MÙA HÈ HẠNH PHÚC – Trần Thanh Tùng – Tiểu trại 3 (Nhân Ái)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
MÙA HÈ HẠNH PHÚC
Trần Thanh Tùng – Trại sinh Tiểu trại 3 (Nhân Ái)
“Hành trình trên đất phù sa” (Trại hè Sao Bắc Đẩu lần thứ 17) là nơi mà chúng em được vui chơi, học hỏi, tìm hiểu và ghi nhớ những khoảnh khắc tốt đẹp cùng với mọi người. Chính vì thế, cảm nhận của em về trại hè năm 2024 rất vui, mọi người có tính đoàn kết, chia sẻ. Em cũng được gặp gỡ các thành viên, anh chị thủ lĩnh từ khắp nơi cùng nhau hội tụ để tham gia trại hè đầy náo nhiệt và tưng bừng.
Ngày đầu tiên của trại hè, khi em bước vào nơi tập trung là Trường Đoàn Lý Tự Trọng, em thấy có rất nhiều thủ lĩnh đang đứng theo từng tiểu trại, gồm Thân Thiện – Hiền Hoà – Nhân Ái – Nghĩa Tình. Sau khi các thủ lĩnh cho các tiểu trại xếp hàng xong thì lập tức cho các bạn tập băng reo với nhau. Không khí trong Trường Đoàn rất náo nhiệt, từ các tiếng vỗ tay đến các tiếng đọc băng reo lấn át tiếng mưa rơi, làm cho sự mở đầu của buổi trại hè càng thêm phấn khởi. Sau khi tập băng reo, thầy Toàn điều động các thành viên, thủ lĩnh, phụ huynh và thành viên danh dự ra sân để thực hiện thủ tục nhập trại và lưu lại những tấm hình kỷ niệm. Tiếp đến, buổi khai mạc trại diễn ra rất suôn sẻ. Thầy Toàn phổ biến những điều cần lưu ý, những điều nên và không nên làm. Để bắt đầu một chuyến đi đầy ý nghĩa, Lễ dâng hoa và rước đuốc diễn ra, mỗi thủ lĩnh và thành viên danh dự những cây đuốc để thắp sáng và dâng bó hoa lên tượng người anh hùng Lý Tự Trọng. Sau đó là một loạt pháo hoa bắn thẳng lên trời làm cho bầu không khí thêm phần vui tươi, nhộn nhịp. Em cảm thấy rằng đây là một vinh dự khi được đứng trước tượng đài anh Lý Tự Trọng và thắp lên ngọn đuốc sáng rực. Sau khi buổi lễ kết thúc, em và mọi người cùng tiểu trại đã lên xe, bắt đầu một chuyến đi đầy ý nghĩa và nhiều niềm vui.
Vào ngày thứ hai của chuyến đi, xe đã di chuyển tới Cần Thơ. Chúng em được đánh thức và dậy vào lúc bốn, năm giờ sáng để tham quan Chợ Nổi Cái Răng – Cần Thơ. Trên quãng đường khá xa để đến được chợ nổi, anh chị Ban Quản trại Tiểu trại 3 của em đã bật nhạc và trò chuyện cùng với các thành viên để giúp các bạn khỏi ngủ quên. Khi đến được chợ nổi, có rất nhiều các cô chú bán hàng tấp vào để mời các bạn mua trái cây, nước uống, đồ ăn,… Em thấy các bạn rất vui vẻ, nhiệt tình ủng hộ các cô chú, sau đó chúng em được đưa đến một bè buôn bán thức ăn đặc sản và những món quà lưu niệm. Tại đây, các bạn được mua đồ ăn, quà lưu niệm, thưởng thức xôi,… và chúng em cũng gặp gỡ những tiểu trại khác, cùng trò chuyện để các bạn thân thiết với nhau hơn. Sau khi ra chợ, các bạn lên xe và đi thẳng tới trạm dừng chân để ăn sáng. Tiếp đến, xe chở tiểu trại em đến đất trại Fami Nguyễn. Tại đây, chúng em được nghỉ ngơi một chút và đi ra nhà ăn để ăn trưa. Em cảm thấy đồ ăn ở đây rất ngon, đậm hương vị miền Tây. Buổi chiều, em cùng mọi người di chuyển đến Miếu Bà Chúa Xứ. Tại đây, chúng em được nghe kể về cách nơi này được hình thành, được học hỏi thêm nhiều thứ và được mua những món quà lưu niệm. Vào buổi tối, mọi người được xe chở ra Công viên Cá Basa để thưởng thức các món ăn đêm, tham quan tượng cá Basa. Tại đây có bán món bánh tráng nướng rất ngon, đa số các bạn thường gọi món này. Kết thúc ngày thứ hai của hành trình, chúng em về phòng ngủ để sáng mai tiếp tục vui chơi và học hỏi cùng mọi người. Em cảm nhận rằng ngày hôm ấy rất vui vẻ, sảng khoái và em cùng được vui chơi với mọi người. Mọi người rất hoà đồng, thân thiện và em mong rằng ngày mọi thứ sẽ suôn sẻ giống như vậy.
Vào buổi sáng ngày thứ ba, chúng em được kêu dậy tập thể dục cùng với những bài nhạc đầy sôi động để bắt đầu cho một buổi sáng đầy sảng khoái. Tập thể dục xong, các bạn vào phòng thay đồ bà ba để đi đến Rừng Tràm Trà Sư. Trên xe, các bạn đọc băng reo rất nhiệt tình, các anh chị còn tổ chức những trò chơi trên xe để các bạn cùng nhau vui chơi, giải trí. Sau khi đến nơi, các bạn rất hăng hái để bắt đầu một buổi tham quan đầy vui vẻ. Các bạn lần lượt di chuyển theo các anh chị thủ lĩnh của mình, bước xuống những chiếc xuồng máy để di chuyển sâu hơn vào rừng tràm. Tại đây, các bạn được phổ biến nhiều hơn về Rừng Tràm Trà Sư, được tận mắt thấy những chiếc tổ, những con chim và những loài thực vật,… Chính em cũng được học hỏi, hiểu biết nhiều hơn trên quãng đường di chuyển. Em cảm thấy các chú lái xuồng rất thân thiện, luôn chia sẻ cho em những kiến thức mới mà em chưa biết. Sau khi đến nơi, chú cho các đi bạn lên bờ và lái xuồng quay về. Ở đây có bán kem, khô cá, khô “vũ nữ chân dài”,… Khi đi sâu vào trong, em thấy ở đây có chỗ nuôi ong và các cô chú bán mật ong rất vui vẻ đón tiếp. Các cô chú còn cho thử mật ong đóng chai, và sau khi ăn thử mật ong, em cảm thấy mật ong có vị khét, rất ngọt và có cảm giác tê đầu lưỡi. Mật ong rất ngon làm em cảm thấy thích nơi này hơn. Sau khi tham quan xong, các bạn quay về xe để lên đường về đất trại, nghỉ ngơi để chuẩn bị cho một buổi chiều nhiều năng lượng.
Vào buổi chiều, tất cả các tiểu trại tập hợp để luyện tập cho các phần thi. Có rất nhiều những tiết mục làm cho buổi chiều rộn rã hơn bao giờ hết. Vào buổi tối, các bạn bắt đầu thi đua cùng nhau. Tiếng đọc băng reo, tiếng cổ vũ cùng tiếng cười đùa càng làm tăng thêm phần nhộn nhịp. Những tiết mục liên tiếp diễn ra, các cổ động viên dùng những vật dụng khác nhau để cổ vũ cho đồng đội của mình. Có những tiết mục rất hay và thú vị làm cho Ban Giám khảo phải cho điểm tối đa. Sau khi buổi lễ gồm mười tiết mục kết thúc, ai nấy đều cảm thấy vui vẻ. Cảm nhận của em về đêm hội này rất vui, tất cả các bạn đều đoàn kết với nhau để tiểu trại của mình cùng nhau giành chiến thắng. Sau phần đêm hội văn hoá văn nghệ, những cây đuốc để thắp sáng lên, lửa trại cũng bừng cháy, những cụm pháo bông được bắn lên cao, toả ra những ánh sáng lấp lánh. Cảnh tượng lúc đó rất đẹp đẽ làm cho mọi người ai nấy đều nhìn lên để ngắm pháo bông. Những tiếng hò reo, vỗ tay đầy náo nhiệt làm cho toàn bộ đất trại sáng rực rỡ, không khí hào hứng bao trùm lấy tất cả chúng em. Em cảm thấy đây là đêm tuyệt vời nhất của trại hè, là đêm mà mọi người được sum vầy cùng nhau quanh ngọn lửa trại. Sau khi đốt lửa xong, mọi người được phân chia ngồi thành những vòng tròn nhỏ để các thủ lĩnh phát những chiếc bánh, ly chè và hộp xôi. Tối đó em nằm ngủ mà khung cảnh hiện lên trong đầu em về một buổi tối đầy rực rỡ và náo nhiệt.
Vào ngày thứ tư, chúng em được đi bơi tại công viên nước Hải Đến. Khi đến đó, Thầy tập hợp tất cả mọi người lại và so hàng để khởi động trước khi xuống nước. Sau khi khởi động xong, Thầy phân chia khu vực tắm cho các bạn nhỏ và các anh chị lớn. Trong khi bơi, em thấy mọi người chơi rất vui vẻ và hoà đồng. Trong công viên có cầu tuột rất cao và rất dài, có những bạn cũng thử thách bản thân để lên đó tuột thử. Sau khi bơi xong, mọi người cùng nhau lên xe để di chuyển đến chợ Châu Đốc. Chợ rất đông và náo nhiệt, mọi người được phân chia theo nhóm, đi cùng với nhau để mua các món ăn, đồ uống, các món quà lưu niệm, dầu gió,… Mọi người đi chung với nhau, cười nói rất vui vẻ và được mua đồ thoả thích. Buổi chiều, các bạn tập trung để tham gia những trò chơi lớn. Mọi người cổ vũ nhau và tham gia những trò chơi mà Tổng đoàn tổ chức. Mọi người vui vẻ, cười đùa, tranh nhau số điểm, thi đấu với từng tiểu trại khác nhau. Vào buổi tối, thầy tập hợp tất cả mọi người lại để vinh danh và trao cho các Ban Chủ nhiệm, Ban Huấn luyện, thành viên danh dự,… những món quà đầy ý nghĩa. Lễ đăng quang – Bế mạc trại được diễn ra, vinh danh các bạn đã thi lên đẳng cấp Nơ bướm, Hướng dương và trao quà cho các bạn Thủ khoa. Buổi tối diễn ra trang trọng hơn bao giờ hết, mọi người cùng nhau vỗ tay và chúc mừng cho những bạn được vinh danh. Kết thúc buổi tối hôm ấy, buổi liên hoan của tất cả các tiểu trại diễn ra, mọi người cùng nhau ăn uống, trò chuyện cùng nhau và sau đó quay trở về phòng, thu dọn đồ đạc đi ngủ để chuẩn bị cho ngày cuối cùng. Ngày hôm ấy rất vui, em ước gì vẫn còn nhiều ngày nữa để em được vui chơi nhiều hơn. Được chứng kiến các bạn nhận quà, được chứng kiến mọi người vui chơi làm em cảm thấy rất tuyệt vời. Em ước mong rằng, năm sau em sẽ được đứng trên sân khấu, được vinh dự nhận giấy khen thủ khoa, em sẽ cố gắng thật tốt để hoàn thành mục tiêu của mình.
Vào ngày cuối cùng của trại hè, chúng em được tham quan chợ Tịnh Biên (chợ biên giới). Lần đầu tiên em được đi nơi này và đây cũng chính là ranh giới giữa Việt Nam và Campuchia. Em cùng các bạn mua đồ lưu niệm và thưởng thức các món đặc sản ở nơi này. Khi em mua đồ, em còn thấy có một con rạch mà chỉ cần đứng từ đây nhìn sang bên kia là có thể thấy những bạn nước Campuchia đang vui chơi cùng với những bãi cỏ và những chú vịt. Sau đó, chúng em đi đến Thiền Viện Đông Lai (Chùa Bánh Xèo), tại nơi đây chúng em được ăn bánh xèo miễn phí. Bánh xèo rất ngon và béo ngậy, mọi người kéo nhau thưởng thức bánh xèo rất đông làm em cũng thấy háo hức. Cuối cùng, chúng em về lại thành phố Hồ Chí Minh và tạm biệt miền Tây, tạm biệt trại hè “Hành trình trên đất phù sa”.
Qua năm ngày trại hè đầy thú vị, cảm nhận của em về chuyến đi này là bản thân mình trưởng thành hơn, biết vâng lời, hiểu biết nhiều hơn, học hỏi nhiều hơn. Em cảm thấy sau chuyến đi này, em giống như một con người khác, luôn vui vẻ và tươi cười. Dù có trải qua khó khăn, cực nhọc, em vẫn sẽ cố gắng phấn đấu theo tám chữ vàng: “YÊU NƯỚC – DŨNG CẢM – HÀO HIỆP – CAO THƯỢNG”.