TRẠI HÈ ĐÀ LẠT – LÂM ĐỒNG KHÓ QUÊN

Họ và Tên: Châu Huỳnh Nam Phương

Tiểu trại 4: Linh Lan

Tháng 7 đã tới, tháng dành cho những cánh hoa phượng tung bay, tháng dành cho những cuộc vui chơi cùng gia đình, bạn bè và cũng là tháng gia đình Sao Bắc Đầu chúng mình chuẩn bị hành trang lên đường. Kì trại lần X này được tổ chức ở thành phố ngàn hoa, một nơi thơ mộng và cũng không kém phần lạnh lẽo.

Ngày trại đầu tiên của mình được tập kết ở trường đoàn Lý Tự Trọng, nơi mà mình đã đến rất nhiều lần. Sau khi các anh chị ban quản trại trao thẻ trại sinh cho chúng mình xong, thì liền bắt đầu các trò chơi vận động, cả tiểu trại ai cũng lăng xả hết mình và liên tục giành được các giải nhất nhì, mình cảm thấy rất là vui. Đến trưa thì chúng mình được ăn trưa và nghỉ ngơi đến chiều thì lại tiếp tục hành trình trò chơi lớn. Tiểu trại mình luôn dẫn đầu và là tiểu trại về đích sớm nhất. Đến chiều tối chúng mình bắt đầu nghi lễ viếng tượng đài anh Lý Tự Trọng và làm lễ khai mặc trại. Khung cảnh lúc đó tuy có nghiêm trang nhưng cũng không kém phần nhộn nhịp và vui tươi. Sau khi là lễ xong mình phải đợi đến 11 giờ khuya mới có thể xuất phát. Ngay khi lên xe, mọi người ai cũng ngủ li bì đến sáng.

Ngày trại thứ hai đã đến, cuối cùng mình cũng đã đến Đà Lạt – Xứ sở sương mù. Khi bước chân xuống xe, cái không khí mát mẻ của Đà Lạt đã xua đi cảm giác uể oải của mình. Vừa đi tham quan Đà Lạt, mình vừa tận hưởng cái cảm giác mà mình chưa từng có này. Chúng mình đi từ chợ Đà Lạt sang vườn hoa thành phố rồi lại đến với nhà thờ Domaine, tất cả những thứ ở nơi đây đều tuyệt vời. Sau đó mình di chuyển đến khách sạn để nghỉ ngơi, trong thời gian đó tiểu trại mình còn tập múa để tối nay có màn trình diễn xuất sắc nhất. Mình háo hức lắm!

Đến chiều, mình được đi tham quan ngọn thác Datanla và Hồ Tuyền Lâm. Tại đây mình được chơi máng trượt , cáp treo ở thác Datanla và nghe tiếng vang của chuông chùa, cảng đẹp thơ mộng ở Hồ Tuyền Lâm. Tham quan xong, chúng mình lại về khách sạn để thay trang phục hóa trang cho tối nay. Đêm hội văn hóa được diễn ra ở sân khấu cồng chiêng của người dân tộc Lạch. Tại đây, các em nhỏ đến các anh chị lớn và phụ huynh cùng nhau khiêng vác đồ vào sân khấu. Các tiểu trai sẽ lần lượt biểu diễn ngảy cổ động, nhảy hiện đại, dân vũ và khiêu vũ. Và tất cả các tiết mục của tiểu trại mình đều có số điểm cao nhất. Thật tuyệt vời! Sau đó chúng mình cùng nhau vui đùa, nhảy múa bên ánh lửa bập bùng đến khuya.

Ngày thứ ba đã tới, tiếng chuông báo thức vang, như gọi chúng mình thức dậy để chuẩn bị cho một ngày trại mới sắp bắt đầu. Mình được đi thung lũng Tình Yêu, nơi này rất là đẹp, tụi mình còn được chơi rất nhiều trò chơi, cùng nhau cảm nhận không khí trong lành ở đây. Tiếp theo đó, mình đã đi đến nơi tôn vinh nghề thêu truyền thống của Đà Lạt đó là X – Q Sử Quán. Được xem thực tế nghề thêu của những người thợ nơi đây, nơi này có rất nhiều tranh thêu tay vô cùng đẹp, có  tranh thêu nổi, tranh thêu 3D… Sau đó đến chiều mình lại đi tham quan chùa Linh Phước (chùa Ve Chai) – một trong những ngôi chùa đẹp nhất ở Đà Lạt và ga xe lửa Đà Lạt – nhà ga cổ nhất Đông Dương và cao nhất Việt Nam. Sau một thời giam dài đi tham quan chúng mình lại quay trở về khách sạn để chuẩn bị có lễ đăng quang và bế mạc vào tối nay.

Đến nơi, tụi mình thực hiện nghi lễ chào cờ của tổng đoàn, có vẻ trang nghiêm lắm nhưng đôi lúc lại rất vui. Tiếp sau đó lại đến lễ đăng quang, tiểu trại mình có rất nhiều bạn được công nhận nơ bướm, hướng dương. Được đeo đẳng cấp trên mình, các bạn chắc cảm thấy hạnh phúc và tự hào lắm, tiểu trại mình có đến ba thủ khoa đấy! Sau đó là lễ bế mạc và trao thưởng cho từng tiểu trại, tiểu trại mình được giải nhất trong kỳ trại lần này, xuất hiện trên khuôn mặt của các bạn là nụ cười của niềm hạnh phúc, bất ngờ và mãn nguyện. Sau lễ đăng quang và bế mạc, tụi mình quay về khách sạn để ăn liên hoan theo từng tiểu trại. Mọi người cùng vây quần bên nhau, ăn uống, nói chuyện với nhau đến tối thì mọi người cùng nhau đi ngủ để chuẩn bị cho ngày mai.

Và rồi ngày trại cuối cùng đã đến, tiếng chuông báo thức lại vang lên, báo hiệu đã đến ngày về. Chúng mình bàn giao phòng, ăn sáng và mang vật dụng ra xe để trở về. Trên đường về mình còn tham quan thác Prenn, con thác hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên. Cuộc vui nào rời cũng có lúc tàn, về đến trường đoàn Lý Tự Trọng, tụi mình chia tay nhau trong bùi ngùi, xúc động, chẳng muốn rời xa một chút nào cả. Có lẽ sau kỳ trại này mọi người ai cũng trưởng thành, tự giác hơn rất nhiều. Mình hy vọng rằng sẽ được tham gia vào kỳ trại năm 2018 và mãi về sau.

…Đà Lạt thơm ngát hương hoa

Linh Lan hội ngộ anh em một nhà

Đồng tâm chung sức vươn xa

Yêu thương gắn bó thiết tha chân tình…