MỘT KÌ TRẠI ĐÁNG NHỚ – NGUYỄN TRẦN MINH TÂM

Vậy là những ngày của trại hè Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu đã đi qua, nó đã để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng đẹp và cả những bài học mà cá nhân tôi sẽ không bao giờ có thể quên

MỘT KÌ TRẠI ĐÁNG NHỚ  – Nguyễn Trần Minh Tâm

Vậy là những ngày của trại hè Tổng đoàn Sao Bắc Đẩuđã đi qua, nó đã để lại cho tôi rất nhiều ấn tượng đẹp và cả những bài học mà cá nhân tôi sẽ không bao giờ có thể quên. Đặc biệt, tôi đã được làm quen và tiếp xúc với rất nhiều bạn bè và anh chị. Qua đó tôi có thể học tập những điều mới lạ, thay đổi và bổ sung những thiếu xót của cá nhân để hòa đồng với mọi người hơn, hoàn thiện bản thân mình hơn.

Vào sáng sớm ngày 10/7, tôi đã rất háo hức để bắt đầu hành trình một cách đầy phấn khởi. Nhưng vì tôi cũng không còn nhỏ nên cũng phải tham gia công tác chuẩn bị một cách nhiệt liệt. Tuy chưa xuất phát nhưng tôi cũng đã tưởng tượng được kì trại lần này hoành tráng đến cỡ nào vì không phải đến sáng đó mới chuẩn bị vật dụng. Công tác chuẩn bị đã được triển khai rất kĩ càng từ cả tháng trước rồi. Cuối cùng, chiếc xe của tôi cũng đã lăn bánh, tôi đành nằm xuống, ngủ một giấc để còn lấy sức để tham gia các hoạt động thú vị. Mở mắt ra thì tôi đã thấy mình tới trạm dừng chân, tôi đành xuống xe đi uống nước và ngồi nói chuyện với các bạn của mình. Chiếc xe tiếp tục đi chuyển và cũng đã tới đất trại. Tuy vậy, chúng em vẫn phải chuẩn bị cho buổi lễ Khai Mạc diễn ra vào buổi chiều, do tính chất quan trọng của nó nên mọi thứ phải được chuẩn bị kĩ càng. Không nằm ngoài mong đợi buổi lễ diễn ra một cách thành công. Buổi chiều, mọi người được ra biển để thư giãn, trước đó, có nhiều hoạt động vui chơi được tổ chức để tăng thêm phần thú vị, chúng e cũng có nhảy bài chủ đề trại, bài “ Năng Động Việt Nam”. Cũng nhờ hoạt động đó mà khi xuống biển chơi, ai cũng có một tình thần rất hăng hái. Sau một hồi vui chơi hăng hái, ai cũng đã kiệt sức nên đã lên bờ để tắm rửa và thay quần áo, khi rửa sạch tay chân, tôi đã cùng vài người bạn đem hẳn quần áo của mình ra mà ngồi giặt, điều đó tuy rất bình thường nhưng đem lại cho tôi những cảm giác rất đặc biệt mà không đâu có được. Tối đến, chúng tôi di chuyển tham quan thành phố biển Phan Thiết. Và thế là kết thúc ngày trại thứ nhất.

Qua tới ngày hôm sau, tôi được tập thể dục buổi sáng và tham gia các trò chơi thú vị trên Đồi Hồng, tôi còn được thưởng thức bánh bột lọc nữa. Ngay sau đó, tất cả mọi người di chuyển đến trường Dục Thanh – nơi mà Bác Hồ đã từng giảng dạy, sau khi tham quan xong thì mọi người phải di chuyển về khách sạn vì không đủ thời gian để tham quan chợ Phan Thiết, khi về mọi người có khá nhiều thời gian đủ để ngủ trưa, còn em cùng với vài bạn khác phải chuẩn bị cho tiết mục văn nghệ vào buổi tối. Tuy vậy, vẫn có đủ thời gian để tôi ngủ trưa một chút, sau đó, tôi đã dậy sớm hơn một chút để chuẩn bị các trò chơi trên biển, sau khi chuẩn bị xong thì em đã về để phụ các anh chị tập hợp các bạn lại để cùng nhau di chuyển xuống biển, khi xuống tới đó, mọi người tập hợp lại để nhảy bài: “Năng Động Việt Nam” và chơi các trò chơi khác. Không lâu sau đó, mọi người được đi xuống biển để vui đùa. Trời cũng đã gần tối, mọi người tập trung về phòng để tắm rửa và nghỉ ngơi. Tối hôm đó, tôi phải chuẩn bị thật kĩ càng từ tinh thần đến tác phong để có biểu trình diễn thật tốt lúc đó tôi rất hồi hộp đợi đến lượt tiểu trại mình để được biểu diễn. Cũng tới tiểu trại tôi, tôi bước lên sân khấu và diễn hết mình, tôi cũng không quan tâm mình được giải gì hay xếp hạng mấy, tôi chỉ biết được rằng mọi người đã làm hết sức để có một đêm trại trọn vẹn. Không lâu sau đó, mọi người đều chuẩn bị đốt lửa trại và ngọn lửa cũng đã được thắp sáng. Tôi vẫn nhớ nó cháy một cách mãnh liệt sáng rực nhất đêm đó và cũng phát ra những hơi nóng khủng khiếp. Tuy vậy, đêm lửa trại cũng đã làm mọi người thân thiết với nhau hơn. Ngay sau đó, mỗi tiểu trại tự nắm tay thành vòng tròn để cử ra một người đứng giữa để nhảy cho mọi người cùng nhảy theo. Không lâu sau, mọi người di chuyển về phòng để chuẩn bị cho ngày mai.

Ngày hôm sau, mọi người đều dậy sớm để tập thể dục chung với nhau và tham gia trò chơi lớn. Trò chơi lớn diễn ra với nhiều trò chơi và thử thách khó khăn, tuy vậy không ai muốn bỏ cuộc cả, đó là điều làm tôi thấy thích thú. Tiểu trại tôi về sớm nhất và đã cùng nhau nhảy cha cha cha, sau đó, mọi người di chuyển nghi ngơi, ăn trưa và nghỉ trưa để chuẩn bị cho đêm cuối – Đêm Đăng Quang. Đây cũng là lần đầu tiên tôiđược đăng quang với đẳng cấp Hướng Dương 2, tôicảm thấy rất vui dù mình không phải thủ khoa hay người có điểm cao nhất vì tôi biết mình đã cố hết sức. Khi kết thúc, tôiđược giao nhiệm vụ đi lấy đồ ăn cho tiểu trại, mỗi tiểu trại đều ngồi thành vòng tròn để cùng nhau thưởng thức món ngon, khi xong thì tôiđã cố gắng di chuyển đồ đạc lên xe cùng với mọi người, hôm đó tôi đã làm việc rất mệt nên đã ngủ một giấc thật đã. Sáng hôm sau, mọi người đều cùng nhau tập thể dục và xuống biển, sau đó mọi người về phòng dọn đồ và bàn giao phòng lại. Sau đó mọi người tập trung lại để nghe thầy Toàn dặn dò chung và di chuyển lên xe xuất phát đi về. Nhưng chưa hết, chỉ mới đi được chút ít thì tôi đã được tham quan Lò nước mắm Phan Thiết để chọn mua đặc sản, sau đó chúng tôi tiếp tục di chuyển đến nơi ăn trưa để thưởng thức món ngon, khi đã no nê, mọi người lên xe để ngủ lấy sức để khi về đến nơi có thể phụ giúp dọn đồ.

Không một ai muốn nói lời tạm biệt cả vì kì trại này đã gắn bó mọi người rất nhiều, tôi cảm thấy đây là một kì trại đáng nhớ với nhiều cảm xúc khó tả, tôi chỉ mong thời gian mau trôi để tôi có thể tham gia kì trại tiếp theo của Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu.