BÀI CẢM NHẬN TRẠI CỦA EM LÊ VIẾT TÍN, THÀNH VIÊN TIỂU TRẠI 2

TIỂU TRẠI EM – DÁNG DỪA

LÊ VIẾT TÍN

(Thành viên sao Thủy)

Mình tên là Lê Viết Tín. Mình đang sinh hoạt tại nhóm sao Thủy. Người phụ trách nhóm sao Thủy của mình là chị Nguyễn Thị Mỹ Phụng. Người đã chỉ ra những trò chơi vui và bài học bổ ích cho nhóm sao Thủy của mình. Năm nay mình được ba mẹ cho đi trại huyến luyện và nâng bậc lần VIII tại Bến Tre. Mình được xếp vào tiểu trại 2, tiểu trại Dáng Dừa. Tiểu trại trưởng là chị Nguyễn Thị Mỹ Phụng, tiểu trại phó là chị Nguyễn phạm Thảo Vi cùng với các anh chị thủ lĩnh khác, với các cha mẹ của các bạn và những hoạt động và trò chơi khác. Nơi mình cắm trại là tại khu nghỉ dưỡng Mỹ An.
Chúng ta gồm có bốn ngày trại, ngày trại đầu tiên là ở trường đoàn Lý Tự Trọng. Các bạn sẽ có mặt từ 7giờ đến 8giờ mình vội vàng hấp tấp không biết có kịp hay không vì đến trường đoàn phải mất hơn 30 phút. Ngày trại đầu tiên bắt đầu, mình có rất nhiều niềm vui khi ở đây. Đến chiều diễn ra trò chơi lớn. Các đội sẽ tham gia các trò chơi mà ban tổ chức đặt ra. Tối đó diễn ra khai mạc trại và dâng hương tượng đài anh Lý Tự Trọng. Lúc đó mình và các bạn được trao thẻ trại và giao nhiệm vụ. sau khi sau thì chúng ta đi về phòng ở trường đoàn ngủ. Khoảng 4 giờ sáng, chúng ta xách đồ lên xe và xuất phát chuyến hành trình đến Bến Tre. Thế là ngày trại  thứ hai bắt đầu. sáng đó chúng ta đến đất trại và phụ các anh chị mang đố vào khu ở. Trời đang giữa trưa mình và các bạn khác làm việc phụ chị, tuy mệt nhưng mà không sao cả vì chị đã phát mũ của tiểu trai cho chúng mình. Chiền ấy chúng mình đi tham quan bào tàng Bến Tre, nơi đã diễn ra trận chiến “Đồng Khởi” mình đã được xem qua chiến lược và những khẩu súng và đạn bom trong trận chiến. tối đấu chúng tớ diễn ra đêm hội văn hóa và lửa trại. Đầu tiên các nhóm sẽ diễn ra những tiết mục văn nghệ mà mình có. Mình cũng nằm trong những người múa. Người dạy chúng mình múa là chị phụng. Sau khi kết thúc thì chúng ta chuyển qua phần lửa trại. lửa cháy bập bùng nhìn rất đẹp. lửa chứa đựng ý nghĩa cho những người sống trong tập thể nhiều ngày giữa thiên nhiên. Lửa giờ đã tàn nhưng trong mỗi con người còn chứa đưng một cảm xúc thân thương với những người mà chúng ta yêu thương. Ngày trại thứ ba đã đến, sáng đó mình đi du hí sông Tiền với cồn Phụng và cồn Quy. Đi cồn Phụng chúng ta được đi xem di tích của ông đạo dừa, được câu cá sấu và đi ăn thử và cách làm kẹo dừa. Kẹo dừa rất ngon và rất dẻo. tới trưa thì chúng ta vào cồn Quy ăn cá rất ngon. Tối đó diễn ra lễ đăng quang. Lễ đăng quang là lễ những cấp bậc mới chứng tỏ rằng chúng ta đã hiểu biết hơn về các kỹ năng sống khác nhau. Mỗi nơi đi về thì cũng sẽ có quà lưu niệm. Tại đây chúng ta sẽ có quà lưu niệm là một con trâu. Ngày trại cuối cùng đã đến, đến lúc chia tay Bến Tre, quê hương Đồng Khởi. khi đi về chúng ta còn ghé qua hai điểm là trại rắn Dồng Tâm và chùa Vĩnh Tràng. Đi chùa thì chúng ta chỉ tham quan và chụp hình tại đây. Còn ở trại rắn các bạn sẽ được xem nhiều loại rắn khác nhau do cô phụ trách hướng dẫn. Ở đây còn làm thuốc và chai mỡ trăn hay mỡ rắn có các công dung khác nhau.

Về tới thành phố, trong lòng mình cảm thấy buồn vì không thể tiếp tục cuộc vui nữa nhưng cái gì cũng có đi thì có về cuộc vui đã tới nhưng cũng phải tàn, những niềm vui và cảm xúc dâng trào dành phải từ biệt. Bốn ngày trại này thật vui và bổ ích mính mong lần sau sẽ có thêm một cuộc vui ở nơi khác