KÝ ỨC THÊM MỘT KỶ NIỆM VUI – Bùi Tiến Cường

Bùi Tiến Cường
Trại sinh Tiểu trại Cát Vàng
KÝ ỨC THÊM MỘT KỶ NIỆM VUI
Sau đã nhiều lần đi trại nhưng lần này em cũng bồi hồi háo hức như lần đầu tiên. Cảm giác lâng lâng khó tả khi em kéo va li bước vào sân của Trường Đoàn Lý Tự Trọng, nơi tập trung của toàn đoàn, nơi sẽ diễn ra buổi lễ khai mạc trại hè Ninh Thuận 2023. Sân trường ngày một đông hơn, các trại sinh hầu như đến gần đủ, các tiểu trại tiến hành công việc của mình như điểm danh, kiểm tra vật dụng, thắt dây ruy băng lên từng hành lý, vật dụng để phân biệt đồ của từng tiểu trại, gương mặc ai cũng vui tươi, nôn nao chờ đợi từng phút.
Giờ G đã đến, toàn đoàn tập trung trước sân chính của trường đoàn, buổi lễ khai mạc được bắt đầu trong không khí trang nghiêm. Toàn đoàn cũng như em được phát thẻ trại, lúc đó em mới được chính thức là một trại sinh trong kỳ trại hè này. Sau khi làm lễ đốt đuốc truyền thống và dâng hoa tượng đài, em cảm thấy rất là háo hức vì đã sắp đến giờ lên xe. Rồi đã có lệnh của thầy, chúng em lên xe xuất phát.
Sau ba trạm dừng chân, cả đoàn đã đến chợ Phan Rang, mỗi tiểu trại chia ra từng nhóm nhỏ. Nhóm em đi ngang gánh bán bún riêu thấy mùi thơm ngon quá nên là ghé qua đó ăn luôn. Khi nghe lệnh, em trở về xe để tham quan địa điểm tiếp theo. Đến tháp Po Klong Garai thì em được tham quan và được nghe cô thuyết minh nói về lịch sử của tháp. Em nghe rằng tháp này đã tồn tại được gần 800 năm. Sau khi nghe năm tháp được xây, em cảm thấy tháp này thật kỳ diệu vì đã gần 8 thế kỷ rồi mà tháp vẫn không bị mục gạch, không bị bám rêu và vẫn màu đỏ như mới xây.
Sau khi tham quan tháp xong, cả đoàn lên xe đi đến làng gốm Bàu Trúc. Nơi đây em được tận mắt xem các nghệ nhân nhào nặn lên các tác phẩm gốm rất nghệ thuật mà bình thường em chỉ được xem qua TV. Khi em đang đi xem những tượng đất sét thì chị Chung kêu em đi phỏng vấn. Vì là lần đầu tiên em được đi phỏng vấn nên em cũng hơi run nhưng khi ấy em lấy hết sự tự tin của mình để phỏng vấn, lúc đó em thấy mình tự tin hơn hẳn khi đứng trước máy quay. Sau đó cả đoàn đi đến đất trại tại Resort Vĩnh Hy, đêm đó nghỉ ngơi để chuẩn bị cho ngày tiếp theo.
Đồng hồ báo thức đã kêu, đã đến 5 giờ sáng em ra ngoài công viên của thôn để tập thể dục buổi sáng. Sau khi tập xong, cả đoàn ngồi thiền tịnh tâm để nạp năng lượng cho một ngày mới. Tối hôm đó cả đoàn lại ra ngoài bãi tắm để tham gia đêm hội lửa trại, em thấy lúc đó thật vui. Sau khi đốt lửa trại về, toàn trại tập trung trên sân công viên để cùng nhau biểu diễn những tiết mục mà các tiểu trại đã chuẩn bị từ trước đó, nào là ca múa nhạc, nào là nhảy cổ động, nào là biểu diễn thời trang sinh vật biển. Mỗi tiểu trại lần lượt biểu diễn các tiết mục của trại mình dưới sự reo hò cổ vũ của các cổ động viên nhiệt tình tạo nên một không khí sôi động và náo nhiệt. Sau khi lễ hội văn hóa kết thúc, mỗi tiểu trại sẽ được liên hoan một buổi tiệc nhỏ để tự thưởng cho các “diễn viên” tiểu trại mình. Tiểu trại em chọn một quán hải sản để thưởng thức những món ngon của xứ biển, nào là tôm, nghêu, sò, ốc,… Ai cũng được ăn uống một buổi thật no nê.
Sáng hôm sau, khi chơi trò chơi lớn, em được tham gia nhiều trò chơi, đi qua những trạm thử thách. Các bạn ai cũng chơi rất nhiệt tình cho dù trời nắng chang chang, cho dù kết quả thế nào thì chúng em đã thể hiện hết kỹ năng của mình, quan trọng là sự gắn kết, làm việc nhóm.
Và sau những ngày chờ đợi, đã đến đêm mà em mong chờ nhất đó là đêm Lễ Đăng Quang. Lúc đó em chờ đợi nghe tên thủ khoa và khi thầy đọc “Thủ khoa Hướng Dương 1, bạn Bùi Tiến Cường” lúc đó niềm vui của em nhân lên gấp 10 lần. Khi lá cờ trại được hạ xuống, em biết là chỉ còn gần thêm vài giây phút nữa thôi là mai chia xa rồi, lòng buồn nhưng ai cũng vẫn giữ nét mặt tươi vui. Thế là bốn ngày trại đã qua dù mệt mỏi nhưng vẫn rất vui. Khi chia tay ai cũng bùi ngùi nuối tiếc ước gì những ngày trại hè được kéo dài hơn.
Cảm ơn Sao Bắc Đẩu đã cho em một mùa hè thú vị và đầy cảm xúc. Hẹn gặp lại vào kỳ trại Huấn luyện và Nâng bậc năm 2024 tại đồng bằng sông Cửu Long. Tạm biệt!