MỘT KỲ TRẠI HÈ TUYỆT VỜI – Trần Lam Phương – Trại sinh Tiểu trại 3 (Nhân Ái)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
MỘT KỲ TRẠI HÈ TUYỆT VỜI
Trần Lam Phương – Trại sinh Tiểu trại 3 (Nhân Ái)
“Chim tung bay hót vang trong bình minh
Chân cô đơn áo phong sương hành trình
Từ Long An, Mộc Hoá, Mỹ Tho
Xuôi về Gò Công, Tiền Giang ngút ngàn
Như một tấm thảm lúa vàng…”
(Bài hát: “Hành trình trên đất phù sa” – Nhạc và lời: Thanh Sơn)
Năm nay, được đi trại hè ở An Giang là một niềm vinh dự và hạnh phúc lớn của em. Đó là món quà mà bố mẹ đã dành tặng cho sự phấn đấu và cố gắng học tập của em trong năm học vừa qua.
Trại hè năm nay thật vui và thú vị. Ngày đầu tiên là ngày quan trọng nhất vì đó là ngày chúng em tập trung để họp mặt, chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc trại. Trong buổi lễ khai mạc, có những bạn mặc áo bà ba thật nhiều màu sắc rực rỡ để nhảy bài trại ca, mở màn lễ khai mạc trại. Sau tiết mục nhảy khai mạc chính là buổi lễ chào cờ, trại sinh trong bộ quần áo tươm tất và hát các bài hát chào cờ to rõ, rất khác so với mọi ngày. Những bó hoa tươi thắm và giấy chứng nhận đã được trao tận tay cho 2 thành viên danh dự và lễ công nhận thành viên chính thức cho 7 anh chị thủ lĩnh.
Sau cơn mưa, tất cả trại sinh chúng em tập trung dưới tượng đài của anh Lý Tự Trọng để thực hiện nghi lễ rước đuốc truyền thống. Có những chùm pháo hoa được bắn lên trông thật rực rỡ và thầy Huỳnh Toàn tuyên bố chính thức khai mạc trại. Sau khi rước đuốc truyền thống, toàn trại đi vào trong hành lang của trường, chia ra thành bốn tiểu trại để kiểm tra lại hành lý và chuẩn bị xuất phát.
Tới Chợ nổi Cái Răng, có những cô chú lái ghe chở trái cây, nước giải khát và những món đặc sản. Di chuyển một lúc bằng ghe thì đã đến lò hủ tiếu. Sau khi tham quan, mua sắm thoả thích, chúng em tạm biệt chợ nổi Cái Răng và di chuyển đến trạm dừng chân Quang Khang dùng bữa sáng với các món ăn siêu hấp dẫn như cơm sườn, nui, hủ tiếu. Sau khi ăn xong, chúng em lên xe di chuyển đến đất trại. Sau khi nhận phòng xong, chúng em nghỉ ngơi và thay đồ chuẩn bị đi tham quan Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang, Lăng Thoại Ngọc Hầu. Đến tối, chúng em được đi dạo công viên cá Basa, tham quan và mua sắm.
Sáng ngày hôm sau, các bạn mặc những bộ bà ba nhiều màu sắc để chuẩn bị đi Rừng Tràm Trà Sư, đến buổi chiều thì được chơi những trò chơi thú vị. Buổi tối là lúc các tiểu trại thi múa, hô băng reo,… Tiếp theo là tiết mục đốt lửa trại với những cây pháo hoa xung quanh thật đẹp. Sáng hôm sau, chúng em được đi tham quan chợ Châu Đốc và đi công viên nước. Sau khi bơi xong, chúng em lên đường trở về đất trại, ăn trưa rồi nghỉ ngơi đến chiều thì chơi trò chơi lớn như kéo co, bánh xe tình bạn,… Buổi tối là lễ đăng quang và bế mạc trại, các anh chị thủ lĩnh nhảy bài “Mùa hè tuyệt vời” để mở màn. Sau đó là lễ chào cờ và trao đẳng cấp mới, rồi chúng em quây quần bên nhau để liên hoan. Qua ngày hôm sau, chúng em trả phòng và chính thức khép lại hành trình trại. Trên đường về, chúng em đến tham quan chợ biên giới Tịnh Biên và Thiền viện Đông Lai.
Vậy là kết thúc một hành trình trại, em xin gởi lời cảm ơn Thầy cùng các anh chị, quý vị khách quý cùng quý phụ huynh đã cho chúng em kỳ trại hè đầy ý nghĩa và gắn bó. Em hứa sẽ học thật giỏi để có cơ hội tham gia những kỳ trại tiếp theo và sẽ mãi là thành viên của đại gia đình Sao Bắc Đẩu thân thương.