MÙA HÈ TRẢI NGHIỆM & TRƯỞNG THÀNH – Trần Phúc Lam

MÙA HÈ TRẢI NGHIỆM & TRƯỞNG THÀNH
Trần Phúc Lam
Thành viên Tiểu Trại Biển Xanh
Với mùa hè năm nay, tôi rất vinh dự khi được tham gia trại hè năm 2023 của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu mang thông điệp “Gia đình Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu – Anh em sum họp một nhà”.
Đến với trại hè này, tôi được thầy sắp xếp vô tiểu trại 1 với cái tên thân thương là “Biển Xanh”, ngoài ra còn những tiểu trại khác như “Mây trắng, Cát vàng, Nắng hồng”. Vào ngày trại thứ nhất, chúng tôi tập trung tại trường đoàn Lý Tự Trọng – ngôi trường mang tên vị anh hùng trẻ tuổi đã anh dũng hy sinh cho nền độc lập của tổ quốc, ngôi trường mà tôi hằng mơ ước được học tập và tại đây tôi được gặp các anh chị vừa lạ, vừa quen, được phát thẻ angsil và tập băng reo. Đúng 18 giờ thì buổi lễ khai mạc trại chính thức bắt đầu. Khi khai mạc, tất cả chúng tôi đều trang nghiêm thực hiện nghi thức chào cờ. Sau khi chào cờ xong thì đó là lúc giới thiệu thành phần tham dự. Những ngọn đuốc lung linh được thắp lên và truyền tay nhau từ tổng trưởng, từ quý vị khách quý, quý phụ huynh và các anh chị thủ lĩnh như truyền thêm lửa nhiệt huyết cho tập thể đại gia đình Sao Bắc Đẩu. Ngọn lửa như thay lời khẳng định rằng chúng tôi đã sẵn sàng cho một kỳ trại hè đầy năng lượng. Thầy Huỳnh Văn Toàn – tổng trưởng tổng đoàn Sao Bắc Đẩu, trại trưởng trại hè 2023 đã tuyên bố khai mạc trại. Chúng tôi bắt đầu xuất phát, 6 tiếng đồng hồ trôi qua thật nhanh thì chúng tôi đã đến được vùng đất Ninh Thuận xinh đẹp. Chúng tôi được khởi động đón chào ngày mới bằng bài tập thể dục và các bài nhảy tại quảng trường Ninh Thuận, một quảng trường thật to và đẹp tại xứ sở của nắng và gió này.
Ngày thứ 2, sau khi đặt chân đến Ninh Thuận , chúng tôi ghé chợ Ninh Thuận để ăn sáng. Ôi chao những món ăn ở chợ rất ngon, bắt mắt và hấp dẫn làm sao. Có rất nhiều món cho mọi người có thể lựa chọn: bánh căn, bánh canh chả cá… Sau khi ăn sáng xong, chúng tôi ghé Tháp Chàm với cái nắng buổi sáng của Phan Rang, chúng tôi được đi xe điện để lên tháp và được nghe những thông tin lịch sử về ngôi tháp này và được đi thăm quan tháp. Ngôi tháp chúng tôi đến viếng thăm là tháp Po Klong Garai là tên gọi chung cho một cụm tháp Chăm hùng vĩ và đẹp nhất Việt Nam, là nơi thờ phụng của vua Po Klong Garai, người đã có công rất lớn của đồng bào người Chăm. Sau khi tham quan tháp xong thì tôi được ghé làng gốm truyền thống Phù Chúc, được thăm quan rất nhiều đồ gốm thủ công được tạo hình hết sức tỉ mỉ và đặc sắc. Chúng tôi còn được tự tay làm những chiếc bình gốm đẹp mắt đem về làm quà tặng cho những người thân yêu của mình. Khi làm xong những chiếc bình, những lọ hoa bằng gốm thì cũng đã là giờ trưa. Chúng tôi được ăn trưa ngay tại một bờ biển xinh đẹp thuộc vịnh Vĩnh Hy. Sau khi ăn trưa xong, chúng tôi ngồi hóng gió biển và về nhận phòng tại resort Vĩnh Hy. Sau khi nhận phòng xong thì chúng tôi đánh một giấc thật đã để dành sức cho buổi chiều. Chúng tôi được tắm hồ bơi dưới sự giám sát của các anh chị thủ lĩnh và quý phụ huynh. Sau bữa cơm chiều thịnh soạn, chúng tôi được đi dạo dọc bờ biển và thưởng thức vẻ đẹp của vịnh Vĩnh Hy về đêm.
Sáng ngày thứ 3 ở đất trại, những tiếng chuông báo thức lúc 5 giờ vang lên thì tất cả mọi người thức dậy, vệ sinh cá nhân và chạy thật nhanh ra công viên gần đó để tập thể dục, ngồi thiền và sau đó đi ăn sáng. Buffet sáng của chúng tôi với những món ngon như cà ri tôm, bún hải sản, bánh canh, cháo trắng…Sau khi nạp đầy đủ năng lượng, chúng tôi đi thuyền ra bãi tắm và chơi những trò chơi team work & team building rất thú vị và sau đó chúng tôi đi tắm biển. Buổi chiều tà là đến lúc chuẩn bị cho đêm lửa trại và đêm hội văn hóa. Sau các phần thi đua băng reo, hát múa và công bố các “kỷ lục Guiness của kỳ trại” là đến phần mọi người mong chờ nhất – Đêm lửa trại. Lửa trại đã được các anh chị chuẩn bị vô cùng chu đáo tại một bãi tắm xinh đẹp. Tại đây tôi đã rất ngưỡng mộ và tự hào được chiêm ngưỡng một đêm lửa trại thật hoành tráng mà trước giờ tôi chưa từng được xem qua. Lửa trại thắp lên – một ngọn lửa của niềm tin của hy vọng, của khát vọng tuổi trẻ. Đứng trước ngọn lửa thiêng tôi thầm tự nhủ với lòng mình, phải cố gắng học tập và rèn luyện hơn nữa. Đêm hội văn hóa diễn ra sau đó đã thu hút được rất nhiều khán giả là bà con tại vùng đất này. Mọi người nhảy Chachacha, Shuffle Dance…rất hăng say không phân biệt tuổi tác, những bộ thời trang sưu tập các sinh vật biển đẹp đến từ các đội, còn các bạn nhảy cổ động và ca múa nhạc đều xuất sắc đã tạo nên một màu sắc vô cùng rực rỡ cho đêm hội văn hóa này.
Sau đêm đó, cũng như buổi sáng hôm qua, vào lúc 5 giờ sáng thì tôi đã quen với việc dậy sớm, dậy sớm để không bị mệt mỏi. Như ngày hôm qua thì 5 giờ 15 phút, chúng tôi đã có mặt đầy đủ để khởi động cho một ngày mới với tinh thần nhiệt huyết tràn đầy năng lượng. Sau khi ăn sáng xong, chúng tôi được chơi trò chơi lớn. 4 trạm của trò chơi lớn thì có các trạm trưởng như Chú Duy, chú Trung, anh Thành và anh Tây. Các trạm trưởng đã đặt ra các thử thách và chúng tôi đều hoàn thành tốt đúng thời gian và yêu cầu của từng trạm. Tại đây tôi đã được học tập thêm nhiều kiến thức như giải mật thư, làm bộ sưu tập các sinh vật biển bằng các lá cây nhặt được, làm thơ và chơi những trò chơi thể hiện sự khéo léo. Sau trò chơi lớn chính là đêm đăng quang, tôi được vinh dự đăng quang hạng mục đẳng cấp hướng dương 2, được đeo trên mình đẳng cấp mới tôi cảm giác vô cùng vui sướng và tự hào sau bao nhiêu ngày nỗ lực học tập và rèn luyện. Tôi tự hứa với lòng rằng sẽ cố gắng phấn đấu hơn nữa,học tập không ngừng nghỉ, thực hiện tốt 8 chữ vàng của Sao Bắc Đẩu : “Yêu Nước, Dũng Cảm, Hào Hiệp, Cao Thượng”. Đó chính là kim chỉ nam để tôi phấn đấu trở thành một công dân tốt, cống hiến hết mình cho tổ quốc thân yêu. Sau đêm đăng quang đó chính là giờ phút bế mạc. Những món quà nhỏ nhưng vô cùng thiết thực như cây dù, bình nước được thầy và các anh chị chu đáo chuẩn bị đã được trao tận tay cho từng thành viên. Tại đây, chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp, ân cần và đầy tình thương mà đại gia đình đã dành cho nhau. Những cái ôm siết chặt, những cái bắt tay thắm thiết, chúng tôi nói lời chào tạm biệt nhau, tạm biệt Vĩnh Hy, tạm biệt trại hè năm 2023 và hẹn gặp lại vào trại hè năm sau tại Đồng Bằng Sông Cửu Long.
Sáng hôm sau, chúng tôi phải chia tay resort Vĩnh Hy. Trên đường về chúng tôi được ghé thăm vườn nho, được tự tay hái những trái nho căng mọng. Được ghé các trạm dừng chân để mua ít đặc sản vùng miền như chả cá Phan Rang, rong biển, mủ trôm, nước mắm.. về làm quà cho gia đình. Đặc biệt là trên đường về chúng tôi được ghé Long Khánh, quê hương của nội Vinh, nội Chữ – người đã đóng góp thầm lặng cho tổng đoàn rất nhiều. Đến đây, chúng tôi được tiếp đãi bằng những trái dừa ngọt liệm và được tham quan vườn rau, ao cá của nội. Khi chia tay, nội còn ân cần trao cho chúng tôi những món quà mà tự tay nội trồng trọt: chôm chôm, đậu đũa, trái bầu…Chúng con chân thành cảm ơn nội, mong hai nội thật nhiều sức khỏe để tiếp tục đồng hành cùng tổng đoàn chúng con.
Tạm biệt quê hương Long Khánh, chúng tôi về công viên văn hóa Tao Đàn, thành phố Hồ Chí Minh, để gặp lại ba mẹ, anh chị sau bao nhiêu ngày đi trại.
Kết thúc một kỳ trại hè thành công, tôi xin gởi lời chân thành cảm ơn đến thầy Huỳnh Văn Toàn – tổng trưởng tổng đoàn Sao Bắc Đẩu, các anh chị thủ lĩnh, quý vị khách quý và quý vị phụ huynh đã chung tay tạo nên một sân chơi thú vị, cho tôi có những trải nghiệm đáng nhớ và không thể nào quên. Cảm ơn Bố Mẹ đã đồng hành và tạo điều kiện cho con và em gái nhỏ Lam Phương có mặt trong kỳ trại năm nay. Và năm nay cũng là năm chào đón tuổi thứ 16 của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu, 16 năm một hành trình, 16 năm chung một mái nhà. tôi xin chúc cho tổng đoàn một tuổi mới luôn thành công và gặt hái những điều tốt đẹp.
“Một ngày là Sao Bắc Đẩu, mãi mãi là Sao Bắc Đẩu”