HÀNH TRÌNH TRẠI HÈ ĐÁNG NHỚ – Nguyễn Trung Hiếu – Thành viên Ban Quản trại Tiểu trại 1 (Thân Thiện)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
HÀNH TRÌNH TRẠI HÈ ĐÁNG NHỚ
Nguyễn Trung Hiếu – Thành viên Ban Quản trại Tiểu trại 1 (Thân Thiện)
“Con ve mang phím dương cầm,
Trèo lên cây phượng thì thầm cùng nhau.
Rủ rê mùa hạ đến mau,
Cho từng cánh phượng đỏ au giữa trời…”
Là một thủ lĩnh của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu, trại hè là một trong những điều không thể thiếu đối với tôi trong tháng Bảy. Hình ảnh các thủ lĩnh tích cực chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, thời trang và các công tác trại khác, cùng hình ảnh mọi người nói chuyện rôm rả, các bạn nhỏ cười đùa, háo hức chuẩn bị cho kỳ trại sắp tới luôn gợi cho tôi cảm giác thân thuộc và hạnh phúc.
“Cần Thơ vàng nắng sớm mai
Đêm qua đọng giọt sương rơi trên cành”
Trước khi đặt chân đến đất trại, chúng tôi ghé thăm Chợ nổi Cái Răng. Tại đây, tôi thưởng thức nhiều món độc lạ như hủ tiếu ngọt, cốm, nếp. Mỗi chiếc thuyền trên sông là kế sinh nhai, tạo thu nhập cho người dân nơi đây. Chợ nổi không chỉ thể hiện nét văn hóa độc đáo mà còn cho thấy tinh thần lạc quan, yêu đời của con người miền Tây. Những giây phút trên sông, ngắm nhìn cảnh buôn bán nhộn nhịp đã khiến tôi cảm nhận được sự sáng tạo và linh hoạt của người dân nơi đây.
Chúng tôi tiếp tục đến chợ Cần Thơ với những gian hàng bày bán đủ loại sản phẩm. Tôi cảm nhận được sự sôi động và sự thân thiện của người dân nơi đây. Mỗi gian hàng, mỗi nụ cười chào đón của người bán hàng đều khiến tôi thấy mình như hòa mình vào dòng chảy cuộc sống sôi động của thành phố này. Chuyến đi này không chỉ là một hành trình khám phá mà còn là cơ hội để tôi học hỏi và cảm nhận sâu sắc hơn về văn hóa và con người nơi đây.
Tại Fami Nguyễn Homestay ở Châu Đốc, chúng tôi trải nghiệm cuộc sống ấm cúng và thân thiện. Sự nhiệt tình và mến khách của chủ nhà làm tôi cảm thấy như được trở về nhà sau một chuyến đi xa. Buổi chiều, tham quan Miếu Bà Chúa Xứ mang lại cho tôi không khí trang nghiêm và lòng thành kính. Đứng trước tượng Bà, tôi thầm cầu nguyện cho gia đình và bản thân, cảm nhận được sự bình yên và an tâm lạ thường. Chuyến thăm Chùa Hang và Lăng Thoại Ngọc Hầu giúp tôi hiểu thêm về lịch sử và văn hóa của vùng đất này, khơi dậy lòng tự hào dân tộc trong tôi. Buổi tối, chúng tôi dạo phố tại Công viên Cá Basa và khám phá ẩm. Những món ăn đậm đà với hương vị đặc trưng của miền Tây đã tạo nên một buổi tối đáng nhớ.
Ngày tiếp theo, chúng tôi khám phá Rừng Tràm Trà Sư, tham gia các trò chơi teambuilding, Đêm Hội Văn Hóa và Lửa Trại. Những hoạt động này không chỉ giúp chúng tôi gắn kết hơn mà còn rèn luyện kỹ năng làm việc nhóm và tinh thần đồng đội. Tôi cảm nhận được sự đoàn kết và phối hợp nhịp nhàng trong từng hoạt động, mỗi người đều góp phần tạo nên thành công chung.
Ngày thứ tư, chúng tôi tham quan chợ Châu Đốc và vui chơi tại Công viên nước Hải Đến. Buổi chiều, chúng tôi tham gia trò chơi lớn và buổi tối là Lễ Đăng Quang và Tổng Kết Trại. Những khoảnh khắc này không chỉ là niềm vui mà còn là sự gắn bó, chia sẻ và hiểu nhau hơn. Nhìn lại hành trình đã qua, tôi thấy mình đã học hỏi được nhiều điều, trưởng thành hơn và thêm yêu quý những người bạn đồng hành.
Ngày cuối cùng, chúng tôi tham quan chợ biên giới Tịnh Biên và Thiền viện Đông Lai. Sau đó, chúng tôi di chuyển về TP. Hồ Chí Minh và kết thúc hành trình tại Công viên Tao Đàn. Chúng ta tạm biệt nhau ngày hôm nay và hẹn gặp lại nhau ở trại hè 2025 tại một bãi biển xinh đẹp nhé!