KHÁM PHÁ MIỀN TÂY – Vũ Đức Tín – Tiểu trại 3 (Nhân Ái)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG
– – – – – – – – – – –
KHÁM PHÁ MIỀN TÂY
Vũ Đức Tín – Trại sinh Tiểu trại 3 (Nhân Ái)
Em xin tự giới thiệu, em tên là Vũ Đức Tín, năm nay 12 tuổi. Em là trại sinh của Tiểu trại 3 – Nhân Ái. Thủ lĩnh của trại em là chị Thu Chung và chị Nhã Chi.
Khi mùa hoa phượng nở đỏ rực dưới sân trường là báo hiệu một mùa hè sắp đến, một kỳ trại hè nữa lại đến với chúng em. Năm nay Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu tổ chức chuyến đi miền Tây, và thầy Toàn là Trại trưởng của chúng em. Thầy tổ chức chuyến đi này gồm các tỉnh thành: Cần Thơ và Châu Đốc (An Giang).
Ngày thứ nhất, trải qua các hoạt động như thủ tục nhập trại, lễ khai mạc, dâng hoa và thắp đuốc truyền thống được diễn ra, 4 chiéc xe dần di chuyển đưa chúng em rời thành phố Hồ Chí Minh đến với quê hương miền Tây xinh đẹp, hiền hoà.
“Ai về chợ nổi Cái Răng
Cần Thơ gạo trắng nước trong bồng bềnh
Về đây theo những con thuyền
Mang theo hương đất một miền phù sa.”
– Trích bài thơ “Chợ nổi Cái Răng” (Vũ Đan Thành)
Sáng sớm ngày trại thứ hai, chúng em được thầy Toàn và các anh chị đưa đi tham quan Chợ Nổi Cái Răng ở Cần Thơ. Em được các anh chị hướng dẫn xuống thuyền, sau khi ổn định chỗ ngồi trên thuyền thì chúng em di chuyển vào khu vực chợ nổi. Sau đó có những chiếc ghe bán hàng tấp vào 2 bên thuyền, nào là sữa đậu nành, nước ngọt, trái cây… Những tiếng rao, mời chào của các cô chú “Mua nước đi, mua trái cây đi, mua giúp cô chú đi các con” nghe rất thân thương. Buổi chiều, chúng em được tham quan Miếu Bà Chúa Xứ, ngôi miếu rất đẹp. Ngay giữa chánh điện, em thấy tượng Bà Chúa Xứ rất lớn, nhìn bà rất đẹp và uy nghi. Em thấy mọi người đều cầu nguyện cho gia đình được bình an. Sau đó chúng em nghe thuyết minh về Chùa Hang và Lăng Thoại Ngọc Hầu rồi về đất trại ăn uống và nghỉ ngơi.
Ngày trại tiếp theo, chúng em được đi tham quan Rừng Tràm Trà Sư bằng xuồng máy để khám phá thiên nhiên. Xuồng chạy trên sông, dọc hai bên bờ sông có những cây tràm mọc um tùm, trên những cây tràm có những tổ chim. Sau đó chúng em về ăn cơm trưa và nghỉ ngơi. Buổi chiều, chúng em sinh hoạt trò chơi nhóm, tối đến chúng em dự đêm hội văn hoá và đốt lửa trại. Chúng em còn được ăn liên hoan cùng nhau rất vui.
Ngày thứ ba, chúng em đi tham quan chợ Châu Đốc và đến khu vui chơi, công viên nước Hải Đến. Sau khi được thầy Toàn hướng dẫn khởi động thì các em mới được phép bơi. Em chơi cầu trượt nước cùng các bạn rất vui, các anh chị thì nô đùa cười giỡn làm không khí trở nên náo nhiệt và ồn ào. Chiều đến, chúng em được tham dự những trò chơi lớn như kéo co, lăn bánh xe, chuyền vòng. Tối đến, chúng em dự lễ đăng quang và bế mạc trại. Trong buổi lễ có các cô chú lãnh đạo tại địa phương tham dự rất đông. Sau khi làm lễ chào cờ, em được nhận giấy khen, được các anh chị trao đẳng cấp Hướng Dương 1 và được nhận món quà của thầy trao tặng. Em cảm thấy rất vui vì em có được những kỷ niệm khó quên cùng với thầy Toàn và các anh chị, các bạn của 4 tiểu trại. Qua kỳ trại, em còn được tham quan những danh lam thắng cảnh mang đậm nét văn hóa dân tộc Việt Nam.
Ngày về, thầy Toàn, các anh chị và chúng em chia tay chú Nghĩa là chủ tại Fami Nguyễn Homestay. Chúng em lên xe, xe lăn bánh đến chợ biên giới Tịnh Biên. Chúng em được mua sắm tự do, em đã mua quà lưu niệm về tặng ba mẹ và anh chị. Sau đó chúng em được ghé Chùa Bánh Xèo, được các cô chú cho dùng bánh xèo. Bánh xèo ở đây ăn rất ngon, thơm và giòn. Ăn xong, chúng em rời chùa để lên xe về thành phố.
Em rất cảm ơn thầy Toàn – Tổng trưởng Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu – đã cho em một kỳ nghỉ hè thật tuyệt vời. Em cảm ơn các anh chị thủ lĩnh đã dạy cho em những kiến thức mới, hay và bổ ích để chúng em mạnh dạn, không bỡ ngỡ và sợ sệt khi bước vào đời. Em cảm ơn các bạn đã cho em những trải nghiệm thú vị và tuyệt vời. Em cảm ơn ba mẹ đã cho em hưởng trọn kỳ nghỉ hè đầy tình thương và ấm áp. Em xin hứa sẽ phấn đấu nhiều hơn trong học tập để không phụ công ơn của ba mẹ đã dành cho em.