TRÂN TRỌNG, BIẾT ƠN CÔNG LAO CỦA CÁC VỊ VUA HÙNG, TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG VÀ PHÁT TRIỂN DÂN TỘC – Phạm Hoàng Phương Anh – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn

TRÂN TRỌNG, BIẾT ƠN CÔNG LAO CỦA CÁC VỊ VUA HÙNG, TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG VÀ PHÁT TRIỂN DÂN TỘC
Phạm Hoàng Phương Anh – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn
“Dù ai đi ngược về xuôi
Nhớ ngày giỗ Tổ mùng mười tháng ba”
Để tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” lâu đời của người con đất Việt, nhân ngày lễ Quốc Giỗ Hùng Vương, Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu chúng tôi đã có dịp tổ chức ngày hội tưởng nhớ công lao các vị vua Hùng, cùng nhau ôn lại những nét đẹp lịch sử văn hóa dân tộc. May mắn thay, bên kia công viên Tao Đàn lại sừng sững Đền tưởng niệm các vua Hùng, thật thuận tiện cho chúng tôi để tiến hành nghi lễ này. Các bạn nhanh chóng xếp thành hai hàng, cùng nắm tay và đi theo sự chỉ dẫn của các anh chị thủ lĩnh để di chuyển qua khu vực Đền Hùng.
Lửa được thắp lên, từng nén nhang cháy dịu lan toả những làn khỏi nghi ngút hoà vào cái nắng oi ả của Sài Gòn buổi sớm, không khí trang nghiêm bao trùm mọi vật. Mọi thứ xung quanh trở nên im lặng, chỉ nghe thấy từng tiếng bước chân của các bạn tiến vào đền thờ, thắp lên một nén nhang. Một nén nhang thắp lên là một sự tưởng nhớ, ghi ơn công lao của thế hệ trước. Cái cuối đầu để tưởng nhớ các vị đã xây dựng nên non nước, cái cuối đầu để thể hiện sự biết ơn, cám ơn Người đã bảo vệ và giữ gìn qua từng năm tháng, cái cuối đầu để hứa rằng chúng ta phải tiếp tục phát huy giữ gìn và phát triển đất nước…
Sau buổi lễ, các bạn lại trở về nhóm sinh hoạt cùng các anh chị thủ lĩnh. Với chủ đề tuần này, bạn nào cũng rất háo hức và chăm chú. Đây là dịp các bạn có cơ hội học thêm về lịch sử nước Việt, biết thêm về ngày lễ Giỗ Tổ Hùng Vương và ý nghĩa của nó. Bên cạnh đó, với các bạn ở lứa tuổi nhỏ, các bạn đã được nghe kể về những câu chuyện truyền thuyết dân gian gắn với các đời vua Hùng: Sự tích bánh chưng bánh dày, truyền thuyết bọc trăm trứng, Thánh Gióng… mang đậm dấu ấn lịch sử đầy ý nghĩa. Mỗi câu chuyện là một lời căn dặn, dạy dỗ, một bài học quý giá nhằm truyền lại cho thế hệ sau.
“Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước.” Trải qua bề dày lịch sử, để có ngày hôm nay, không thể quên được công lao của các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh trong nhiều trận chiến, họ đã nằm xuống để giành độc lập cho nước nhà. Thế hệ trẻ chúng ta ngày nay cần phát huy truyền thống tốt đẹp đó bằng việc các bạn nhỏ hãy cố gắng học thật giỏi để sau này góp phần vào phát triển đất nước, xã hội ngày càng phát triển hơn nữa để xứng đáng danh xưng tự hào “Con rồng cháu tiên”, con người Việt Nam.
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng