ĐI ĐỂ TRƯỞNG THÀNH – Võ Minh Duy – Thủ lĩnh đào tạo Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn

ĐI ĐỂ TRƯỞNG THÀNH
Võ Minh Duy – Thủ lĩnh đào tạo Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn
Đến hẹn lại lên, thêm một năm nữa tôi được tham gia Trại Tập Huấn Thủ Lĩnh. Nhân dịp ngày Giải phóng miền Nam và Quốc tế Lao động 30/4 – 1/5, người người nhà nhà tranh thủ thực hiện những kế hoạch du lịch, về thăm gia đình, dành thời gian đi chơi với bạn bè,… Nhưng ngày nghỉ lễ của tôi không giống vậy. Thay vì đi đây đi đó tận hưởng, thì tôi lại đăng ký để đi Trại Tập Huấn Thủ Lĩnh với mong muốn phát triển bản thân hơn. Không những cho tôi những bài học hay, chuyến đi này để lại cho tôi nhiều kỷ niệm khó phai.
Kỳ trại tập huấn kéo dài 3 ngày 2 đêm với tổng cộng 12 chuyên đề với vô vàn những bài học mang lại nhiều giá trị. Với sự hướng dẫn của thầy Huỳnh Toàn và các anh chị Ban Chủ nhiệm, kỳ trại tập huấn diễn ra hiệu quả. Tham gia được vào kỳ tập huấn đợt này, các bạn thủ lĩnh đã phải chuẩn bị nhiều hành trang cho bản thân, cùng với đó là đầu óc ham học hỏi, sẵn sàng lắng nghe để tiếp thu những kiến thức mới. Với sự tham gia của các bạn từ thủ lĩnh đào tạo đến các anh chị lớn trong Ban Chủ nhiệm, Ban Huấn luyện, nhiều lúc các anh chị lớn chia sẻ cho “ma mới” các kinh nghiệm quý giá trong sinh hoạt. Qua các hình ảnh này, ta thấy sự gần gũi của các thành viên trong đại gia đình Sao Bắc Đẩu, làm mờ đi khoảng cách giữa các cấp trong Tổng đoàn.
Với tôi, sự đổi mới là một yếu tố cần thiết để phát triển một tập thể. Các chuyên đề lần này có sự xuất hiện của nhiều anh chị mới như anh Duy, anh Trung – những người am hiểu về các kiến thức xã hội, có kinh nghiệm dày dặn về nhiều mặt, truyền lại cho các bạn thủ lĩnh trẻ. Trong các chuyên đề đã học, chuyên đề với đề tài “Văn hóa ứng xử trên mạng & Các ứng dụng của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu trên mạng” và buổi trao đổi và diễn đàn “Phương pháp làm việc nhóm – Giá trị thực tiễn” là hai buổi học mà tôi đặc biệt quan tâm. Với chuyên đề của anh Duy, việc ứng xử văn minh trên mạng xã hội là một kỹ năng thiết yếu mà các bạn thủ lĩnh, mà trong đó các bạn “Gen Z” là những người cần phải chú ý nhất. Mạng xã hội là một con dao hai lưỡi, song song với những lợi ích mang lại, việc các hành động của chúng ta đều được “công khai” rộng rãi khiến ta phải để ý hơn với các hành động của mình. Qua bài học này, tôi hiểu thêm về các cách ứng xử hợp lý để giữ hình ảnh của bản thân cũng như các ứng dụng, sự lan truyền “siêu tốc” của các nền tảng mạng xã hội. Trong sinh hoạt đội nhóm, kỹ năng làm việc nhóm là một hành trang quan trọng, nó góp phần trong hiệu quả của các buổi sinh hoạt hằng tuần. Kỹ năng làm việc nhóm được thể hiện rõ từ việc các thủ lĩnh phối hợp nhịp nhàng với nhau đến các bạn thành viên trong những hoạt động có chia nhóm. Buổi trao đổi với anh Trung về các mặt lợi của làm việc nhóm, các giá trị chúng mang lại qua hoạt động xây dựng các tòa tháp Spaghetti hóm hĩnh, giúp năng lượng buổi học luôn tích cực.
Ngoài ra, tôi đã nhảy thuần thục được hai bài nhảy “Lớn rồi còn khóc nhè” và “Sứ mệnh thanh niên” dưới sự hướng dẫn của chị Thu Chung. Những bài nhảy với giai điệu vui tươi và thông điệp tích cực mang đến nụ cười cho các bạn trong những giờ thể dục sáng sớm. Anh Thành, anh Tây, anh Hiếu cũng đã làm rất tốt chuyên đề của mình với đề tài Teamwork – Team Building. Sau khi nghe được bài giảng trong phòng với thầy Toàn, các bạn thủ lĩnh được tham gia các trò chơi tập thể, điều này khiến ta thấy sự quan trọng của chữ “học” luôn đi đôi với chữ “hành”.
Đây là kỳ trại tập huấn lần thứ 4 tôi được tham gia, mỗi kỳ trại mang lại cho tôi nhiều kỷ niệm và bài học khác nhau. Qua từng chuyến đi, tôi thấy được bản thân mình trưởng thành lên từng ngày, học hỏi thêm nhiều kỹ năng, kinh nghiệm quý giá. Từ một cậu bé 11 tuổi mũm mĩm với đôi giày trắng, nay đã là một người thủ lĩnh chững chạc mang nhiều trách nhiệm. Là một người truyền lửa, có vô vàn những khó khăn trước mắt phải đối mặt, tôi sẽ dũng cảm vượt qua chúng, chinh phục nhiều thử thách hơn được để thấy được phiên bản tốt hơn của mình trong tương lai.
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng