MỘT KỲ TRẠI ĐÁNG NHỚ – Nguyễn Vương Khánh Vy

Nguyễn Vương Khánh Vy
Trại sinh Tiểu trại Cát Vàng
MỘT KỲ TRẠI ĐÁNG NHỚ
Sau những kỳ trại từ trước đến giờ, có lẽ đây là kỳ trại khiến em có nhiều kỷ niệm đẹp và đáng nhớ nhất. Khi có mặt ở Trường Đoàn, trong lòng em có một cảm xúc rất khó tả. Khi chuyến xe bắt đầu lăn bánh, em không tài nào có thể chợp mắt, chắc là em đã quá hưng phấn chờ đợi chuyến đi này rất lâu rồi.
Khi đến Ninh Thuận, đã gần 4 giờ sáng nhưng mọi người vẫn tỉnh dậy ai nấy cũng đều tràn đầy năng lượng. Đúng 5 giờ sáng, mọi người tập trung lại và tập những bài tập khỏe khoắn. Tập thể dục buổi sáng xong, mỗi tiểu trại cùng nhau tụ họp lại và chụp một tấm hình kỷ niệm đầu tiên khi đặt chân tới Ninh Thuận này. Dù khá sớm nhưng nhìn mọi người không ai có vẻ mệt mỏi mà ngược lại ai ai cũng nở trên đôi môi mình nụ cười vui vẻ. Mới đó cũng đã tới giờ ăn sáng, mọi người đến chợ và chia thành từng nhóm nhỏ để đi. Nhìn mọi người, em thầm nghĩ có lẽ ai cũng đã thấm mệt sau buổi tập và cần một cái gì đó để sạc lại năng lượng của mọi người.
Sau buổi ăn sáng, đoàn lên xe ổn định rồi di chuyển đến địa điểm tiếp theo. Xe di chuyển đến một nơi rất cổ kính, nơi này có 3 cái tháp rất cao, chắc cũng hơn 20m chăng. Di chuyển xuống tháp cũng đã hơn 8 giờ, mặc dù vậy trời bắt đầu xuất hiện những tia nắng, nên em đã tự thưởng cho mình một cốc kem giải nhiệt, cảm giác sướng run người! Em cùng những người bạn của mình tám chuyện một xíu thì đã tới giờ lên xe. Trên chuyến xe, anh Tây – Tiểu trại trưởng đã tập cho mọi người băng reo và cứ như vậy đã đến địa điểm tiếp theo chính là Làng Gốm Bàu Trúc. Mọi người tham quan các sản phẩm, em và đám bạn rất bất ngờ, trong đầu cũng tự hỏi làm sao mà người ta tạo ra được những sản phẩm trong đẹp mắt như vậy.
Tham quan xong thì về khách sạn nhận phòng, ai cũng nằm ườn trên giường, có người thì tắm, người thì ngủ để giữ sức. Chiều đến, mọi người tập trung trước hồ bơi vận động nhẹ một xíu. Khi thầy phát lệnh xuống bơi, khuôn mặt mọi người ai cũng rất phấn khởi. Tắm xong thì ăn cơm tối, thế là hết một ngày, ai nấy cũng đều rất mệt, khi về phòng ai cũng đánh một giấc thật ngon.
Ngày kế tiếp, mọi người được di chuyển ra bến tàu để đến bờ biển, tham gia những trò chơi teamwork. Có vẻ như mỗi tiểu trại đều muốn giành chiến thắng về cho tiểu trại của mình, và Tiểu trại 3 cũng chính là tiểu trại giành được nhiều chiến thắng nhất. Sau đó, mọi người được đắm mình vào dòng biển xanh ngát và nhảy những bài nhảy của Tổng đoàn. Tắm biển xong thì di chuyển về resort tắm rửa, ăn một buổi trưa thật ngon miệng dưỡng sức, đến chiều thì mọi người di chuyển ra bãi biển để có một đêm đốt lửa trại thật hoành tráng và có những màn pháo đặc sắc, đầy sắc màu. Khuôn mặt mỗi người tràn đầy sự bất ngờ. Sau đó em và 200 trại sinh di chuyển về lại bến tàu. Về đến đó thì tiểu trại em lật đật chuẩn bị để có một đêm hội văn hóa thật vui tươi và tràn đầy năng lượng.
Bắt đầu một ngày trại nữa, tính đến giờ đã là ngày trại thứ 4 rồi. Sáng hôm ấy tập thể dục nhẹ rồi mọi người được thưởng thức một bữa sáng buffet ngon tuyệt, sau đó tiếp tục di chuyển ra bãi biển và tắm thật vui vẻ vì đây sẽ là ngày trại cuối rồi. Tối hôm đó, mọi người có mặt thật đông đủ để làm lễ đăng quang và bế mạc trại. Lúc em được trao Hướng dương, cảm giác ấy sướng làm sao, bế mạc xong thì ăn tối và chơi đùa một chút cũng đã đến giờ lên giường ngủ.
Sáng hôm sau, mọi người được tham quan vườn nho và một số nơi khác… Mới đó cũng đã về đến sân Tao Đàn, em thấy mọi người khuôn mặt ai cũng rơm rớm nước mắt khi tạm biệt. Cuộc vui nào cũng có lúc tàn, mới đó đã hết những ngày trại vui và đáng nhớ, trong lòng em vẫn thấy còn lưu luyến và luyến tiếc. Cảm ơn Sao Bắc Đẩu vì đã cho em một kỳ trại đáng nhớ.