NẮNG HẠ RỰC RỠ CỦA TUỔI THANH XUÂN​ – Lê Ngọc Hạnh – Thành viên Ban Quản trại Tiểu trại 1 (Thân Thiện)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
NẮNG HẠ RỰC RỠ CỦA TUỔI THANH XUÂN​
Lê Ngọc Hạnh – Thành viên Ban Quản trại Tiểu trại 1 (Thân Thiện)
“Long lanh trong ánh mắt
Những giọt nắng mùa hè
Ngân đầy điệp khúc ve
Cho một mùa thương nhớ!”
– Trích “Nắng mùa hè” (Ngư Phạm)
Mùa hè luôn là một khoảng thời gian tuyệt vời đối với hầu hết mọi người trong chúng ta. Nó là khoảng thời gian để ta nhấn nút tạm dừng cuộc sống xô bồ ngày thường và những lo âu phiền não để có thể thưởng thức những tia nắng hạ rực rỡ nhất của cuộc sống. Theo đuôi những dòng cảm xúc đó, trại hè 2024 của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu đã diễn ra với những cung bậc cảm xúc thật tuyệt vời, độc đáo.
Đối với em, trại hè 2024 này quả thật rất tuyệt vời. Đây cũng là lần đầu tiên em được tham gia một kỳ trại ở Tổng đoàn cùng với tất cả mọi người, anh chị và bạn bè. Ban đầu em cũng hơi băn khoăn và lo lắng vì sợ có thể không làm tốt được các công tác chuẩn bị trại vì em quay lại khá trễ so với mọi người. Nhưng trái ngược lại với những suy nghĩ của em thì mọi thứ từ công tác chuẩn bị hay đến ngày diễn ra trại hè dù không phải hoàn hảo nhất nhưng vẫn vô cùng suôn sẻ.
Buổi chiều của ngày đầu tiên, em lần đầu được đặt chân vào Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Ngôi trường trông thật đẹp, thật ấn tượng so với những suy nghĩ, mường tượng của em ban đầu. Chiều hôm đó, em tới Trường Đoàn khá trễ so với các anh chị thủ lĩnh khác nên khi bước tới em đã thấy các anh chị cùng các bạn thành viên đang khởi động tinh thần bằng cách hô băng reo của từng tiểu trại. Không khí lúc đó thật sự rất nhộn nhịp. Tiếp theo đó là thủ tục nhập trại cho tất cả các thành viên. Em khá là ấn tượng với chiếc thẻ trại năm nay, nó trông thật sự xịn sò. Sau đó thì chúng em được điều vào nhà ăn của trường để ăn bữa chiều cùng nhau. Ăn xong, vì trời đã nặng hạt nên các tiểu trại đã di chuyển đến các vị trí khô ráo khác nhau để sinh hoạt riêng.
Rồi cuối cùng lễ khai mạc trại cũng được diễn ra. Ban đầu tất cả được tổ chức trong hội trường của Trường Đoàn với không khí vô cùng nghiêm túc và bài bản. Sau đó chính là lễ rước đuốc truyền thống nhằm khai mạc trại trước tượng đài anh Lý Tự Trọng một cách vô cùng trang nghiêm. Em đã rất ấn tượng với dàn pháo hoa mà thầy Toàn – Tổng trưởng – và Ban Tổ chức đã chuẩn bị ở hai bên tượng đài để hoàn thành thủ tục khai mạc trại truyền thống. Ngay sau đó thì chúng em lên xe để tiếp tục hành trình cũng như di chuyển đến đất trại, và thế là ngày đầu tiên của em đã trôi qua suôn sẻ như vậy.
Sáng sớm ngày thứ 2, vào tầm khoảng 4h hơn thì chúng em được gọi dậy để xuống ghe chuẩn bị cho chuyến tham quan chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ. Sau đó thì ăn sáng rồi tiếp tục di chuyển đến FaMi Nguyễn Homestay Châu Đốc. Khoảng 12h trưa thì chúng em đã đến đất trại. Sau khi ổn định vật dụng cá nhân cũng như đồ dùng trại thì chúng em được ăn cũng như nghỉ trưa. Chiều hôm đó thì em đã có dịp được tham quan du ngoạn cũng như nghe thuyết minh giới thiệu về cụm di tích Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang, Lăng Thoại Ngọc Hầu. Tối thì em lại được dẫn đi tham quan và thưởng thức ẩm thức tại công viên Cá Basa, tại đó có mội tượng đài cá basa vô cùng to lớn. Chúng em còn được anh Trung – Tiểu trại trưởng Tiểu trại 1 đã chiêu đãi các món ăn vặt tại đó. Khi quay về đất trại thì lại còn được thưởng thức một nồi cháo gà nóng hổi do nhà ăn chuẩn bị. Đối với em, ngày thứ 2 này có vẻ khá nhẹ nhàng và còn đầy ắp đồ ăn nữa.
Ngày thứ 3 và 4 của trại có lẽ chính là hai ngày bùng nổ nhất, với mở đầu cho ngày thứ 3 là những bài tập thể dục sôi động nhằm khuấy động tinh thần của tất cả trại sinh. Ngay sau đó ai cũng mang trên người những chiếc áo bà ba sặc sỡ và đầy màu sắc để đi đến tham quan Rừng Tràm Trà Sư. Mọi người đi đến đâu là như có cả một khu rừng màu sắc đi đến đó. Chiều hôm ấy vì trời đổ mưa nên chúng em không thể chơi trò chơi vận động được mà thay vào đó là từng tiểu trại tập múa cũng như chuẩn bị cho đêm lửa trại.
Rồi cuối cùng thì đêm lửa trại cũng diễn ra vô cùng chất lượng với những tiết mục múa hát, thi đua slogan băng reo giữa các tiểu trại, và đặc biệt nhất chắc có lẽ chính là khoảnh khắc ngọn lửa trại truyền thống được thắp lên. Nó không chỉ đơn giản là một ngọn lửa bình thường, nó là ngọn lửa trong tim tất tất cả chúng ta, là sự nhiệt huyết sẽ luôn tồn tại và truyền mãi qua biết bao các thế hệ sau này. Sau đó thì chúng em được liên hoan nhẹ với chiếc bánh bao nóng hổi cùng ly chè mát lạnh để giải khát rồi cùng quây quần bên bạn bè, anh chị trò chuyện, tâm sự. Đối với em thì ngày trại thứ 3 chính là ngày tồn động trong em nhiều kỷ niệm nhất, nhiều cảm xúc quý giá nhất.
Tiếp theo đó là ngày trại thứ 4 với những hoạt động cũng không kém cạnh gì. Ban đầu vì vấn đề thời tiết nên thay vì đi chợ thì lịch trình của chúng em được dời lên đi công viên nước Hải Đến trước. Dù thời tiết có hơi thất thường nhưng tinh thần mọi người vẫn không hề đi xuống mà còn vui vẻ và nhộn nhịp hơn lúc ban đầu nữa. Sau đó khi thời tiết có vẻ ổn định rồi thì chúng em được chở đến chợ Châu Đốc để tham quan, mua sắm cùng các anh chị, bạn bè. Chiều đó thì chúng em lại được chơi trò chơi lớn rất vui, thời tiết hôm ấy thật sự rất thất thường nhưng mọi người dường như cũng chẳng quan tâm tới nó mà luôn hết mình tham gia trò chơi, tạo nên một không khí thật sôi động. Tối hôm đó chính là Lễ Đăng Quang – Bế Mạc Trại vô cùng trang nghiêm cũng như sôi động. Sau lễ thì chúng em lại được ăn liên hoan nhẹ cùng với nhau một lần nữa cùng những món mặn hấp dẫn mà Ban Tổ chức đã chuẩn bị sẵn từ trước.
Ngày trại thứ 5 – ngày cuối cùng của kỳ trại hè 2024 đã đến. Hôm ấy chúng em phải dậy khá sớm để có thể trả phòng, ăn sáng rồi lên đường trở về thành phố. Dù nói là về nhưng suốt sáng hôm ấy cũng như quãng đường đi chúng em vẫn được ghé tham quan một số địa điểm như chợ biên giới Tịnh Biên. Ở đây có vô cùng phong phú những mặc hàng khác nhau với đủ mọi loại giá cả, em đã mua quà lưu niệm cho gia đình, người thân cùng với các anh chị, bạn bè. Tiếp sau đó chúng em được ghé ngang Thiền viện Đông Lai hay có tên gọi khác là Chùa Bánh Xèo và có dịp thưởng thức những chiếc bánh xèo nóng hổi, thơm ngon tại đây. Sau đó thì chúng em tiếp tụi lên đường, vào khoảng 17h hơn thì đã có mặt tại sân Đông Tao Đàn – thành phố Hồ Chí Minh, thu xếp hành lý và trở về cuộc sống hằng ngày.
Đối với em, kỳ trại hè 2024 có lẽ là kỳ trại tuyệt vời nhất của em từ trước tới giờ, bởi vì tại đây em đã học được rất nhiều điều mới mẻ. Mong rằng sau này em sẽ có thêm những kỳ trại cũng như những trải nghiệm tuyệt vời như vậy. Cuối cùng, em xin cảm ơn tất cả các anh chị thủ lĩnh, các bạn đã giúp đỡ em trong suốt những ngày trại vừa qua. Mong cho mọi người đều sẽ có những kỷ niệm thật đẹp về kỳ trại lần này.