SỰ THẬT VỀ BỎNG NGÔ

Bỏng ngô là món ăn chơi phổ biến và được giới trẻ ưa thích. Tuy nhiên, sự tinh khiết của ngô nguyên chất đã bị đầu độc bởi nhiều thành phần hóa học không có lợi cho sức khỏe.
Bao bì độc hại: giống như các bao bì đựng thức ăn nhanh khác, hầu hết các túi bỏng ngô thường được phủ các hóa chất perfluorochemicals hoặc PFCs, một loại chất hóa học liên quan đến nhiều bệnh ung thư khác nhau và làm ảnh hưởng đến các cơ quan sinh sản. Bỏng ngô có chứa PFCs đi vào cơ thể và bị tồn đọng lại trong một thời gian dài, gây tác hại lâu dài.

Hương liệu làm bỏng ngô thưởng là những hóa chất mạnh làm cho thực phẩm có mùi thơm và tươi ngon.

Một trong những hóa chất thường được sử dụng nhất để sản xuất bỏng ngô là diacetyl, hương vị giả để tạo hương vị bơ, có thể khiến tổn thương phổi. Thậm chí chất này có thể gây bệnh phổi nặng, mất khả năng thở.

Thành phần trong thực phẩm biến đổi gen chưa được tiết lộ là có ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe con người hay không.

Tuy nhiên, một số nghiên cứu trên động vật sơ bộ cho thấy sinh vật biến đổi gen có thể gây bệnh tiêu hóa, dị ứng thức ăn và là nguyên nhân gây khối u.

Chất béo công nghiệp có trong bỏng ngô chính là một trong những kẻ thù nguy hiểm đối với trái tim của bạn, thậm chí còn ảnh hưởng đến hệ sinh sản như gây viêm nội mạc tử cung.

Miếng lót nhựa trong hộp bỏng ngô. Một số chuyên gia y tế hàng đầu thế giới cho hay nhiệt độ bỏng ngô có thể thúc đẩy sự thẩm thấu các chất hóa học từ miếng lót nhựa vào thức ăn của bạn.

Hiện nay, miếng lót nhựa đang xuất hiện ngày một nhiều trong bỏng ngô công nghiệp

M.Phụng – Admin

Chia sẻ bài viết lên:
Đóng