KỲ TRẠI ĐÁNG NHỚ – Phạm Khánh Quỳnh – Thành viên Ban Quản trại Tiểu trại 1 (Thân Thiện)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
KỲ TRẠI ĐÁNG NHỚ
Phạm Khánh Quỳnh – Thành viên Ban Quản trại Tiểu trại 1 (Thân Thiện)
Những búp hoa phượng hé nở, ve kêu những tiếng râm ran làm lòng người nôn nao… Có thể đó là dấu hiệu để các bạn học sinh biết mùa hè đến rất gần. Còn riêng đối với Sao Bắc Đẩu chúng tôi, đó là báo hiệu cho một kỳ trại sắp tới. Năm nay chúng tôi được ghé thăm một mảnh đất rất đẹp mang tên gọi Châu Đốc – An Giang.
Năm nay tôi là một thành viên trong Ban Quản trại, đó là một điều tôi rất vui và tự hào cũng xen lẫn với một chút áp lực vì phải mang trong mình trách nhiệm mới. Ban Quản trại chúng tôi đã cùng nhau chuẩn bị rất nhiều cho kỳ trại lần này. Chúng tôi đã dành ra một số buổi trong tuần để làm thời trang ở nhà anh Trung. Tất cả thủ lĩnh đều dành thời gian của mình để giúp tiểu trại hoàn thành những bộ thời trang đầy thú vị và độc lạ.
Cuối cùng cũng đến ngày trại, mỗi người chúng tôi đều mang một tâm trạng rất háo hức. Chúng tôi đã tập trung rất sớm ở Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Tất cả mọi người cùng hỗ trợ nhau công tác chuẩn bị. Và tôi vinh dự được công nhận là thủ lĩnh chính thức trong kỳ trại lần này. Dù chiều hôm ấy có mưa và chúng tôi đã phải chào cờ ở trong nhà, nhưng may sao chúng tôi vẫn được thắp những ngọn đuốc truyền thống 17 năm qua của Tổng đoàn. Từng ngọn đuốc được thắp sáng khiến tôi liên tưởng đến câu nói của nhà thơ La Fontaine: “Khi lửa cháy trong linh hồn con người, không điều gì là không thể.” Toàn đoàn lúc này đã rất háo hức mong chờ được lên xe và bắt đầu hành trình ngay.
Sáng ngày hôm sau, chúng tôi được tham quan Chợ nổi Cái Răng, một nơi không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ. Chúng tôi đã có một trải nghiệm thật thú vị và biết thêm một nét văn hóa vô cùng đặc sắc của miền Tây sông nước. Sau đó, chúng tôi được tham quan chợ, tôi và các bạn nhỏ được biết thêm các loại đặc sản vô cùng mới lạ như các loại mắm, thốt nốt… Chúng tôi di chuyển về nghỉ ngơi ở Fami Nguyễn Homestay sau một ngày dài đầy mệt mỏi. Chiều ngày hôm đó, chúng tôi được đi tới nhiều địa danh vô cùng nổi tiếng.
Ngày thứ ba là một ngày với vô vàn hoạt động thú vị. Chúng tôi thức dậy thật sớm để tập thể dục buổi sáng, đó là một điều không thể thiếu của Sao Bắc Đẩu. Với các bài Zumba vô cùng năng động, các bạn nhỏ đã tỉnh ngủ và có một tinh thần thật tốt để sẵn sàng tham gia các hoạt động. Chúng tôi đã có những giây phút ngồi thiền để tịnh tâm lại. Sáng ngày hôm đó, tất cả các trại sinh cùng nhau diện những bộ bà ba rất nhiều màu sắc để đi đến Rừng Tràm Trà Sư. Đáng tiếc, thời tiết buổi chiều không được thuận lợi khiến chúng tôi không được chơi các trò chơi teamwork – team-building. Nhưng điều đó không làm tâm trạng chúng tôi đi xuống mà tiểu trại chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho đêm hội văn hóa và lửa trại. Dưới thời tiết mưa nhẹ, tất cả bốn tiểu trại đều không hề chán nản, mọi người đều hăng say tập luyện văn nghệ và thời trang. Tất cả các thủ lĩnh đều tất bật để chuẩn bị cho các bộ đồ hóa trang thật ấn tượng.
Đêm hội văn hóa chính thức bắt đầu, tất cả các tiểu trại lần lượt đọc băng keo. Mỗi tiểu trại đều có một màu sắc thật riêng biệt, bài nào cũng thật vui nhộn. Sau đó là một màn trình diễn tôi vô cùng yêu thích, chính là các tiểu trại cùng nhau nhảy cổ động. Khác với những năm trước, năm nay chúng tôi cùng nhau nhảy một lúc, mỗi tiểu trại đều mang một màn trình diễn vô cùng mãn nhãn. Dù chúng tôi chỉ được luyện tâp có vài buổi và các thủ lĩnh tự mình biên đạo nhưng chúng rất tuyệt vời. Sau đó chúng tôi được thi với nhau các điệu nhảy đường phố và có các cặp nhảy Chachacha, có các em còn rất nhỏ nhưng rất tự tin thể hiện những bước nhảy. Và điều đặc biệt là có các phụ huynh cùng tham gia với chúng tôi. Khi đến tiết mục “Miền Tây quê tôi” của Tiểu trại 1, mọi người ai cũng háo hức vì nó vô cùng ý nghĩa. Chúng tôi đã diễn một cách vô cùng xuất sắc, các hoạt cảnh vô cùng hợp với lời nhạc. Về phần thời trang, nhìn những sản phẩm mà chúng tôi tận tâm chuẩn bị khiến tôi cảm thấy rất vui. Dù có thể nó không đẹp nhưng nó chính là công sức chúng tôi bỏ ra để có được những bộ cánh thật ấn tượng dành cho mọi người. Chúng tôi dù giành được thứ hạng không cao nhưng ai nấy đều rất vui vì đã hết mình. Phần tôi mong chờ nhất chính là lửa trại. Mọi người cùng nắm tay thành thành một vòng tròn lớn, kệ đi việc đó là tiểu trại nào hay Sao Bắc Đẩu nào, mọi người chỉ nắm tay vào, cùng nhau ngắm nhìn ngọn lửa trại thật đẹp, cùng nhau nhảy và hát. Mọi người được liên hoan bằng những ly chè, tất cả mọi người cùng đi xung quanh để giao lưu với các tiểu trại khác. Chắc hẳn hôm ấy mọi người ngủ rất ngon vì đã có một ngày hoạt động đầy tích cực.
Tối thứ tư là một ngày vô cùng đặc biệt, đó lễ đăng quang và bế mạc. Mọi người từ sáng đã bắt đầu cùng nhau đoán xem ai sẽ là Thủ khoa năm nay. Cuối ngày, khi mọi người ai nấy đều mang một tâm trạng rất vui vì được vinh danh trong lễ đăng quang, chúng tôi lại có một chút buồn vì hôm nay là ngày cuối cùng của kỳ trại đầy kỷ niệm.
“Gặp nhau đây, rồi chia tay,
Ngày dài như đã vụt qua trong phút giây
Niềm hăng say, còn chưa phai,
Đường trường sông núi hẹn mai ta sum vầy
Còn trong ta, tình bao la,
Cuộc đời niên thiếu bừng lên bao ước mơ
Rồi suy tư, lời đêm qua,
Dặn lòng hãy nhớ lời yêu thương nhắn về”
Niềm vui nào thì cũng phải tàn, chỉ còn lại những kỷ niệm thật đẹp trong mỗi chúng ta. Kỳ trại hè vừa qua là một trải nghiệm vô cùng tuyệt vời mà tôi không thể nào quên được. Trại hè lần này đã giúp tôi có thêm rất nhiều kỷ niệm đẹp và những bài học bổ ích. Không chỉ vậy, trại hè lần này giúp tôi trở nên tự tin và tự tin. Tôi sẽ cố gắng tham dự các kỳ trại tiếp theo của Sao Bắc Đẩu để có thêm nhiều kỹ năng hữu ích cho bản thân trong hành trang cuộc sống.