THỦ LĨNH QUẢN LÝ 1 PHÚT

Và cũng có rất nhiều kỹ năng và phương thức quản lý hiệu quả được đưa ra từ kinh nghiệm thực tế của các thủ lĩnh. Một  trong số đó có thể kể đến là “phương thức thủ lĩnh quản lý một phút”.

Thủ lĩnh quản lý một phút đề cập tới phương thức quản lý hiệu quả mà không tốn nhiều thời gian, vừa có thể giải quyết tốt được vấn đề công việc và cả vấn đề con người . Với ba nội dung cơ bản:

Mục tiêu một phút

Việc bạn cần phải làm là giúp thành viên xác định rõ ràng mục tiêu của mình cũng như thống nhất về nhiệm vụ và trách nhiệm với họ. Mục tiêu cần rõ ràng, cụ thể và được ghi ra một mặt của tờ giấy A4, để không tốn quá nhiều thời gian cho việc xem xét và nhìn lại mục tiêu khi cần thiết . Đúng như với cái tên của nó “ mục tiêu một phút”

Một phút  khen ngợi

Bạn nên dành ra một phút khen ngợi thành viên của mình khi họ đạt được những thành quả tốt trong công việc, việc khen ngợi nên kịp thời, đúng lúc, đừng đợi đến buổi họp tổng kết cuối năm mới khen ngợi họ. Việc khen ngợi đúng lúc sẽ khuyến khích thành viên của bạn làm việc tốt hơn, họ sẽ có cảm giác như được quan tâm, tôn trọng và luôn tự nhắc nhở chính mình sẽ nỗ lực cho công việc vì họ biết bạn luôn theo sát họ và cần được khen ngợi khi họ vừa mới làm tốt điều gì đó

Một phút khiển trách

Không chỉ biết cách khen ngợi mà bạn còn phải biết cách khiển trách. Một phút khiển trách sẽ giúp thành viên nhận ra được khuyết điểm của mình, để kịp thời sữa chữa, chấm dứt hành vi sai trái, giúp họ hiểu rõ trách nhiệm của mình và hoàn thiện bản thân, chứ không phải là tạo ra sự đối nghịch từ cả hai phía. Do đó bạn cần phải nhớ rằng bạn khiển trách hành vi của thành viên chứ không phải bản thân họ bởi lẽ “hành vi chỉ biểu hiện một phần giá trị con người và con người hoàn toàn có thể điều khiển hành vi của mình”. Bạn cũng không nên tốn quá nhiều thời gian  để khiển trách, chỉ trong vòng một phút là đủ.

CHÚC CÁC BẠN THÀNH CÔNG

Chia sẻ bài viết lên:
Đóng