KỲ TRẠI HÈ KỶ NIỆM

Họ và Tên: Huỳnh Đỗ Vân Phi

Tiểu trại 4: Linh Lan

Mười bốn năm tuổi, trải qua mười bốn mùa hè ấy vậy mà đã năm cái hè tôi dành cho Sao Bắc Đẩu. Nhiều lúc tôi thấy càng lớn thời gian trôi qua càng nhanh hơn. Năm năm trước, tôi chỉ là một cô nhóc rụt rè, ít nói và không mấy hòa đồng. Năm năm trôi qua, năm kì trôi qua, mỗi kì trại là một bài học rèn dũa tôi và ngày hôm nay tôi cảm thấy mình trưởng thành, hòa đồng hơn. Mỗi kì trại là một kỉ niệm mà tôi không thể nào quên được, mỗi năm tôi đều được  gặp mặt, làm quen với nhiều người bạn mới lớn hơn vài tuổi cũng có bằng tuổi cũng có và hơn hết là các bé nhỏ nhỏ… Ôi gia đình thứ hai của tôi.

Năm nay, lần trại thứ 5 của tôi, đồng thời cũng là lần trại thứ 10 của tổng đoàn. Trại lần này quay trở lại Đà Lạt- Lâm Đồng “Thành Phố Sương Mù”. Kì trại kéo dài bốn ngày ba đêm. Đặc biệt, năm nay khác hẳn những năm khác về cách bố trí về thời gian và địa lí.

Ngày đầu tiên là trò chơi lớn và trò chơi vận động. Tuy nhiên chúng được diễn ra ở Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Khoảng chín giờ sáng, toàn trại tập trung. Trước tiên trò chơi “ Bánh xe tình bạn” đây là một trò chơi mang tính tập thể, nhằm tạo sự đoàn kết giữa các thành viên với nhau. Trò chơi diễn ra với sự hào hứng và phấn khích của cả bốn tiểu trại. Ai cũng cố gắng hết sức cùng phối hợp với nhau. Sang trò chơi thứ hai, trò này hai người bạn phải làm sao giữ được quả bóng bằng trán. Trò chơi thứ ba, mọi người nắm tay nhau tạo thành một hình tròn, và phải làm sao đưa chiếc vòng di chuyển hết vòng tròn bằng cách chui qua nó mà không buông tay bạn bên cạnh… Kết thúc bữa sáng ngày đầu tiên với những trò chơi vận động diễn ra rất hào hứng và phấn khởi. Chúng tôi ăn trưa rồi đi ngủ. Đến chiều, trò chơi lớn diễn ra. Tiểu trại chúng tôi hoàn thành xong phần trang trí tên tiểu trại đầu tiên và đương nhiên là được xuất phát trước. Chúng tôi đến trạm đầu tiên. Ở đây chúng tôi phải thực hiện 3 nhiệm vụ: làm thơ, biểu diễn võ thuật và hiểu ý đồng đội. Sang trạm thứ hai nhiệm vụ được đặt ra là một trò chơi di chuyển kiểu con rết nhưng phải di chuyển ngang và phải tìm và cắm một chậu hoa. Trạm thứ ba, chúng tôi có dịp ca hát cùng nhau với nhiệm vụ hát năm bài hát về năm con vật khác nhau. Sau đó còn hát ba bài về gia đình nữa. Trạm cuối, chúng tôi cùng nhau thử sự thông minh bằng cách cử một bạn ra diễn tả về một số ngành nghề và mọi người cùng đoán. Và cuối cùng tiểu trại chúng tôi hoàn thành xuất sắc tất cả các nhiệm vụ. Hơn hết chúng tôi lại về nhất. Vui quá!!!

Sau đó, chúng tôi ăn chiều rồi tập dợt lại các bài văn nghệ một chút rồi đi chuẩn bị cho buổi lễ khai mạc. Buổi lễ khai mạc được diễn ra bằng tất cả sự trang trọng và tôn nghiêm. Kết thúc lễ, tiểu trại của chúng tôi giành thời gian chơi với nhau vài trò chơi nhỏ. Rồi thầy Toàn tập trung cả trại lại giới thiệu ban quản trại của từng tiểu trại. Tiếp tục chương trình, tất cả các bạn trại sinh di chuyển lên xe, bắt đầu hành trình đến Đà Lạt…

Khoảng 5h sáng, chúng tôi đặt chân đến Đà Lạt. Hơn sáu giờ chợ Đà Lạt xuất hiện trước mặt. Đà Lạt lạnh thật, hình như sáng hôm đó có mưa nữa, mưa không lớn, chỉ lất phất thôi nhưng dân Thành Phố thể nào cũng phải thốt lên ‘Chà lạnh thật!’. Sau đó chúng tôi tham quan vườn hoa Đà Lạt. Khỏi phải nói, đẹp và thơ mộng hết ý luôn. Sau đó đến ‘hồ Xuân Hương’ rồi đến ‘Nhà thờ Domaine’ mua đồ len. Xong xuôi hết thì cũng hơn mười giờ. Chúng tôi đến chỗ ở ăn trưa và nghỉ ngơi để  lấy sức tham quan những địa điểm tiếp theo nữa.

Đến chiều, chúng tôi tham quan thác Dantala. Phải đi một quãng đường dài mới đến thác. Nhưng không sao đáng công đó chứ. Nhìn cảnh Thác Dantala ào xuống đẹp vô cùng. Chỉ mệt lúc leo lên thôi. Tiếp đến là ‘Hồ Tuyền Lâm’. Đi tham quan xong làm gần bốn giờ chiều mất rồi. Chúng tôi về nhà ở, ôn lại mấy bài văn nghệ một chút để chuẩn bị cho “Đêm hội biểu diễn Văn Hóa và Nghệ Thuật – lửa trại”

Sáu giờ rồi, lên xe và di chuyển đến đêm hội văn hóa nghệ thuật nào!!! Đến nơi. Đầu tiên, chúng tôi được tham quan, giao lưu với các đoàn tham quan của các công ty du lịch qua những câu chuyện, phong tục của một buôn làng xa xưa ở Đà Lạt. Tiếp đó, chúng tôi bắt đầu trình diễn văn nghệ. Trời lạnh như vậy, nhưng mà không ngăn được sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết của mỗi thành viên trong tiểu trại tôi. Chúng tôi cố gắng biểu diễn hết sức mình để có thể đạt những số điểm cao nhất có thể và chúng tôi nhận được rất nhiều sự khen ngợi. Kết thúc là đã chín giờ.

Sáng hôm sau, chúng tôi tham quan một vài địa điểm nữa. Đến chiều thì tham quan “chùa Linh Phước” tham quan 18 tầng địa ngục “Mục Liên cứu mẹ”. Sau đó đến tham quan ga tàu lửa Đà Lạt.

Tối đến là “Lễ đăng quang – công nhận đẳng cấp hướng dương nơ bướm”, “Lễ bế mạc trại”. Tất cả các bạn của tiểu trại mình có tham gia thi đều được công nhận đẳng cấp Hướng Dương và Nơ Bướm. Đặc biệt, tiểu trại của tôi còn có những ba thủ khoa!!! Buổi tối cuối cùng ở đất trại. Mỗi tiểu trại làm một cái liên hoan nhỏ. Nhỏ thôi nhưng ấm lắm.

Sáng hôm sau, chúng tôi tham quan, mua sắm đặc sản Đà Lạt rồi tham quan thác Prenn. Kết thúc “Trại huấn luyện và nâng bậc lần thứ X” chúng tôi lại lên xe trở về thành phố. Khoảng khắc rời khỏi Đà Lạt tôi cảm thấy có chút gì đó luyến tiếc. Dù biết cuộc vui nào rồi cũng đến lúc tàn nhưng cứ cảm thấy thiếu thiếu. Rời Đà Lạt thật sự có chút buồn. Cứ có cảm giác sẽ không còn cơ hội được vui vẻ thoải mái như thế này nữa. Nghĩ đến thôi là rơm rớm nước mắt. Hứa với lòng với tất cả sự cố gắng, tôi sẽ tiếp tục cống hiến và trưởng thành cùng Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu. Luôn phấn đấu học tập thật tốt, rèn luyện nhiều hơn nữa để vượt qua mọi khó khăn thử thách, để trở thành con ngoan trò giỏi, xứng đáng là thành viên của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu trong những chặng đường sắp tới.