đi liền thôi!
Và đã đến ngày đi trại hè. Khi đến nơi tập trung, em đã thấy vài bạn đang ngồi chờ. Một lúc sau, em và các bạn, anh chị ngồi thành nhiều hàng ngay ngắn theo từng tiểu trại, tất cả trại sinh chúng em ngồi hô: “Trại sinh – Kết nối yêu thương; Trại sinh – Vấn vương tình bạn; Tất cả trại sinh – Anh em một nhà; Vỗ tay 123-123-1234567 Ồ yeah”. Sau đó là hô băng reo, và sau đó là tiết mục khai mạc cho kỳ trại hè lần thứ 16 năm 2023. Trong buổi khai mạc, chúng em được nhận thẻ trại, được đốt lửa khai mạc. Đúng 20 giờ, chúng em được lệnh dọn hành lý chuẩn bị lên xe.
Sau khi yên vị trên xe, em và anh chị, các bạn hô băng reo rất vui, chơi những trò chơi và hò hát làm chúng em thêm thích. Sau khi dừng chân thì ăn khuya vì lúc chiều tập trung sớm, ăn chiều sớm nên nhiều bạn cũng cần bổ sung thêm calo. Có lẽ các hoạt động liên tục ban chiều đã làm các bạn thấm mệt nên sau khi lên xe mọi người đã ngủ và cũng để đảm bảo tinh thần cho các hoạt động cho ngày kế tiếp.
Sáng sớm, tất cả thành viên tiểu trại xuống xe tập thể dục, ngồi thiền, lúc đó em còn buồn ngủ lắm nhưng cũng cố gắng thật nhiều. Em được đi tham quan Tháp Pô Klong Garai, làng gốm Bàu Trúc. Sau đó, tất cả trại sinh ăn trưa, vừa ngồi ăn vừa nói chuyện rất vui. Theo kế hoạch chúng em di chuyển về resort. Resort rất lớn, em và mọi người nhận phòng vào nghỉ trưa.
Chiều, em và các bạn được bơi ở cái hồ bơi rất to, nước xanh và trong veo, lúc chơi dưới hồ em và các bạn cười thật thoải mái và sảng khoái. Theo đúng hiệu lệnh, chúng em tập trung ăn chiều, có rất nhiều món ngon. Năng lượng đã nạp thật no nê, thành viên tiểu trại tập văn nghệ rất mệt nhưng em vẫn vui, và một ngày thật nhiều hoạt động nên em về phòng ngủ một giấc thật ngon.
Sáng hôm sau, tất cả thành viên có mặt tại công viên đúng 5 giờ 15 phút. Tập trung tập thể dục xong, mọi người lấy phiếu để ăn buffet, có rất nhiều món thích ăn gì thì lấy. Mọi người cười nói vui vẻ. Sau khi ăn, chúng em được đi tắm biển, ngồi trên thuyền cứ lắc lư, lắc lư. Ra đến biển, mọi người cùng chơi trò chơi và tắm biển, ai cũng hào hứng. Tham gia hoạt động ngoài biển xong là đến trưa quay lại resort tắm, ăn trưa rồi vào phòng nghỉ ngơi. Chiều chiều, mọi người lại ra tập văn nghệ, cùng nhau ra biển đốt lửa trại, nhảy múa với nhau rất vui. Tiếp đó, chúng em tập trung ở công viên biểu diễn tiết mục văn nghệ. Đến tiết mục biểu diễn thời trang sinh vật biển, em được làm con cua, mọi người ngồi ở dưới mà cười hoài. Sau những tiết mục đó, em được đi ăn hải sản – đặc sản của vùng biển nơi đây và cũng kết nối thêm tình đoàn kết – ngày trại thật thú vị với em.
Sáng ngày trại thứ tư, chúng em có trò chơi vận động ở biển. Ra biển tắm về, chúng em được chơi trò chơi lớn, ai cũng mệt nhưng thành viên nào cũng vui. Đến chiều thì mặc đồng phục Sao Bắc Đẩu, tập trung tại sân khấu ở nhà ăn để cùng nhau tham gia lễ đăng quang trao cấp bật mới: Nơ Bướm 1, 2; Hướng Dương 1, 2, 3, 4 – có lẽ đây là phần chờ đợi nhất của em và các thành viên tham gia trại. Thật không ngờ là em được thủ khoa Nơ Bướm 2, em rất vui mừng, sung sướng và thích thú khi nhận được quà.
Ngày trại thứ năm, như thói quen chúng em tập trung tập thể dục đúng giờ, sau đó dọn hành lý, ăn sáng, rồi tập trung lên xe chuẩn bị về lại thành phố sau 5 ngày trại ý nghĩa. Không những vậy, trên đường về, chúng em đi thăm vườn nho. Em và anh hai có mua vài chùm về làm quà cho ba mẹ. Khi rời vườn nho, đoàn xe ghé thăm vườn trái cây khác nhưng nhiều trái cây hơn. Chúng em đã được tặng chôm chôm, trái bầu,… Sau đó, xe dừng để ăn trưa, khi lên xe về chúng em nói chuyện với nhau, cười đùa, hát hò.
Mặc dù chuyến đi đã kết thúc nhưng em vẫn nhớ đến ngày ấy. Trong chuyến đi có vui, có buồn nhưng mọi người vẫn hòa thuận, hạnh phúc. Em rất vui trong chuyến đi lần này, học tập được thêm nhiều điều bổ ích. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thêm thật tốt để được tham gia kỳ trại hè năm sau.