LẦN ĐẦU ĐI TRẠI – Phạm Gia Kiệt

Phạm Gia Kiệt
Thành viên Ban quản trại Tiểu trại Mây Trắng
LẦN ĐẦU ĐI TRẠI
Một mùa hè tuyệt vời sẽ không thể thiếu đi những chuyến đi chơi, những chuyến đi trải nghiệm, những hoạt động, những vùng đất mới. Trại hè tại Resort Vĩnh Hy, tỉnh Ninh Thuận năm nay là một trại hè có những trải nghiệm tuyệt vời đối với bản thân tôi vì đây không chỉ là một chuyến đi đến địa điểm mà chúng ta chưa từng đặt chân đến trước kia mà còn là chuyến đi đầu tiên của tôi đối với Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu.
Có lẽ với hầu hết các bạn khi nghe về trại hè này thì ngỡ như nó chỉ diễn ra vỏn vẹn 4-5 ngày. Thế nhưng, đối với những thủ lĩnh và các bạn trại sinh thì trại hè ấy đã bắt đầu từ vài tuần trước khi chúng tôi xuất phát lên Ninh Thuận. Cách ngày xuất phát vài tuần, tôi đã thấy được tinh thần, khí thế hừng hực của các bạn trại sinh khi cả 4 tiểu trại đều tất bật chuẩn bị những nội dung cần thiết cho chuyến đi lần này. Một số ngày trong tuần và đặc biệt là vào ngày thứ 7 thì trên sân Tao Đàn luôn rộn ràng tiếng nhạc của các tiểu trại đang tập luyện các tiết mục ca múa nhạc, nhảy cổ động, những băng reo mang màu sắc của 4 tiểu trại. Đâu đó vẫn có những bạn hẹn nhau ra làm đồ thời trang, người đo, người cắt,… và cứ thế mà chúng tôi gần như là có thêm một buổi sinh hoạt vào sáng thứ 7 vì những sản phẩm cắt dán, những vũ điệu đó cũng là điều mà chúng tôi thường làm trên sân sinh hoạt vào mỗi sáng cuối tuần.
Đến với nơi tập kết là Trường Đoàn Lý Tự Trọng, các bạn trại sinh gần như đã tập trung tại trường vào lúc hai giờ chiều để trò chuyện, làm quen với các bạn trại sinh trong tiểu trại mình cũng như là những tiểu trại khác. Và sau đó hai giờ đồng hồ là lúc chúng tôi bắt đầu buổi khai mạc trại. Dù lúc đó thời tiết không ổn định, bầu trời bắt đầu xuất hiện những cơn mưa nhưng cũng không thể cản được tiến trình trại của chúng tôi. Ngay khi kết thúc khai mạc trong hội trường thì may mắn là trời cũng ngừng mưa, đó là lúc chúng tôi hoàn tất buổi khai mạc trại với những ngọn đuốc sáng rực khắp sân trường Lý Tự Trọng. Ngay sau đó là lúc chúng tôi khởi hành lên tỉnh Ninh Thuận.
Đến với Ninh Thuận, chúng tôi không chỉ gặp bãi biển xanh, cát vàng mà còn có những ngọn núi cao bao quanh khu vực Resort Vĩnh Hy. Các bạn đều tất bật chuẩn bị về phòng nghỉ ngơi sau một chuyến đi dài để lấy sức đi bơi và tắm biển. Trong buổi sáng hôm ấy, chúng tôi được đi tham quan các địa điểm du lịch và di tích cổ ở nơi đây. Chúng tôi đều được mở mang thêm kiến thức, cũng như có được những trải nghiệm tại vùng đất ấy. Buổi tối, chúng tôi được vui chơi tự do và quay trở về resort với những nồi cháo gà đang chờ đợi.
Đến với đêm lửa trại và đêm hội văn hoá, các bạn đã di chuyển từ sớm ra bãi tắm, nơi đã chuẩn bị sẵn những bó đuốc, lửa trại cũng như pháo bông để chào đón các bạn trại sinh. Ngay khi ngọn đuốc sáng ấy châm vào, ngọn lửa trại bùng lên cùng với những hộp pháo bông khác tạo nên khung cảnh tuyệt đẹp trong buổi đêm trên bãi biển. Có vẻ như chính không gian tối mịt của bờ biển đã làm nổi bật ánh sáng của lửa trại và của những tia pháo bông trên bãi cát ấy. Ngay sau khi nhảy múa quanh ngọn lửa trại bằng những điệu nhảy đường phố quen thuộc, những bài dân vũ, điệu twist,… thì chúng tôi di chuyển về lại khu vực trại để chuẩn bị cho những tiết mục ca múa nhạc, bài nhảy cổ động và đặc biệt là tiết mục thời trang sinh vật biển rất hài hước và vui nhộn.
Ở ngày trại cuối, trên đường chúng tôi về thì có ghé ngang qua vườn trái cây của nội Vinh, nội Chữ. Điều đó rất quý giá đối với tôi, quý giá từ món quà nhỏ của ông bà đến tình cảm rất lớn của nội khi đón tiếp hơn 200 vị khách từ thành phố. Đó chính là thứ tình cảm quý giá nhất mà hai ông bà nội dành tặng cho Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu.
Ở kỳ trại này tôi thấy bản thân mình đã thể hiện được những gì mình đã học được trong một năm qua khi sinh hoạt tại sân Tao Đàn: tính tự giác, hỗ trợ, giúp đỡ các bạn, các trại sinh cũng như góp phần vào hỗ trợ các công tác trại. Tôi cảm thấy đây là một kỳ trại rất thú vị, thú vị không chỉ từ những chuyến đi mà còn từ những hình ảnh các bạn chuẩn bị, nôn nao cho kỳ trại, thú vị từ những công tác chuẩn bị cho những tiết mục, những hoạt động cho trại, thú vị từ những món quà độc đáo mà Tổng đoàn đã dành cho các trại sinh. Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia một kỳ trại ý nghĩa như vậy.