5 NGÀY TRẠI Ý NGHĨA – Nguyễn Kim Hoàng Anh

Nguyễn Kim Hoàng Anh
Trại sinh Tiểu trại Biển Xanh
5 NGÀY TRẠI Ý NGHĨA
Mùa hè năm nay thật tuyệt vời và mang lại nhiều ấn tượng với em và Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu. 5 ngày trại hè tại Vĩnh Hy – Ninh Thuận!
Ngày trại đầu tiên, chúng em có mặt tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng, làm quen các bạn mới và làm lễ khai mạc. Chưa gì hết mà em đã thấy cuộc hành trình trại này rất thú vị rồi đó. Sau đó, 4 tiểu trại cùng nhau lên xe và bắt đầu một cuộc hành trình mới tại Ninh Thuận thôi!! Trên xe ai ai cũng nôn cho đến Ninh Thuận thật nhanh để chơi thật nhiều trò chơi tại đó. Mỗi tiếng xe sẽ dừng trạm một lần để vệ sinh cá nhân, ăn uống, mua quà,…
Sau một buổi tối ngồi trên xe ê hết cả lưng thì chúng ta đến Ninh Thuận rồi. Các bạn đều rất vui và phấn khởi. Chúng em xuống công viên cùng nhau tập thể dục sau đó đến chợ Phan Rang ăn sáng. Những món ăn ở nơi ấy rất lạ và ngon, các bạn trầm trồ vì đồ ăn ở nơi ấy. Sau khi ăn sáng xong, chúng em cùng nhau đến một địa danh nổi tiếng tại Ninh Thuận đó chính là tháp Pô Klông Garai, một kiến trúc của người Chăm xây tháp để tưởng nhớ các vị thần. Khi đến đây, các bạn cùng rủ nhau chụp hình để lưu lại thật nhiều kỷ niệm của chuyến đi này! Tiếp theo, các bạn được ghé thăm làng gốm nổi tiếng tại Ninh Thuận. Mọi người ai cũng trầm trồ vì những tác phẩm nặn từ những chi tiết dễ, khó đến phức tạp. Ai cũng rủ nhau mua một ít quà về để tặng gia đình trông thật dễ thương!
Sau chuyến đi tham quan ấy thì chúng em đã tới Resort Vĩnh Hy. Nơi ấy rất rộng và đẹp cho nên các bạn rất nôn nóng để được chơi các trò chơi thú vị ở nơi này. Buổi trưa, các bạn về phòng nghỉ ngơi. Vào buổi chiều các bạn cùng nhau xuống hồ bơi và chơi bóng ở dưới nước. Những bức tượng Sư Tử Biển phun nước em như liên tưởng đến mình đang ở Singapore vậy. Sau đó chúng em cùng nhau ăn tối và háo hức để ngày mai được tắm biển. Ngày mới bắt đầu, chúng em được ăn sáng buffet miễn phí và cùng ra ngoài đảo chơi trò chơi rất vui. Những nụ cười của các bạn đã làm xua tan đi mệt mỏi và ai ai cũng háo hức chơi những trò tiếp theo. Sau đó, chúng em được tắm hồ bơi, cùng nhau nhảy múa dưới nước. Tắm xong, các bạn về phòng thay đồ thật nhanh và đánh những chén cơm một cách thật ngon lành!
Tối ngày tiếp theo các bạn cùng nhau đốt lửa trại, thi đọc băng reo và nhảy những bài trại. Ai cũng thấy vui và không hề mệt mỏi. Sau đó, các bạn khẩn trương chạy về khách sạn chuẩn bị đồ cho những tiết mục văn nghệ, thời trang biển cho thật hoàn hảo. Ngày tiếp theo, vào buổi tối các bạn cùng nhau làm lễ đăng quang chúc mừng các bạn Thủ Khoa của kỳ thi nâng bậc lần thứ 16. Tuy em không được thủ khoa nhưng em rất ngưỡng mộ các bạn vì đã cố gắng! Đây là bữa cơm tối cuối cùng rồi, công nhận thời gian trôi qua nhanh thật. Có lẽ chắc buổi tối hôm ấy sẽ có bạn mãi không ngủ được vì nhớ, vì thương, vì chưa muốn cuộc hành trình này kết thúc. Sáng hôm sau, các bạn cùng nhau lên xe và trở về nhà.
Em xin chân thành cảm ơn các anh chị và các bạn đã cho em 5 ngày trại thật bổ ích và ý nghĩa. Hẹn gặp lại Trại Hè 2024!