MÙA HÈ VỚI NHỮNG TRẢI NGHIỆM​ – Lê Đoàn Bích Diệp – Tiểu trại 3 (Nhân Ái)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
MÙA HÈ VỚI NHỮNG TRẢI NGHIỆM​
Lê Đoàn Bích Diệp – Trại sinh Tiểu trại 3 (Nhân Ái)
Trước đây, em đã có cơ hội được tham gia trại hè cùng Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu. Tuy vậy, khi được các anh chị thông báo về trại hè năm 2024, em vẫn không khỏi háo hức và mong chờ. Trại hè đã kết thúc và để lại trong em nhiều niềm vui và những trải nghiệm đáng nhớ trong suốt hành trình trại tại Châu Đốc – An Giang.
Chiều ngày 15/7, khi em được mẹ đưa đến Trường Đoàn Lý Tự Trọng thì đã thấy các bạn trại sinh đến từ rất sớm. Dù trời mưa to nhưng cũng không thể làm giảm đi không khí háo hức của buổi khai mạc trại hè Châu Đốc – An Giang. Đến khoảnh khắc vô vàn ngọn đuốc được thắp sáng thì em cảm thấy ai cũng tràn đầy hy vọng cho một chuyến đi thật nhiều ý nghĩa và niềm vui. Sau khi lễ khai mạc kết thúc, chúng em lên xe, bắt đầu khởi hành chuyến “Hành trình trên đất phù sa”.
Sáng hôm sau, khi mặt trời dần ló dạng, ngồi lênh đênh trên thuyền, chúng em được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ của Chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ), hòa mình vào không khí buôn bán tấp nập của buổi sáng sớm. Sau đó đoàn ghé qua Chợ Cần Thơ, nơi đây vô cùng cuốn hút bởi nét độc đáo của những khu chợ nổi, chợ đêm và vẻ đẹp giản dị, chất phác của người dân nơi đây. Khi chúng em đi vòng quanh khu chợ, em thấy nơi đây bán bao nhiêu là đồ ăn cùng vô vàn những loại trái cây. Chiều hôm ấy, khi đã đến An Giang, em được tham quan nào là Miếu Bà Chùa Xứ, Chùa Hang và Lăng Thoại Ngọc Hầu vô cùng cổ kính. Vào buổi tối, chúng em được đi dạo phố tại Công viên Cá Basa và thưởng thức ẩm thực cũng như mua sắm những đặc sản ở vùng đất Châu Đốc – An Giang.
Qua ngày tiếp theo, khoác lên mình chiếc áo bà ba, chúng em đi tham quan Rừng tràm Trà Sư và được hòa mình vào thiên nhiên. Không chỉ bị thu hút bởi không gian xanh với rừng tràm rợp bóng, em còn được tiếp xúc gần với các loài chim và những động vật hoang dã quý hiếm. Đây là nơi được phát triển để trở thành khu bảo tồn của rất nhiều loài sinh vật với số lượng vô cùng ít sinh sống ở vùng Tây Nam Bộ. Vào buổi chiều, chúng em sinh hoạt tiểu trại rồi tham gia vào các hoạt động teambuilding. Tối hôm đó là Đêm Hội Văn Hóa, em đã rất vui vì đã góp sức cho tiểu trại trong những bài trình diễn. Em cũng rất ấn tượng với các màn biểu diễn của các tiểu trại khác cũng như bầu không khí sôi động của đêm hội. Sau đó chính là tiết mục đốt lửa trại rồi chúng em cùng nhau ăn liên hoan.
Đến ngày thứ tư, chúng em được đến Công viên nước Hải Đến, là một địa điểm vui chơi, giải trí hấp dẫn dành cho mọi lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em. Nơi đây có nhiều trò chơi thú vị và bổ ích, giúp các bạn và gia đình có những giây phút thư giãn tuyệt vời như: bập bênh, cầu trượt, xích đu, hồ bơi cầu trượt nước, vòng quay nước,… Trong đêm đăng quang, em và các bạn đã được công nhận đẳng cấp mới và còn nhận được món quà từ Tổng đoàn là một cái bình nước vô cùng dễ thương.
Ngày cuối cùng ở vùng đất phù sa này, chúng em được tham quan Chợ biên giới Tịnh Biên với nhiều loại bánh trái và quà vặt. Sau đó, chúng em tham quan Thiền viện Đông Lai. Trên đường trở về thành phố, kết thúc một tuần đi trại hè, em đã học được những bài học ý nghĩa, kỹ năng xã hội và cả rất nhiều kỷ niệm cùng bạn bè. Em thấy rất vui vì đã tham gia trại hè lần này. Em xin cảm ơn Ban Tổ chức Trại hè Sao Bắc Đẩu đã tổ chức một kỳ trại hè thật thú vị, giúp em rèn luyện thêm nhiều kỹ năng và học tập được nhiều kiến thức bổ ích.