BÀI HỌC TỪ NGÀY HỘI TEAMWORK – TEAM BUILDING – Phạm Gia Kiệt – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn

BÀI HỌC TỪ NGÀY HỘI TEAMWORK – TEAM BUILDING
Phạm Gia Kiệt – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn
Sự hợp tác là một trong những yếu tố then chốt, quyết định sự thành bại của một dự án, một sản phẩm hay bất kỳ một thành quả nào. Chính vì thế nó dần trở thành kỹ năng mà những thanh niên hiện đại như chúng ta cần có, không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống thường nhật.
Vậy câu hỏi là, tại sao chúng ta lại cần sự hợp tác?
Có lẽ hầu hết mỗi chúng ta đều đang hoặc đã từng có suy nghĩ rằng chúng ta có thể một mình làm được hết mọi việc nhưng thực tế là gần như chúng ta không thể nào làm được điều đó. Mỗi người đều có điểm mạnh và điểm yếu, đều có cái nhìn sự vật, sự việc theo nhiều cách khác nhau, đều có những quan điểm, ý kiến, ý tưởng khác nhau. Thế nên có thể khi nhìn vào kết quả của chính bản thân chúng ta tạo ra, ta gần như thấy nó hoàn hảo, nhưng dưới góc nhìn của người khác thì cái thành phẩm ấy vẫn chưa đủ tốt và có thể cải thiện thêm. Chính sự trái chiều ấy đã tạo nên sự tranh luận. Đó là cơ sở để phát triển không chỉ về thành quả mà còn về khả năng của mỗi người khi chúng ta được cọ xát, học hỏi, và trau dồi kỹ năng từ những điều trái ngược ấy. Chính vì thế, làm việc nhiều người sẽ mang lại một kết quả to lớn hơn.
“Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau”, nhưng để cùng nhau đi xa thì chúng ta phải hiểu rõ tầm quan trọng của sự hợp tác, và có thái độ tích cực khi làm việc cùng nhau.
Các anh chị và các bạn thủ lĩnh ở Sao Bắc Đẩu cũng đã hợp tác với nhau, cùng nhau bàn luận, lên kế hoạch cho từng buổi sinh hoạt hằng tuần. Sự tranh luận, bàn cãi về ý tưởng, nội dung… là điều không thể tránh khỏi. Tuy vậy, mọi người đều ý thức được rằng, đó là điều khiến họ tiến bộ hơn và cho ra những buổi sinh hoạt chất lượng hơn.
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng