TRẠI HÈ 2024 ĐỐI VỚI TÔI – Nguyễn Hoài Thương – Tiểu trại 3 (Nhân Ái)

TRẠI HÈ 2024: CẦN THƠ – AN GIANG 🌾|
– – – – – – – – – – –
TRẠI HÈ 2024 ĐỐI VỚI TÔI
Nguyễn Hoài Thương – Trại sinh Tiểu trại 3 (Nhân Ái)
Vào hôm 15/7, tôi đã được tham gia một kỳ trại hè đầy ý nghĩa do Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu tổ chức với chủ đề “Hành trình trên đất phù sa”. Kỳ trại ấy không chỉ rất ý nghĩa, vui vẻ mà nó còn là một chuyến đi đáng nhớ của tôi, từ những lúc tôi “nhậu” với các thành viên của trại trên bàn ăn mười người mỗi bữa ăn, những khoảnh khắc tấu hài trong từng phòng, từng nhóm cho đến những lúc tôi và mọi người đi tham quan những địa danh trong tỉnh An Giang và những lúc chơi những trò chơi từ nhỏ tới lớn khi ở trong xe, trên sân trung tâm…
Lúc 15h30 ngày 15/7, tôi và các trại sinh đã có mặt đầy đủ ở Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Sau đó là làm thủ tục nhập trại, tôi lúc đó rất háo hức, rồi sau đó tôi ăn chiều và sinh hoạt với mọi người. Cho đến lúc 20h, Lễ Khai mạc trại chính thức bắt đầu, tôi đã cảm thấy rất vui khi nghe trại trưởng nói: “Trại hè 2024 chính thức bắt đầu!” Và sau đó là lúc thắp những ngọn đuốc ở vị trí tượng anh Lý Tự Trọng và lúc đấy đối với tôi nó giống như là tiếp thêm nhiên liệu cho ngọn lửa ý chí, nghị lực trong lòng tôi. Đến tầm 22h thì xe đã lăn bánh, đánh dấu sự khởi đầu cho kỳ trại năm nay. Đây là ngày thứ nhất trong hành trình trại hè 2024.
Khoảng 4h15 ngày 16/7 – ngày thứ hai của kỳ trại, chúng tôi dừng chân ở bến tàu chợ nổi Cái Răng và đi trên sông bằng những chiếc ghe mà thầy Toàn đã đặt trước ở đó. Ở chợ nổi Cái Răng, chúng tôi mua trái cây từ những chiếc ghe nhỏ bán hoa quả, rồi chúng tôi đến lò hủ tiếu trong lòng chợ nổi, mua đủ thứ sản phẩm ở đó. Rồi đến khoảng 6h30, chúng tôi về bến tàu, lên xe và tiếp tục hành trình. Đến khoảng 11h30 cùng ngày, tôi rất phấn khích khi đến Fami Nguyễn Homestay Châu Đốc. Sau đó, tôi nhận phòng, ăn trưa và nghỉ ngơi ở đó. Đến 15h, chúng tôi đến thăm các nơi linh thiêng, đó là Miếu Bà Chúa Xứ, Chùa Hang và Lăng Thoại Ngọc Hầu. Khoảng 19h chúng tôi có đến tham quan công viên cá Basa – nơi chúng tôi sinh hoạt, ăn nhẹ trước khi qua ngày tiếp theo của kỳ trại.
Đến 5h30 ngày 17/7 – ngày thứ ba của kỳ trại, mặc dù chúng tôi có hơi mệt mỏi khi phải dậy sớm để ra sân trung tâm tập thể dục nhưng chúng tôi vẫn rất có khí chất khi chuẩn bị đi rừng tràm Trà Sư. Tuy điều kiện thời tiết có hơi khắc nghiệt nhưng chuyến tham quan vẫn chưa bị trì hoãn và vẫn tiếp tục được thực hiện, điều này làm tôi thấy rất vui. Chúng tôi tham quan rừng tràm Trà Sư bằng những chiếc ghe, cùng nhau chụp vài tấm hình ở rừng và chụp hình nhóm ở trên ghe và được thưởng thức mật ong ở đó. Sau đó, chúng tôi về homestay và nghỉ ngơi. Vào 14h, do cần có thời gian để diễn văn nghệ thử trước trên sân khấu nên trò chơi team building bị dời sang ngày kế tiếp, dù là thế nhưng tôi vẫn vui vì Đêm Hội Văn Hóa đã được diễn ra vào buổi tối hôm 17/7. Đến buổi tối, chương trình bắt đầu. Chúng tôi ngồi thưởng thức từng tiết mục văn nghệ của từng tiểu trại, và ngay sau đó là phần lửa trại. Lúc đó, từng tiểu trại chúng tôi nắm tay nhau thành các vòng tròn nhỏ xung quanh ánh lửa rồi thi nhau ca hát, nhảy nhót theo các vũ điệu đường phố. Âm nhạc nhỏ dần, chúng tôi kết nối nhau thành từng vòng tròn nhỏ rồi ăn liên hoan ở đó. Những lúc này, cảm xúc của tôi là rất vui vẻ và nhận ra những hoạt động trên còn lành mạnh, vui vẻ hơn cả suốt ngày bấm điện thoại ở nhà.
Vào lúc 5h15 ngày 18/7 – ngày thứ tư của kỳ trại, vì lí do thời tiết nên chúng tôi không ra sân tập thể dục như hôm trước. Các trại sinh giống như đã được ông trời “giải cứu” mà tiếp tục ngủ nhưng tôi thì không. Lúc đấy vì không ngủ được khi vừa mới thức dậy vào sáng sớm nên tôi vẫn nằm trên gường và làm gì đó cho đỡ chán. Cho đến lúc 6h45 cùng ngày, chúng tôi vẫn ra bàn ăn sáng như mọi hôm. Sau đó chúng tôi đi bơi ở một công viên nước nằm trong lãnh thổ An Giang, nó được gọi là công viên nước Hải Đến. Tôi rất phấn khích khi trượt cầu trượt nước ở độ cao tầm ngang nóc cao của nhà hàng ở công viên nước. Lúc bơi xong, chúng tôi đi thẳng tới chợ Châu Đốc và tham quan, mua sắm ở đó. Tham quan xong, chúng tôi đi về tới homestay và nghỉ ngơi. Vào 14h, do lúc trò chơi lớn bắt đầu cũng là thời điểm mà trò chơi team building bị dời từ ngày trước bắt đầu, nên trò chơi lớn đã bị dời vào buổi tối hôm 18/7. Và trò chơi team building đã bắt đầu, nó bao gồm những trò chơi độc lạ, những trò chơi quen thuộc nhưng lối chơi có hơi lạ. Tôi lúc ấy có cảm thấy hài hước vì sự vô tri của chúng. Tuy nhiên, cũng là do thời tiết và do thời gian có hạn nên số lượng trò chơi tuy ít nhưng chất lượng trò chơi thì không chỉ không bị giảm mà còn tăng lên một tí xíu, cho nên lúc đó tôi vẫn rất vui. Cho đến 17h, thì tôi có nghe tin buồn là vì sức khỏe của trại sinh chúng tôi cộng với lại thời tiết khắc nghiệt nên cuối cùng là trại hè năm nay không có trò chơi lớn, mặc dù tôi tiếc nuối vì tin buồn trên nhưng không sao, tôi sẽ chờ đợi Lễ Đăng Quang tối nay. Bắt đầu với những tiết mục văn nghệ, sau đó Trại trưởng công bố kết quả của kỳ thi nâng bậc năm 2024 trước toàn đoàn, đồng thời cũng công bố thủ khoa của từng cấp bậc Nơ bướm, Hướng dương. Sau khi các bạn được công nhận đẳng cấp mới và các thủ khoa lên nhận quà, chúng tôi cùng lên sân khấu nhận quà lưu niệm. Sau đó chúng tôi dọn đồ đạc của mình vào những chiếc hành lý của mình vì 5h ngày tiếp theo là đã phải trả phòng.
Đến ngày 19/7 – ngày thứ năm và cũng là ngày cuối cùng của kỳ trại, đó là ngày mà tôi cảm thấy tiếc nuối nhất vì đây là lúc mà chúng tôi phải chia tay với đất trại thân thương của mấy ngày nay, đồng thời tôi cũng cảm thấy hạnh phúc khi còn được đi chợ Tịnh Biên và chùa Bánh Xèo trước khi kỳ trại kết thúc. Vào lúc 5h, chúng tôi đã chuẩn bị hết hành lý từ trước nên chúng tôi mang hành lý ra khỏi phòng rồi để dưới gầm xe và ăn sáng bữa cuối ở đất trại, sau đó là đi đến chợ Tịnh Biên. Khoảng 7h, xe đã đến chợ và chúng tôi đi mua quà lưu niệm ở đó, chụp những bức ảnh cuối cùng của kỳ trại năm nay. Đến tầm 8h40 chúng tôi đến chùa Bánh Xèo, chúng tôi được thưởng thức bánh xèo chay ở đó. Đến 18h30, xe đến sân Đông Tao Đàn là nơi ba mẹ đón các trại sinh trở về từ hành trình trại năm 2024.
Kỳ trại hè năm 2024 đã để lại cho tôi những trải nghiệm đầy ý nghĩa, những bài học đáng nhớ, những kỷ niệm mà có lẽ đến già vẫn còn nhớ mãi. Tôi hứa hẹn chúng tôi sẽ gặp nhau lần nữa vào năm 2025 ở một trong ba địa điểm đó là Bình Thuận, Phú Yên, Bà Rịa – Vũng Tàu.
Tóm lại, kỳ trại năm nay là một kỳ trại đáng nhớ đối với tôi, là một kỳ trại đầy ý nghĩa, hạnh phúc, vui vẻ. Tôi xin chân thành cảm ơn Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu đã tổ chức một kỳ trại như thế. Vào năm 2025 chúng ta hứa hẹn sẽ gặp nhau một lần nữa, chuyến đi này sẽ không bao giờ phai.