TRẠI HÈ SAO BẮC ĐẨU YÊU THƯƠNG – ĐẶNG NGUYỄN HỒNG MẠNH

Vì năm nay em đã có thành tích học tập tốt nên bố mẹ đã cho em một chuyến đi trại hè với tổng đoàn Sao Bắc Đẩu thân yêu. Đã trôi qua mười kì trại tại Sao Bắc Đẩu và năm nay là năm nay là năm thứ mười một rồi.Có thể nói đây là năm tuyệt vời nhất của em.

TRẠI HÈ SAO BẮC ĐẨU YÊU THƯƠNG

Họ và tên: Đặng Nguyễn Hồng Mạnh

Tiểu trại 1: Văn Lang

Một tháng trước khi đi chơi em cùng các bạn đã tập luyện những tiết mục hoành tráng để phục vụ cho đêm lửa trại.Và ngày đó cũng đã tới. Tuy ba giờ đã phải có mặt nhưng em đã thức trắng đêm vì việc háo hức trông đến ngày đi trại. Sau khi đã phụ giúp các anh chị chuẩn bị đồ lên xe tại Nhà Văn hóa Thanh Niên chúng em đã khởi hành đến nơi đầu tiên của kì trại đó là phố đi bộ Nguyễn Huệ để thăm viếng tượng đài của Bác Hồ vĩ đại và tham quan nơi này. Khi đã xong tất cả mọi việc ở đây chúng em đã xuất phát đến địa điểm chính của chúng ta đó là Xuyên Mộc – Vũng Tàu.Trên đường bánh xe lăn em đã thấy rất nhiều điều mà thành phố mình không có như cánh đồng lúa vàng giòn trên từng mảnh ruộng, từng chú bò đang ăn từng ngụm cỏ khô trên bãi đất trống, những ngọn nhà cao tầng đang mọc lên dưới tay các chú công nhân. Điểm dừng chân tiếp theo là Khu tưởng niệm anh hùng Võ Thị Sáu, côlà một nữ du kích trong kháng chiến chống Pháp ở Việt Nam, người nhiều lần thực hiện các cuộc mưu sát nhắm vào các sĩ quan Pháp và những người Việt cộng tác đắc lực với chính quyền Thực dân Pháp tại Miền Nam Việt Nam và khu chợ Đất Đỏ nổi tiếng với việc bán đất. Khi viếng Khu tưởng niệm anh hùng Võ Thị Sáu xong mọi người đều tiếp tục cuộc hành trình đến RESORT Hương Phong Hồ Cốc Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu tại Xã Bưng Riềng, Huyện Xuyên Mộc,Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Cho đến buổi trưa mười giờ ba mươi thì bánh xe đã chịu dừng lại ở resort. Tuy rất mệt nhưng mọi người phải dọn các dụng cụ từ xe xuống để đi vào khu cắm trại.đến khi mọi thứ đã được hoàn thành mọi thứ

Nhưng sự mệt mỏi đó cũng chẳng là gì khi chúng em được trả công bằng một bữa cơm thật thịnh soạn do resort cung cấp cho Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu chúng ta. Sau một  buổi sáng đầy sự mệt nhọc. Tổng Đoàn đã cho mọi người một thời gian để nghỉ ngơi,tiếp sức cho những hoạt động, trò chơi vui vẻ vào buổi chiều hôm đó. Khi mọi người đã nạp lại năng lượng Ban tổ chức đã bày ra những trò chơi thú vị dành cho các tiểu trại ở ngoài bãi biển giúp gắn bó sự đoàn kết lại với nhau để dành được vị trí thắng cuộc. Sau đó các tiểu trại được tập trung lại đến nhà hàng ăn chiều để lấy lại sức cho Lễ Khai Mạc Trại Huấn Luyện và Nâng Bậc lần thứ mười một và hoạt động cuối cùng của ngày đó chính là cuộc thi nấu chè. Các bạn trại sinh của các tiểu trại được thưởng thức từng ly chè mà các vị phụ huynh nấu để thi. Vậy là ngày đầu tiên của Trại Huấn Luyện và Nâng Bậc Lần Thứ mười một đã trôi qua một cách thật nhanh chóng. Đến khi ngủ mọi người đều chuẩn bị đồ, đi đánh răng. Đến sáng ngày thứ hai của kì trại, mọi người đã phải dậy từ năm giờ ba mươi. Lúc này nhìn mọi người thức dậy nhưng vẫn còn chưa tỉnh được giấc cảm giác rất thú vị.Vào buổi sáng thì tất nhiên sẽ tập thể dục dưới ánh bình minh của mặt trời ngoài biển. Sau đó, anh chị thông báo có một giải đấu “World Cup” do chính Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu tổ chức định kì khiến em bất ngờ và háo hức được tham gia vào đội tuyển “Tiểu Trại 1”. Chính vì điều đó đã khiến tiểu trại chúng em được giải vô địch cùng với công lao của các bạn, các anh trong đội tuyển. Sau khi công bố kết quả mọi tiểu trại lại lên đường tiến tới Khu Di Tích Lịch Sử Minh Đạm tại Đèo Nước Ngọt. Xong rồi tiểu trại tập hợp lại để trở về lại với resort để nghỉ ngơi chuẩn bị cho buổi “Lửa Trại” đêm nay. Tiếp đến, thay vì được nghỉ ngơi thì các bạn trong đội biểu diễn phải đội dưới cái nắng giữa trưa để tập luyện cho tiết mục của tiểu trại. Đêm tới, cũng là lúc mà biết bao nhiêu công sức của tiểu trại đã được thể hiện trên sân khấu và màn ảnh của biết bao nhà báo, phụ huynh. Thứ mà mọi người nhận lại được từ ban tổ chức sau bao nhiêu cố gắng nỗ lực những ngày qua của tiểu trại đó là giải nhất Biểu Diễn Văn Nghệ và vô số giải nhất khác. Vậy là đêm ngày  thứ hai cũng như ngày thứ nhất, mọi việc rất suôn sẻ và thời gian trôi qua cũng rất nhanh. Ngày thứ ba,có mưa vào ban đêm. Đến sáng thì những hạt mưa còn đọng lại trên những tòa lá chuối rời từ từ, từng lá một, ướt đẫm cả một bãi cát lớn. Hôm nay các Tiểu Trại được phép ra biển sớm để tập thể dục và chơi trò chơi vận động trên biển. Lại đến chiều tối dần mọi người tụ tập lại sân khấu như mọi khi. Nhưng hôm nay là một ngày vô cùng quan trọng. Ngày mà biết bao công lao học tập thi đẳng cấp Bơ Bướm,Hướng Dương được công nhận.Khi mà mọi hoạt động của Ban Tổ Chức xong xuôi,mỗi tiểu trại được liên quan ẩm thực.Và đó là đêm em thấy có ý nghĩa nhất trong kì Trại Huấn Luyện Và Nâng Bậc Lần Thứ Mười Một này. Đây là đêm cuối cùng em được ngủ ngoài trời với Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu, cũng là lần cuối được hóng gió biển mỗi đêm,cũng như đêm cuối em bị bọn muỗi hành tơi tả. Đêm nay thì em không ngủ được.Vì  tình cảm đối với mọi người còn đọng lại trong em và em không muốn rồi xa kì trại này. Vì khi ngủ, mọi thứ sẽ trôi qua thật nhanh khiến ta không vụt lại kiệp,thời gian sẽ trôi qua rất nhanh khi ta chỉ cần khép đôi mắt lại.Vào sáng hôm cuối cùng của kì trại này,em chỉ muốn thời gian đóng băng lại để được ở gần mọi người lâu hơn nhưng việc đó đã không xảy ra.Thời Gian thì cứ trôi, sóng biển vẫn cứ đánh và thời gian cũng như thế trôi qua. Bao kỉ niệm, lúc buồn, lúc vui cùng với gia đình Sao Bắc Đẩu cứ theo thời gian mà cũng đi. Trên đường về em nhất quyết phải thức để chia sẻ những kỉ niệm nhưng vì tối hôm qua em đã thức nên đã làm em khép đôi mắt lại khiến thời gian ấy trôi qua thật nhanh khi trên xe. Cuối cùng thì bánh xe cũng đã ngừng đồng nghĩa với việc trại hè năm nay cũng như chiếc bánh xe ấy mà dừng lại. Vậy thôi, chúng ta hãy cùng lăn chiếc bánh xe ấy cùng với dòng thời gian trong chuyến trại hè năm sau nhé.

Trại hè năm nay đã để lại cho em biết bao là kỉ niệm đẹp, biết bao tình yêu thương mà mọi người dành cho em. Em cảm thấy mình trưởng thành hơn, sống có tránh nhiệm hơn. Và đặc biệt là nó đã dạy cho em phải biết tôn trọng, tận dụng những thời gian mà mình có để làm những điều mà ta chưa từng nghĩ và làm. Đừng để nó mất đi rồi mới hối tiếc rằng tại sao mình đã bỏ lỡ nó.Vì chúng ta còn trẻ nên hãy làm vì chính bản thân mình và vì cộng đồng to lớn này.