TRẠI HÈ TUYỆT VỜI! – Lê Anh Khoa – Tiểu trại 1 (Thân Thiện)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
TRẠI HÈ TUYỆT VỜI!
Lê Anh Khoa – Trại sinh Tiểu trại 1 (Thân Thiện)
Trong trại hè 2024, em đã được mọi người yêu thương hết mực và học được rất nhiều điều từ các anh chị Chòm sao và các anh chị thủ lĩnh. Em rất vui khi được đi trại hè cùng các bạn và các anh chị Chòm, các anh chị thủ lĩnh – một chuyến đi thật là vui nhộn!
Ngày đầu tiên thật là vui, em và các bạn thực hiện thủ tục nhập trại và chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể. Bữa cơm đầu tiên của em cùng các bạn tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng diễn ra rất vui, em được ngồi cùng các anh chị và các bạn, cùng đếm 3…2…1 rồi bắt đầu ăn. Tối hôm ấy, chúng em di chuyển vào Giảng đường Thanh niên thực hiện lễ Khai mạc trại, ngoài trời mưa hè kéo đến, bên trong Hội trường buổi lễ diễn ra hết sức nghiêm túc nhưng không kém phần vui tươi, các anh chị Ban chỉ huy và Ban Quản trại được Thầy Toàn giới thiệu ra mắt toàn trại, cả hội trường cùng vỗ tay chào mừng. Sau phần lễ tại Hội trường, mưa cũng ngớt, chúng em được ra ngoài trời để thắp đuốc, đó cũng là điểm nhấn cho buổi lễ Khai mạc, những ngọn đuốc cháy hừng hực, các anh chị cầm ngọn đuốc giơ lên cao, những cụm pháo bông được bắn lên trên bầu trời rồi bung toả những ánh sáng lấp lánh, nhìn thích mắt vô cùng. Sau đó chúng em được lên xe để di chuyển đến trạm dừng chân thứ nhất. Ở đấy, các bạn cười nói rất vui nhộn, có bạn thì mua rất nhiều đồ để ăn, còn có bạn thì tiết kiệm không mua gì cả để để dành cho những ngày sau tiêu thật là đã.
Vào buổi sáng ngày thứ hai, chúng em được đi ghe trên sông để tham quan Chợ nổi Cái Răng, sau đó chúng em được đi đến đất trại là Fami Nguyễn Homestay Châu Đốc. Buổi chiều, chúng em được đi tham quan thêm những địa điểm nữa đó là Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang và Lăng Thoại Ngọc Hầu. Sau khi tham quan xong, chúng em về ăn cơm rồi đến tối được đi Công viên cá Basa, khám phá ẩm thực đường phố.
“Ai một lần hãy đến đất An Giang
Nghe thoang thoảng hương nhẹ nhàng của lúa
Để thấy lòng ấm tình người đất lửa
Để con tim rung động nhịp đung đưa
An Giang tôi cánh cò bay thẳng cánh
Bầy cá ngon vui lượn nước trong lành
Cảnh núi non đẹp tựa bức tranh thanh
Và di tích cổ lừng danh đây đó”
– Trích bài thơ “Mời bạn đến quê tôi”
Ngày thứ ba, chúng em được đi thêm một địa điểm nữa đó là Rừng Tràm Trà Sư. Tuy thời tiết không thuận lợi cho một buổi đi chơi cho lắm nhưng chúng em vẫn có thể thích nghi với môi trường ấy, mỗi bạn được phát một cái áo mưa, ngồi lên chiếc ghe máy di chuyển sâu vào trong rừng tràm cùng khám phá những cảnh đẹp mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Đến chiều, chúng em được chơi trò chơi team-building. Tuy có hơi mưa một chút nhưng chúng em vẫn nỗ lực chơi trò chơi rất vui. Buổi tối hôm ấy, đêm hội văn hoá và lửa trại diễn ra hết sức sôi động, các điệu nhảy đường phố 1-2-3-4, bài ca múa nhạc, bài “Ngựa ô thương nhớ” và phần thi băng reo giữa các tiểu trại được các tiểu trại thể hiện đầy màu sắc. Sau đó các bạn tạo thành một vòng tròn thật lớn để đốt lửa trại với nhau. Các bạn trại sinh nhảy múa, vui đùa, cùng với nhau xoay quanh ngọn lửa khổng lồ sáng bừng lên trong đêm tối.
Sáng hôm sau, các bạn được tham quan chợ Châu Đốc và vui chơi dưới nước ở Công viên nước Hải Đến. Chiều hôm ấy, chúng em được chơi trò chơi lớn, khi có bạn lên chơi thì tiểu trại của em cổ vũ nồng nhiệt nhất có thể. Đến tối, đêm Đăng quang – bế mạc Trại diễn ra trong không khí ấm cúng, nghiêm trang. Các bạn thi Nơ bướm 1, 2 và các anh chị thi Hướng dương 1, 2, 3, 4 rất vui khi mình được đăng quang và được mọi người công nhận đã đạt được đẳng cấp ấy. Sau khi làm Lễ Đăng Quang xong, các bạn và các anh chị lại hồi hộp đón chờ xem mình có phải là Thủ khoa của kì thi năm nay không, sau đó là cảm xúc vỡ ào hạnh phúc khi được Thầy Huỳnh Toàn xướng tên, nhìn các anh chị và các bạn em ước gì mình sẽ được một lần đứng trên bục vinh quang, nhận giấy khen thủ khoa, chính vì thế, em sẽ cố gắng hơn nữa, rèn luyện và tham gia sinh hoạt thật tốt tại Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu. Kết thúc hoạt đọng buổi tối bằng một bữa liên hoan nhẹ, em cùng các anh chị và các bạn được ăn những món ăn yêu thích và trò chuyện cùng nhau rất vui vẻ. Sau đó, các bạn về phòng của mình sắp xếp đồ đạc, hành lý để ngày mai lên đường.
Ngày thứ năm cũng là ngày cuối cùng của trại hè 2024. Sau khi ăn sáng và trả phòng, các bạn lên đường đi đến Chợ biên giới Tịnh Biên. Các bạn và các anh chị lại tranh thủ mua quà về tặng cho ông bà, bố mẹ hay anh chị em. Sau khi tham quan chợ xong, các bạn được di chuyển đến Thiền viện Đông Lai, còn có tên gọi khác là Chùa Bánh Xèo. Ở đây, các bạn được trải nghiệm bánh xèo chay rất ngon. Sau đó, xe ghé qua thêm một trạm dừng chân nữa để các bạn và các anh chị vệ sinh cá nhân cũng như mua sắm lần cuối cùng trước khi trở về TP. Hồ Chí Minh.
Sau khi đi trại hè 2024 “Hành trình trên đất phù sa”, em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn và học được các kỹ năng mà trước khi đi trại hè em chưa từng có. Em mong rằng Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu sẽ mãi vững bền, có thêm nhiều hành trình trại ở nhiều nơi trên đất nước Việt Nam, để em được đi học tập và trải nghiệm. Chúc các anh chị và các bạn thật nhiều sức khoẻ và gắn bó với hoạt động của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu.
“Hẹn gặp nhau trong niềm mơ ước, hẹn gặp nhau trên đất nước chúng mình…”
Xin chào và hẹn gặp lại!