MÙA HÈ CỦA TÔI – Huỳnh Lê Xuân Thảo

Thành viên Ban quản trại Tiểu trại Mây Trắng
MÙA HÈ CỦA TÔI
“Sao Bắc Đẩu hôm nay chúng tôi lên đường
Hành trang trên vai niềm tin và ý chí
Đoạn đường chông gai ngại chi nào gian khó
Hình bóng Bác Hồ luôn sáng mãi trong tim ta
Sao Bắc Đẩu anh em phất cao ngọn cờ
Cùng nhau đi lên làm theo lời của Bác
Hội ta chung tay dựng xây và phấn đấu
Lòng tự hào yêu biết mấy quê hương chúng ta…”
Gia đình Sao Bắc Đẩu chúng tôi đến hẹn lại lên đã cùng nhau trải nghiệm, thư giãn bằng một kỳ trại hè về thăm duyên hải miền Trung Vĩnh Hy – Ninh Thuận kéo dài 5 ngày 4 đêm.
Chuyến đi này tuy chỉ ngắn ngày nhưng mang lại cho tôi và các bạn nhiều cảm xúc khó quên, các bạn còn được học tập những kỹ năng sinh hoạt, kỹ năng sống… khi đi trại hè cùng nhau. Các bạn tham gia trại hè năm nay đến từ Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn, Bắc Tao Đàn, Hoàng Văn Thụ được chia đều ở bốn tiểu trại. Kỳ trại hè vừa rồi đã giúp các bạn được làm quen với nhau, học hỏi lẫn nhau, ăn uống, ngủ, nghỉ cùng nhau.
Bài hát trại “Lớn rồi còn khóc nhè” thật hay và ý nghĩa, giúp chúng tôi yêu hơn gia đình, đặc biệt là gia đình Sao Bắc Đẩu. Bài hát theo chúng tôi trên những chặng đường trại và đến cả ngày về.
Tôi và các bạn còn được hô băng reo tiểu trại 2 Mây Trắng:
Dù thắng dù thua – Trại ta vui vẻ
Vui vẻ cái mà vui vẻ!
Chúng ta là Mây Trắng
Ở tận miền xa, ở tận trời cao
Chúng ta cùng thương nhau
Như anh em một nhà cùng nhau ta múa ca
Như cây mặt trời nở hoa
La lá là la là là la – la lá là la là la la”
Khi về đến nhà, câu băng reo ấy vẫn văng vẳng trong tai khiến tôi không tài nào quên được.
Chúng tôi có mặt tại Trường Đoàn mang tên anh Lý Tự Trọng và khoác trên mình bộ đồng phục. Lễ trao thẻ trại sinh được diễn ra, từ giây phút mang trên mình chiếc thẻ ansin, khăn rằn thì chúng tôi đã chính thức trở thành trại sinh của kỳ trại lần mười sáu. Sau đó, lễ khai mạc được diễn ra trong bầu không khí trang trọng, nét mặt mỗi người hiện lên vẻ trang nghiêm.
Lễ khai mạc kết thúc, chúng tôi di chuyển lên xe và bắt đầu một hành trình trại hè đầy cảm xúc và bổ ích. Trước khi khởi hành, các thành viên 4 xe được thắt dây ruy băng để phân biệt các xe.
Xe 1: Biển Xanh – Anh Trần Quang Duy
Xe 2: Mây Trắng – Chị Đoàn Thị Thu Chung
Xe3: Cát Vàng – Anh Nguyễn Văn Tây
Xe 4: Nắng Hồng – Anh Võ Hoài Trung
Sau đó mọi người được xếp hàng lên xe theo sự điều động của các anh chị thủ lĩnh. Kiểm tra đủ “hành khách”, xe buýt bắt đầu lăn bánh. “Nào mình cùng lên xe buýt, nào mình cùng đi chơi nhé!”
Trong chuyến trại hè lần này, chúng tôi được tham quan rất nhiều địa điểm nổi tiếng, khám phá những điều mới, biết được nhiều thứ hay. Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi là Quảng trường 16/4, cùng ngồi thiền tịnh tâm đón chào bình minh ở thành phố Phan Rang. Tiếp theo, chúng tôi tham quan ngôi chợ nổi tiếng ở Phan Rang, còn được thưởng thức ẩm thực đặc trưng ở nơi đây. Tiếp đến, chúng tôi tham quan tháp ông Po Klong Garai, ngôi đền thờ vị vua tôn kính người chăm Po Klong Garai. Rồi tham quan và trải nghiệm làng nghề làm gốm Bàu Trúc, là một trong những làng gốm cổ nhất Đông Nam Á còn tồn tại cho đến tận bây giờ. Làng nghề nổi tiếng với những sản phẩm thủ công đất nung mang đậm bản sắc văn hóa Chăm. Đây là một trong những địa điểm ở Ninh Thuận trong những năm gần đây luôn là điểm đến hấp dẫn khách du lịch. Chúng tôi ăn cơm trưa ở quán Sơn Ca, được thưởng thức những món ăn tươi ngon tại nơi đây.
Resort Vĩnh Hy đồng thời cũng là đất trại của kỳ trại 2023 đem đến cho chúng tôi những giây phút nghỉ ngơi tuyệt vời, được tận hưởng những ngày trại đầy cảm xúc và lý thú. Hồ bơi ngoài trời, view hướng toàn cảnh vịnh và công viên nước diện tích lớn dành cho trẻ em và người lớn. Chúng tôi ăn sáng buffet, Vĩnh Hy luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều thực khách bởi tại đây họ có thể thỏa sức thưởng thức mọi món ăn, không có giới hạn. Bên cạnh đó, không gian tại các nhà hàng này cũng cực kỳ đẹp và sang trọng.
Xe điện đưa chúng tôi ra bến tàu, tàu đáy kính đưa chúng tôi ra biển. Với tôi, kỳ trại hè này thật tuyệt vời vì được cùng các bạn tham gia các trò chơi trên biển, trò chơi đồng đội, trò chơi lớn cùng Tổng đoàn,… Tại bãi tắm Vĩnh Hy, chúng tôi được tham gia vào rất nhiều trò chơi thú vị, cùng nhau lăn xả vì đồng đội và chơi hết mình. Chúng tôi được vui chơi cùng những đợt sóng biển, cát và đặc biệt là được chơi cùng nhau. Trên biển vang vọng những câu băng reo siêu cuốn hút của bốn tiểu trại.
Sau đó, tôi và các bạn còn được tham gia đêm lửa trại và đêm hội văn hóa, là hoạt động truyền thống và cũng là hoạt động được nhiều bạn mong chờ. Ai cũng rất vui và hạnh phúc khi được biểu diễn và được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, thời trang biển của các bạn trại sinh đã cùng nhau tập luyện, chế tác. Đó là khoảng thời gian thoải mái, vui vẻ.
Một trong những hoạt động được mong chờ nhất đó chính là đêm đăng quang. Những bạn đã thi Nơ Bướm, Hướng Dương bồn chồn trong lòng chờ đến giây phút được gọi tên bước lên sân khấu để được công nhận và trao đẳng cấp mới. Mang trên mình đẳng cấp mới thể hiện sự trưởng thành của chính bản thân mình hơn qua từng thời gian, đó chính là sự nỗ lực và cố gắng trong quá trình rèn luyện và học tập suốt một năm của các bạn ấy. Hiện trên nét mặt là niềm hạnh phúc và vui sướng khi mang trên mình đẳng cấp mới. Hồi hộp nhất là giây phút chờ đợi công bố thủ khoa các cấp bậc để rồi vỡ òa trong hạnh phúc khi tên mình được xướng ngôn. Ai ai cũng chúc mừng các bạn thủ khoa đã hoàn thành bài thi một cách xuất sắc.
Giây phút bế mạc trại rồi cũng đến. Cuộc vui nào rồi cũng phải tàn. Buổi lễ bế mạc kết thúc với rất nhiều cung bậc cảm xúc trong lòng chúng tôi. Tôi có thể nhìn thấy được những ánh mắt tiếc nuối, buồn bã của những người xung quanh. Tuy không nỡ nhưng cuộc vui nào cũng đến lúc phải kết thúc. Đêm hôm đó, chúng tôi đã lưu lại vô số những kỷ niệm cùng nhau, cùng nhau vui chơi, cùng nhau nhảy múa, cùng nhau ca hát. Chỉ ngày mai thôi trên sân resort Vĩnh Hy sẽ không còn những tiếng cười đùa, những bước chân vội vã, những nụ cười rạng rỡ…
Tạm biệt resort Vĩnh Hy, chúng tôi đi thăm vườn nho. Đến với vườn nho ở Ninh Thuận, các em như lạc vào một “mê cung nho”. Những lối đi vuông góc, thẳng hàng, được giao nhau bởi hàng nghìn cột chống đỡ, bên trên là giàn nho rộng lớn. Mùa quả chín rộ nhất, hàng nghìn chùm nho treo lúc lỉu trên đầu các em, bên trên là vùng lá xanh râm mát xen lẫn khoảng trời xanh ngắt.
Hành trình trại huấn luyện và nâng bậc 2023 đã khép lại, với nhiều cung bậc cảm xúc, mang theo đó là những kỷ niệm đẹp khó quên, là kỳ trại mang nhiều kỷ lục nhất trong Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu mà trước đây chưa có tiền lệ. Tôi đã học được rất nhiều điều thông qua kỳ trại hè này. Học được những kỹ năng bổ ích, những bài học quý báu, nhận được những nụ cười rạng rỡ của các bạn. Tôi đã có được những người bạn mới.
Cảm ơn Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu đã mang đến cho tôi và các bạn một mùa hè thật tuyệt vời và ý nghĩa. Thôi nhé tạm biệt, thôi nhé hẹn mai, thôi nhé hẹn sang năm trại huấn luyện và nâng bậc 2024 tại đồng bằng sông Cửu Long!