NHÌN LẠI QUÁ KHỨ – HOÀN THIỆN TƯƠNG LAI Lê Liễu Khôi – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn

NHÌN LẠI QUÁ KHỨ – HOÀN THIỆN TƯƠNG LAI
Lê Liễu Khôi – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn
Đông qua là xuân tới. Khi từng đàn chim én chao lượn trên bầu trời mang thông điệp báo hiệu mùa xuân đang về. Không như mùa đông lạnh giá, mùa hè chói chang ánh nắng, mùa thu buồn với những chiếc lá vàng rơi, mùa xuân mang tới cho chúng ta một không khí mát mẻ, dịu hiền. Cái thời điểm kỳ diệu của mùa xuân khiến tâm hồn người ta bừng lên sự sống mới. Mùa xuân được ví như một nàng chúa xuân xinh đẹp mà Thượng Đế đã ban tặng cho loài người. Đó là một món quà vô giá. Tô điểm cho cảnh đẹp mùa xuân là những loài hoa sặc sỡ và đặc biệt không thể thiếu là cành mai, cành đào. Nó đã trở thành biểu tượng đặc sắc nhất trong những ngày Tết hàng năm.
Những ngày gần đây nhà nhà ai ai cũng tranh thủ mua sắm, sắm sửa xuân sang. Các khu chợ gần như đông nghẹt. Đặc biệt là khu bán vải, bán áo dài, truyền thống của Việt Nam. Những cành mai, đào đã xuất hiện rực rỡ trong sắc xuân trên đường phố của chúng tôi. Có những nhà dân còn đang tập cách gói bánh chưng, bánh tét. Nhà tôi cũng không ngoại lệ, năm nào tôi cũng được học bí kíp gói bánh chưng của bà ngoại và được thưởng thức những món ăn đậm chất mùa xuân như: thịt kho tàu, canh khổ qua… Nhà tôi đã chuẩn bị tinh thần để được canh nồi bánh chưng đến sáng, được cùng nhau chơi lô tô, xem pháo hoa và cùng nhau đón giao thừa. Những không khí vui nhộn ấy tuy trôi qua rất nhanh nhưng tôi rất quý trọng vì đó là khoảng thời gian quý báu mà gia đình tôi dành cho nhau. Những tiếng vui đùa, đùa cợt, vui chơi đã làm cho tôi nhớ mãi.
Dường như không khí mùa xuân cũng đã đến với Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu của tôi. Chúng tôi đã cùng nhau trang trí, hoạt động và hỗ trợ nhau trong từng công việc. Nào là dựng dù, gắn hoa mai, đào,… làm cho sân Tao Đàn rực rỡ theo một cách đặc biệt mà không ai giống được. Hôm ấy là một hôm tuy mệt mà vui. Tôi đã được trải nghiệm thêm nhiều công việc và nhiều chuyện thú vị khác. Những giọt mồ hôi rơi trên áo của các anh chị thủ lĩnh chính là những công sức, những sự hy sinh mà các anh chị đã dành cho Tổng đoàn với mục đích có được một ngày Xuân Đoàn Viên hoàn thiện và thành công. Mỗi người trong Tổng đoàn đều tượng trưng cho một bông hoa Hướng Dương. Họ luôn có cùng một chí hướng đó chính là cùng hướng về ánh mặt trời rực sáng. Tất cả mọi người đã cùng nhau cố gắng từng chút một để có được một Sao Bắc Đẩu hoàn thiện như bây giờ.
Ngày Xuân của Tổng Đoàn đã tỏa sáng với những tiết mục văn nghệ của các bạn thành viên và các anh chị thủ lĩnh, những đàn vịt, đàn gà, những dãy hàng buôn bán nào là Xôi Bà Ngoại, Tàu Hủ Đá, Mứt Tết, Bánh Tráng Trộn, Đá Bào,…, rất nhiều món hấp dẫn và đa dạng. Món tôi bất ngờ nhất đó chính là món xôi của Bà Ngoại. Xôi của Ngoại rất ngon, tôi rất muốn ăn lại lần thứ hai nhưng xôi của bà hết nhanh lắm! Tôi vừa đi chụp hình một chút thì đã hết rồi.
Từng khung cảnh đều do tự tay chúng tôi làm và trang trí, nhìn thật xúc động biết bao! Khi nhìn thấy các em vui cười và hào hứng ủng hộ các gian hàng thì tôi cảm thấy rất vui và nó mang lại cho tôi một cảm xúc đầy ý nghĩa.
Riêng cá nhân tôi, tôi cảm thấy rằng trong năm nay có những việc tôi chưa thật sự làm tốt. Tôi sẽ cố gắng đạt được mục tiêu và những dự định mà tôi đã lập kế hoạch trong năm 2023. Mong rằng tôi của năm 2023 sẽ trở thành một phiên bản hoàn chỉnh hơn, cố gắng học hỏi những điều mới, sẽ trưởng thành hơn, được hạnh phúc bên gia đình và những người mình yêu thương. Tôi sẽ nhìn lại quá khứ của mình để lấy nó làm bàn đạp, là động lực để tôi hoàn thiện tương lai của chính mình.
Tôi rất cảm ơn thầy Huỳnh Toàn và tập thể Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu, cảm ơn Tổng đoàn đã chăm sóc và dạy dỗ cho tôi, cảm ơn Tổng đoàn đã quan tâm và lo lắng cho tôi như một người con trong gia đình. Có thể nói rằng Sao Bắc Đẩu chính là ngôi nhà thứ hai mà tôi yêu thương. Sao Bắc Đẩu là nơi để tôi nương tựa, là nơi để tôi trở về, là nơi để tôi học hỏi, rèn luyện. Cảm ơn Tổng đoàn vì tất cả mọi thứ.
Tôi cảm ơn gia đình trong năm qua đã giúp đỡ và hỗ trợ cho tôi. Cảm ơn gia đình đã là tổ ấm cho tôi trở về, cảm ơn gia đình đã lắng nghe và đưa ra những lời khuyên tốt dành cho tôi. Cảm ơn mẹ đã nghe con chia sẻ những chuyện vui buồn trong cuộc sống. Cảm ơn tất cả mọi người mà tôi đã từng gặp, mỗi người đều mang đến cho tôi nhiều kinh nghiệm và sự biết ơn.
Năm Quý Mão 2023 đến rồi, tôi muốn gửi những lời chúc tốt lành đến cho mọi người. Chúc tất cả mọi người có thật nhiều sức khỏe, lạc quan, vui vẻ trong mọi chuyện, vạn sự như ý, làm ăn phát tài, hạnh phúc bên gia đình và người mình yêu thương.
CHÚC MỪNG

NĂM QUÝ MÃO 2023

Chia sẻ bài viết lên:
Đóng