KỲ TRẠI HÈ TUYỆT VỜI! – Dương Nhật Minh – Tiểu trại 3 (Nhân Ái)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
KỲ TRẠI HÈ TUYỆT VỜI!
Dương Nhật Minh – Trại sinh Tiểu trại 3 (Nhân Ái)
Em vừa trải qua kỳ trại hè đầy hấp dẫn và thú vị khi Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu của chúng em đặt chân đến vùng đất Cần Thơ và An Giang với chủ đề: “Hành trình trên đất phù sa”. Bây giờ, em sẽ kể cho mọi người nghe về chuyến đi đáng nhớ này nhé!
“Bao mong chờ, nay đến rồi
Trại hè của chúng em đây rồi”
Sau nhiều tuần em, các bạn và các anh chị chăm chỉ tập luyện văn nghệ, ngày đi trại hè rồi cũng đến.
Ngày đầu tiên (15/7), sau khi đã chuẩn bị hành lý với vali và balo, em cùng ba đến tập trung tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Khi đến nơi, em đã thấy có rất nhiều bạn cũng đã tập trung đông đủ và trò chuyện, vui đùa. Em cũng vui theo, làm quen với các bạn mới cùng Tiểu trại. Đến 3 giờ chiều, các tiểu trại cùng nhau tập trung đông đủ với 4 tiểu trại: Thân Thiện, Hiền Hoà, Nhân Ái, Nghĩa Tình. Sau khi ổn định, các tiểu trại cùng nhau ôn lại băng reo. Đến 4 giờ chiều, tất cả các tiểu trại cùng nhau chụp ảnh lưu niệm; khuôn mặt bạn nào cũng hớn hở, vui tươi. Tiếng yeah của từng tiểu trại rất to và kéo dài. Chụp hình xong, em cùng các bạn nghỉ ngơi một chút rồi vào nhà ăn. Đến giờ ăn, cơm ở đó rất ngon nên em ăn no căng cả bụng.
Ăn no rồi thì chuẩn bị cho Lễ Khai mạc thôi. Tất cả đều háo hức chờ đợi đến giờ khai mạc trại hè. Đúng 7h30, em cùng các anh chị các tiểu trại của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu tiến vào hội trường lớn để khai mạc kỳ trại hè. Sau lễ chào cờ, thầy Huỳnh Toàn đọc tên những anh chị được công nhận “Thủ lĩnh chính thức”. Đến 9h tối, em cùng các bạn tiến ra sân trung tâm để chuẩn bị cho lễ rước đuốc. Xếp hàng xong, 100 cây đuốc được thắp lên trước tượng đài anh Lý Tự Trọng làm bừng sáng cả một góc sân trường; những ngọn đuốc của niềm tin và hy vọng. Sau hiệu lệnh của thầy Toàn, mỗi bạn trại sinh đứng cạnh một thủ lĩnh hoặc phụ huynh, em cũng chạy thật nhanh đứng bên cạnh anh chị thủ lĩnh. Rước đuốc xong, bốn chiếc xe cũng đã có mặt tại sân trường, sẵn sàng cho chuyến hành trình. Đến 10h tất cả cùng lên xe. Tâm trạng bạn nào cũng háo hức, chờ đợi xe khởi hành. Đến 10h15, những chiếc xe đầu tiên xuất phát khỏi cổng trường, xe bon bon chạy qua những con đường đang ngủ yên. Em cảm thấy háo hức, mong chờ vì sắp được đặt chân đến những vùng đất mà mình mong muốn.
Ngày thứ hai (16/7), sau giấc ngủ ngắn, em cùng các bạn đã đặt chân đến Thành phố Cần Thơ. Sau khi ổn định hàng ngũ, từng tiểu trại lên thuyền tham quan Chợ Nổi Cái Răng. Lần đầu tiên em thấy chợ nhóm họp trên sông, từng con thuyền lớn chở đầy trái cây đang neo đậu trên sông, mỗi thuyền có một cây sào treo sản vật mình đang bán, có thuyền treo bầu bí, có thuyền treo những trái thơm lủng lẳng, có thuyền treo cả trái dưa hấu, rồi có những thuyền nhỏ bán hủ tiếu, cà phê mời chào… Sau chuyến tham quan chợ nổi, cái bụng đã đói meo, các tiểu trại di chuyển đến nơi ăn sáng, ai cũng ăn ngon lành.
Đến trưa, em và các bạn cũng đã đến đất trại là homestay Fami Nguyễn. Sau khi nhận phòng, em cùng các bạn ăn trưa. Ngồi cùng những người bạn mới, em chào hỏi và cùng trò chuyện rôm rả. Buổi chiều, em cùng các bạn tham quan viếng Lăng Thoại Ngọc Hầu và Miếu Bà Chúa Xứ, được nghe các anh chị hướng dẫn kể về những giai thoại lịch sử hình thành vùng đất này. Buổi tối, em cùng các bạn đi dạo ở công viên cạnh bờ sông, nơi có tượng Cá Ba Sa, được ăn những món ăn vặt như bánh tráng nướng, cá viên, đá me mát lạnh. Em cảm thấy rất vui vì được ăn uống, vui đùa, tham quan cảnh đẹp. Vậy là hết ngày thứ hai của kỳ trại, em đã nhớ tên và làm quen được những người bạn mới.
Ngày thứ ba (17/7), sáng sớm đúng 5h30, mọi người tập trung đông đủ ở sân để tập thể dục buổi sáng, rồi ngồi thiền để nhớ về ông bà, cha mẹ, những hoạt động của ngày trại đã qua. Sau khi ăn sáng, em cùng các bạn lên xe di chuyển đến địa điểm tham quan Rừng Tràm Trà Sư. Trên xe hôm nay lạ lắm nha, ai cũng mặc đồ bà ba đủ màu sắc. Đến nơi sau khi tham quan khám phá phim trường Đất Rừng Phương Nam, cả đoàn đi ra bến tàu. Những chiếc xuồng máy tắc ráng chạy xé nước, hai bên bờ kênh cảnh vật rất đẹp với những cây tràm cổ thụ, có những con cò đang đi tìm thức ăn, những đám lục bình xanh tươi, có những hàng cây trải dài xa tít em nhìn hoài mà không chán. Em được tham quan cơ sở nuôi ong mật, được thưởng thức những giọt mật ngọt lịm. Buổi chiều sau khi nghỉ ngơi lấy sức, cả 4 tiểu trại cùng tập luyện những tiết mục văn nghệ. Buổi tối là Đêm Hội Văn Hoá và Lửa Trại đã bắt đầu. Các tiểu trại lần lượt thi các tiết mục đã được tập luyện như tiết mục cổ động, vũ điệu đường phố, ca múa nhạc và thời trang. Sau đó là phần lửa trại truyền thống. Tất cả các trại sinh đều xếp thành một vòng tròn lớn, sau màn thắp đuốc là màn pháo hoa rực rỡ. Và cuối cùng không kém phần hấp dẫn là liên hoan từng tiểu trại với những cây cây đặc sản địa phương và những ly chè ngọt lịm.
Ngày thứ tư (18/7), sau khi ăn sáng, các trại sinh lên xe đi đến Công viên nước Hải Đến. Tuỳ từng độ tuổi mà các trại sinh có thể chơi các trò chơi mạo hiểm, riêng em và các bạn nhỏ thì chơi trượt nước, trượt ống… Các hoạt động ở công viên nước rất là vui, tiếng cười vang mãi không dứt. Chơi đã rồi thì đi đến chợ Châu Đốc khám phá sản vật địa phương nào. Em cùng ba mua quà về cho mẹ, cho em và ông bà. Chiều đến, các tiểu trại cùng nhau chơi team building với những trò chơi đồng đội thật vui nhộn như trò chơi kéo co, đố vui kiến thức… Buổi tối mới là lúc em mong chờ nhất, đó là Lễ Đăng Quang – Bế mạc kỳ trại. Sau màn giới thiệu các đại biểu và chào cờ, thầy Huỳnh Toàn đọc tên các bạn đã thi đạt trong kỳ thi nâng bậc vừa rồi. Khi được thầy xướng tên đạt Thủ khoa Nơ bướm 1, em cảm thấy rất vui sướng, tự hào. Em hứa với bản thân sẽ tham gia sinh hoạt đầy đủ hàng tuần, tích cực hơn trong các hoạt động của Sao Cá Heo, cũng như nghe theo lời hướng dẫn của các anh chị thủ lĩnh, nghe lời thầy cô, ông bà, cha mẹ.
Ngày thứ năm (19/7), mới 5h sáng các phòng đã thu dọn hành lý rồi tiến ra nhà ăn. Bốn ngày trại trôi qua thật là nhanh, mới đây thôi mà đã gần hết kỳ trại rồi. Nhưng chưa đâu nè, buổi sáng các trại sinh đã ghé chợ biên giới Tịnh Biên để tham quan, mua sắm rồi đến địa điểm tiếp theo là Chùa Bánh xèo, các bạn có thể ăn miễn phí đến khi no căng cái bụng. Trên xe di chuyển về Thành phố Hồ Chí Minh, các trại sinh ôn lại những bài hát diễn ra trong kỳ trại, những bài hát chia tay hẹn gặp lại. Vậy là đã hết kỳ trại hè năm 2024, ai cũng lưu luyến chia tay, những hoạt động đã diễn ra trong suốt kỳ trại sẽ trở thành kỷ niệm đẹp của mỗi trại sinh. Em sẽ cố gắng học thật giỏi, chơi thể thao thật tốt, để dành tiền để năm sau xin phép ba mẹ tham gia kỳ trại ở bãi biển, nơi có bãi cát vàng, biển xanh.