KHÔNG BAO GIỜ QUÊN – NGUYỄN ANH VŨ

KHÔNG BAO GIỜ QUÊN – Nguyễn Anh Vũ

Vậy là những ngày Hội trại truyền thống năm 2019 của TỔNG ĐOÀN SAO BẮC ĐẨU tại khu du lịch thanh niên tỉnh Bình Thuận đã qua đi, tôi muốn viết ra những cảm nghĩ của bản thân mình về bốn ngày ba đêm tại trại năm nay. Hy vọng rằng, bốn ngày ba đêm trại sẽ là kỷ niệm đẹp trong tâm trí tôi. Nó đã để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng đẹp và cả những bài học mà có lẽ sẽ không bao giờ tôi cho phép bản thân mình được quên.

Bắt đầu cho những ngày đầu tiên tại một vùng đất biển của thành phố biển Phan Thiết là những công tác chuẩn bị của tổng đoàn. Các bạn sau khi ăn cơm thì liền chạy ra phụ các anh chị thủ lĩnh dựng cột cờ, dựng lều và trang trí sân khấu. Sau khi làm xong thì nhanh chóng  nghỉ ngơi và bắt đầu cho khai mạc trại hội trường khu du lịch thanh niên. Sau khi khai mạc kết thúc thì những trò chơi team building trên bãi biển được bắt đầu, những bộ đồ của từng tiểu trại Nắng Vàng, tiểu trại Biển Xanh, tiểu trại Cát Trắng và tiểu trại Đồi Hồng hiện lên với những màu sắc rực rỡ của từng tiểu trại. Và sau khi chơi vất vả cả ngày thì đêm đến được đi thám du tại phố đêm bến cảng Phan Thiết – Bình Thuận đi đã mỏi thì đã đến các bạn trại sinh cần phải nghỉ ngơi để tiếp tục cho ngày trại thứ 2. Bắt đầu ngày trại thứ 2 bằng những trò chơi team work trên đồi cát, tiếp theo được tham quan khu lưu niệm Bác Hồ, trường Dục Thanh và xưởng chế biến nước nắm….Lên xe đi về lại khu du lịch các bạn ăn bữa cơm trưa của Đại Gia Đình Sao Bắc Đẩu và về lại phòng nghỉ ngơi và chuẩn bị cho đêm dạ hội. Chiều đến được chơi những trò chơi của các anh chị thủ lĩnh tại biển để kết nối tụi em lại với nhau. Đêm đến những bộ trang phục của các tiểu trại đã chuẩn bị cho đêm trại được hiện lên với nhiều màu sắc rực rỡ sau khi đêm hội kết thúc thì lửa trại là phần thấp dẫn nhất cũng được đốt lên nó càng làm cho chúng em gắn kết lại với nhau hơn sau ngày trại đầu tiên chưa quen biết ai và tất cả đã mệt thì cũng tới giờ nghỉ nghơi để chuẩn bị cho ngày trại thứ 3 diễn ra những trò chơi lớn. Ngày trại thứ 3 đón chúng em bằng những tia nắng ấm ấp và được ngồi thiền trong những tia nắng ấm ấp đó và bắt đầu cho ngày trại 3 là trò chơi lớn được mong đợi nhất của các tiểu trại, kết thúc trò chơi lớn chúng em về lại phòng nghỉ ngơi ăn uống và sinh hoạt tiểu trại. Buổi tối đêm nay được mong đợi nhất trong kì trại lần này, lễ đăng quang Trại Huấn luyện và Nâng Bậc lần XII – 2019 có rất  nhiều bạn đạt được nơ bướm và hướng dương và có 10 bạn được đăng quang thủ khoa và được cầm đuốc.

Đêm nay là đêm cuối của trại hè 2019 cũng là lúc các bạn được thưởng thức những đặc sản và hải sản tươi sống tại đây. Ngày trại cuối cùng cũng đã đến và cũng đến lúc nói chia tay với khu du lịch thanh niên tại Phan Thiết – Bình Thuận, sau khi phụ các anh chị thủ lĩnh sắp xếp vật dụng lên xe và đến lúc xe lăn bánh rời khỏi khu du lịch thanh niên. Sau khi chia tay tại đây chúng em đến tham quan  lò nước nắm và ăn trưa tại trạm dừng chân. Trên đường đi chúng em được tham quan và thưởng thức vườn trái cây tại Đồng Nai. Về tới công viên Tao Đàn là nơi bàn giao trại sinh là cũng đến lúc kết thúc 4 ngày trại hè 2019.

Đó là toàn bộ hành trình 4 ngày 3 đêm trại mà tất cả chúng em đã trải qua. Nhưng những gì em muốn viết không phải chỉ như thế mà quan trọng nhất đối với tôi đó là những gì mà chính em đã học được, đã chứng kiến trong những ngày trại vừa qua. Điều đầu tiên mà em nhận ra được đó chính là tinh thần của các anh chị thủ lĩnh. Cho dù có nhiều khó khăn thử thách nhưng các anh chị vẫn vượt qua mọi khó khăn để tổ chức cho chúng em những ngày trại thật vui làm mùa hè của chúng em trở nên có ý nghĩa. Cho dù lực lượng các thủ lĩnh rất ít nhưng các anh chị ấy vẫn cố gắng chu toàn mọi bổn phận, nhiệm vụ để những ngày trại thật hoàn hảo, chu đáo. Chính họ đã cho em hiểu ra rằng một người thủ lĩnh tốt thì ngoài kỹ năng, hiểu biết thì điều quan trọng hơn cả chính là tinh thần, lòng nhiệt tình trong chính họ. Điều ấn tượng thứ hai đối với tôi chính là được nghe lời tâm sự của thầy TOÀN tổng trưởng tổng đoàn, những lời nhắn nhủ chân tình và việc truyền ngọn lửa nhiệt huyết của thế hệ đi trước cho các  thanh niên, thiếu niên, lần nữa em xin gửi lời cám ơn đối với Tổng đoàn một lời chút thành công thành công đại thành công . 4 ngày trại đã dạy cho bản thân em biết bao nhiêu điều hay và có lẽ đây sẽ là những ngày trại đáng nhớ nhất đối với em và sẽ trở thành những kỷ niệm mà em sẽ không bao giờ quên.