DẤU ẤN NHỮNG NGÀY TRẠI – BÙI TIẾN LONG (SAO THỦY)

Vậy là một kì trại nữa đã trôi qua, chúng ta lại có những kỉ niệm khó có thể quên, các cung bậc cảm xúc khác nhau, cùng những lần hạnh phúc khi được quây quần bên tập thể, đoàn kết chiến thắng cùng tiểu trại của mình, cùng chia sẻ lúc vui buồn với nhau.

DN NHNG NGÀY TRI

BÙI TIẾN LONG – Sao Thủy

Vậy là một kì trại nữa đã trôi qua, chúng ta lại có những kỉ niệm khó có thể quên, các cung bậc cảm xúc khác nhau, cùng những lần hạnh phúc khi được quây quần bên tập thể, đoàn kết chiến thắng cùng tiểu trại của mình, cùng chia sẻ lúc vui buồn với nhau.

Tất cả đều có trong Trại Huấn luyện & Nâng bậc lần XII năm 2019 tại Đồi Hồng – Phan Thiết – Bình Thuận.

Trước ngày đi trại, tôi đã chuẩn bị vali áo quần hay balo vật dụng rồi, hành trang đã sẵn sàng, chỉ còn chờ đến sáng mai thôi! Và đặc biệt năm nay, mẹ và em tôi cũng đi theo nữa.

Vậy là ngày trại đầu tiên của tôi đã bắt đầu lúc 4:00 sáng tại sân Đông Tao Đàn. Đây đã là kì trại thứ 5 của tôi rồi nên tôi cũng đã quen phải dậy sớm. Khi tôi đến, trời vẫn còn tờ mờ tối nhưng mọi người cũng đã đến đông lắm rồi, mấy anh chị thủ lĩnh đã di chuyển hết vật dụng cần thiết lên từng xe. Năm nay cũng như năm ngoái, Tổng đoàn đi 4 xe, mỗi tiểu trại 1 xe 45 chỗ, trước mỗi xe có dán tờ “Hành trình về nguồn” to và đẹp đẽ cùng tờ giấy đánh dấu số xe 1, 2, 3 và 4. Tiểu trại của tôi là tiểu trại 2 – Biển Xanh. Có tiểu trại trưởng là chú Võ Hoài Trung và chị Trần Ngọc Nhã Chi là tiểu trại phó cùng với thành viên ban quản trại tiểu trại 2: chị Q. Chi, Uyên, anh C. Hiếu và T. Hiếu. Chú Trung và chị N. Chi đều rất thân thiện, chu đáo và quản lí tiểu trại rất tốt. Cùng các tiểu trại Đồi Hồng, Cát Trắng và Nắng Vàng.

Đúng 5:00, chúng tôi tập trung để nghe dặn dò và làm thủ tục phát thẻ trại sinh. Ngay sau đó chúng tôi điểm danh lên xe và bắt đầu Hành trình theo chân Bác tại Phan Thiết – Bình Thuận. Quãng đường từ đây đến Bình Thuận rất xa, khoảng 5 tiếng đồng hồ đi xe, vì các bạn phải dậy sớm nên khi lên xe các bạn lại ngủ tiếp. Đến 6 giờ rưỡi các bạn thức dậy nhận đồ ăn sáng và nghe nội quy trại, sinh hoạt nội dung chương trình hoạt động hôm nay cùng với băng reo của tiểu trại mình. Tiếp theo chúng tôi được đến trạm dừng chân để đi WC và nghỉ ngơi. Sau đó tôi lại lên xe và tiếp tục chuyến đi.

“Nào mình cùng lên xe buýt, nào mình cùng đi chơi nhé! Lên xe đi đâu? Trại hè Phan Thiết. Phan Thiết có gì? Đồi Hồng – Biển Xanh – Cát Trắng – Nắng Vàng…”

Vậy là đoàn đã đến đất trại rồi, kết thúc 1 chuyến đi dài và tôi đã check-in tại Trung Tâm Hoạt Động Thanh Thiếu Nhi Tỉnh Bình Thuận (khu du lịch Thanh Niên). Trước ngày đi trại có vài anh chị đã tới trước để chuẩn bị băng rôn hay sắp xếp đặt phòng rồi nên khi tới nơi tôi đã thấy có cổng trại treo bảng chào mừng đoàn SBĐ và sân khấu cũng đã sẵn sàng. Xuống xe, tôi cùng các bạn khác di chuyển vật dụng và hành lí ra ngoài. Tiếp theo đoàn nhận phòng, đi ăn trưa và nghỉ ngơi đến chiều để chuẩn bị cho lễ khai mạc trại. Các bạn chòm được phân công dựng cột cờ và dựng lều…

Chiều chúng tôi bắt đầu Lễ Khai Mạc Trại hè 2019 của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu được tổ chức trong hội trường của khu du lịch. Thành viên ban quản trại và các tiểu trại trưởng đều được giới thiệu trong lễ khai mạc, sau đó thì làm lễ chào cờ và đọc diễn văn khai mạc. Cuối cùng thầy Toàn sơ lược qua những hoạt động diễn ra trong hôm nay và ngày mai. Sau lễ khai mạc thì là phần các bạn nhỏ thích nhất đó chính là trò chơi trên bãi cát và tắm biển!

Chúng tôi mặc đồ theo tiểu trại, năm nay mỗi bạn được 2 cái áo, gồm 1 cái sơ mi để khoác và 1 cái áo thun, tất cả đều theo màu riêng của từng tiểu trại. Các tiểu trại khác cũng vậy: Đồi Hồng áo hồng, Cát Trắng áo trắng, Nắng Vàng áo vàng, còn tiểu trại tôi là Biển Xanh nên mặc áo màu xanh. Chúng tôi tập trung di chuyển theo một con đường nhỏ dẫn thẳng xuống biển với hai bên đường là rau muống biển nhỏ bé trải dài đến hết đường đi. Xuống đến nơi tôi đã ồ lên trước vẻ đẹp của biển, trời gió lộng, biển cũng đã sạch hơn so với lần tôi đi trại 3 năm trước. Biển thì xanh, cát thì trắng, nắng thì vàng chói trên bầu trời. Chúng tôi bắt đầu hoạt động dưới biển. Kết thúc hoạt động, chúng tôi trở về khách sạn vệ sinh tắm rửa sạch sẽ rồi đi ăn chiều.

Tiếp tục chương trình lúc 6 giờ tối đoàn đi thám du và tham quan phố đêm bến cảng Phan Thiết. Chúng tôi đi bộ dọc theo lối sông cùng những chiếc thuyền đánh cá đang neo đậu cập bờ. Người dân nơi đây đều rất thân thiện và nhiệt tình, đi đến đâu cũng nở nụ cười chào đón chúng tôi. Rồi chúng tôi lại về trại ăn khuya và nghỉ đêm chuẩn bị cho sáng hôm sau.

Ngày trại thứ 2 là một ngày đẹp trời, chúng tôi thức dậy lúc 5 giờ và lên Đồi Hồng tập thể dục buổi sáng. Các tiểu trại thi đua với nhau qua những trò chơi vận động. Đồi Hồng rất đông người vào buổi sáng, cảnh lúc sáng sớm đẹp mê hồn. Sau khi ăn sáng, chúng tôi lên xe và di chuyển đến khu lưu niệm Bác Hồ và trường Dục Thanh: nơi mà Bác đã dừng chân và dạy học. Tham quan xong, chúng tôi lại di chuyển về khu cắm trại, ăn trưa và nghỉ ngơi, hoạt động tiểu trại chuẩn bị cho đêm hội văn hóa hôm nay. Đến 3 giờ chiều tôi lại được đi tắm biển.

Đến 7:00, đêm hội văn hóa được bắt đầu với lần lượt những nội dung sau: đầu tiên là phần băng reo, sau đó là nhảy cổ động, khiêu vũ, ca múa nhạc và cuối cùng là thời trang ngành nghề. Tiết mục văn nghệ nào cũng rất hay và để lại ấn tượng trong tôi. Năm nay ban giám khảo tới tận 6 người, không phải 4 người như trước nữa, và hồi hộp nhất cũng chính là phần đưa ra kết quả từ ban giám khảo. Tiếp theo đó là phần lửa trại tình bạn, sau khi rước đuốc, tất cả trại sinh và thủ lĩnh cùng kết vòng tay thân ái, siết chặt tay nhau đi vòng bên ánh lửa hồng đang bập bùng tí tách cháy sáng. Rồi lại chia thành từng tiểu trại ngồi làm bốn vòng tròn nhỏ liên hoan chè với nhau. Kết thúc ngày trại thứ 2 với bao cảm xúc và kỉ niệm thật tuyệt vời.

Chúng tôi bắt đầu ngày trại thứ 3 lúc 5 giờ rưỡi sáng, hôm nay các tiểu trại thi đua tập thể dục hành động. Sau khi ăn sáng thì diễn tiến trò chơi lớn. Chúng tôi thực hiện những thử thách qua từng trạm rồi phải giải mật thư và ăn hết cơm, khoai và bắp mà tiểu trại đã nấu. Sau đó ăn trưa và nghỉ ngơi. Đến chiều ăn uống và chuẩn bị cho chương trình buổi tối.

Đúng 18:30, bắt đầu lễ đăng quang trại năm nay, toàn trại làm lễ chào cờ sau đó hoạt náo và thi kỉ lục Guiness. MC tổng kết các môn thi, đọc quyết định trao Nơ bướm, Hướng dương. Các bạn thi nâng bậc chuẩn bị Nơ bướm và Hướng dương để làm lễ trao đẳng cấp nâng bậc. Đêm nay cũng sẽ biết được ai là thủ khoa của từng đẳng cấp. Và cũng hồi hộp được biết năm sau đi đâu. Cuối cùng là lễ bế mạc. Trong lễ bế mạc có nghi thức hạ cờ biểu trưng và đặc biệt nhất là chúng tôi được nhận quà lưu niệm là 1 chiếc bình nước nhìn cực ngầu. Khép lại lễ bế mạc trại, chúng tôi tách ra ngồi theo tiểu trại và liên hoan ẩm thực cùng với nhau. Thật là vui và ấm cúng. Ngày trại thứ 3 cũng đã kết thúc rồi, chúng tôi nghỉ ngơi và chuẩn bị cho ngày trại cuối cùng của kì trại hè 2019 của Tổng đoàn.

Ngày trại cuối cùng, ngày trại thứ 4, sáng sớm chúng tôi ra biển tập thể dục hành động và chơi chuyền nước, tiểu trại tôi vô địch. Toàn đoàn ăn sáng và di chuyển vật dụng, hành lí lên xe. Tạm biệt khu du lịch Thanh Niên, chúng tôi lên đường di chuyển về lại TP.HCM. Trên đường đi, đoàn được ghé tham quan lò nước mắm, ghé 2 trạm dừng chân, và đặc biệt là chúng tôi còn được đi đến vườn chôm chôm và măng cụt nữa! Trái nào trái nấy đỏ chín…

Cuộc vui nào cũng đến lúc phải tàn, tôi cũng vui vì trải qua 1 kì trại hết sức thú vị và bổ ích. Tạm giã bạn bè cùng các anh chị thủ lĩnh, tôi lại về nhà. Dù đã 5 lần đi trại nhưng không có kì trại nào giống kì trại nào cả, mọi thứ đều khác biệt, tạo nên sự hứng thú cho trại sinh khi tham gia trại…

“Những giây phút vui bên nhau qua rồi,

Chỉ còn lại trong tim ta là nỗi nhớ,

Chỉ còn lại trong tim ta là kỉ niệm,

Tạm biệt nhé, tạm biệt nhé, bạn ơi…”

Hẹn gặp các bạn trong kì trại năm sau tại miền Tây Nam bộ và những Chủ nhật hằng tuần khi đi sinh hoạt.

“MỘT NGÀY LÀ SAO BẮC ĐẨU, MÃI MÃI LÀ SAO BẮC ĐẨU”