NHẬT KÝ TRẠI 2023 – Trương Lê Kim Ngân

Trương Lê Kim Ngân
Trại sinh Tiểu trại Biển Xanh
NHẬT KÝ TRẠI 2023
Một trong những kỳ trại thú vị nhất mà tôi từng đi là kỳ trại đầu tiên cùng đại gia đình Sao Bắc Đẩu tại Vĩnh Hy, Ninh Thuận.
Hầu hết các bạn đã được ba mẹ cho đi đây đi đó để được giải tỏa mệt nhọc sau một năm làm việc và học tập vất vả thì tôi đã được ba mẹ đồng ý cho đi học tập và rèn luyện cùng Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu cùng hơn 200 bạn trại sinh tại Ninh Thuận. Mang trong mình cảm giác hào hứng và vui vẻ thì lúc 14h00 chiều ngày 10 tháng 7 năm 2023, chúng tôi có mặt tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng để làm lễ khai mạc và lễ rước đuốc. Tôi như bị choáng ngợp trước cảnh nhộn nhịp và sôi động mà các bạn nhỏ và các anh chị thủ lĩnh mang lại cho tôi. Sau khi lên xe, chúng tôi cùng đánh một giấc để có sức để chuẩn bị thật tốt cho ngày hoạt động hôm sau.
Ngày thứ nhất, chúng tôi cùng nhau dậy thật sớm để tập thể dục tại công viên. Sau khi chụp hình xong, chúng tôi lên xe và xuất phát tới chợ Phan Rang để ăn sáng. Ai ai cũng nôn nóng để lựa cho mình một món ăn thật ngon để lót dạ và chuẩn bị cho chuyến hành trình sắp tới. Điểm đầu tiên chúng tôi được tham quan tại Ninh Thuận là Tháp Pô Klông Garai – một tuyệt tác do người Chăm sáng tác và được Bộ Văn hóa công nhận là di tích Quốc Gia vào năm 1979. Chúng tôi tham quan và chụp hình với những tòa tháp uy nghiêm, lộng lẫy giữa núi đồi càng tôn lên cho tòa tháp thêm sắc sảo.
Tới địa điểm thứ hai thì chúng tôi được chiêm ngưỡng những tác phẩm thủ công bằng đất sét của những nghệ nhân tại làng gốm Bàu Trúc. Chúng tôi cùng nhau ngắm nhìn và mua những món quà lưu niệm bằng gốm để dành tặng cho ông bà và người thân. Vào buổi trưa thì chúng tôi ăn tại cơm tại quán hải sản ven biển. Sau khi ăn no, chúng tôi lên đường tới khách sạn.
Khoảng nửa tiếng sau, chúng tôi có mặt tại Resort Vĩnh Hy. Sau khi nhận phòng, chúng tôi tắm rửa và nghỉ ngơi để lấy lại sức sau nhiều giờ ở trên xe. Đúng 16h00 chiều, chúng tôi rồng rắn kéo nhau đi tắm hồ bơi. Các bạn nhỏ háo hức, nô đùa dưới dòng nước mát mẻ. Sau khi bơi xong, các bạn lên phòng thay đồ và chuẩn bị ăn trưa tại nhà hàng ở dưới khách sạn.
Ngày thứ hai, chúng tôi được tập thể dục tại công viên trước khách sạn. Mặc dù một số bạn đi trễ nhưng chúng tôi đã rút ra một bài học đáng giá là phải dậy sớm để có được một cơ thể khỏe mạnh. Sau đó chúng tôi ăn buffet và thay đồ để đi biển. Với một nguồn năng lượng dường như là vô tận, chúng tôi cùng nhau chơi trò chơi liên hoàn. Chúng tôi cũng học được bài học đoàn kết qua trò chơi kéo co, dùng bịch nylon lấy nước biển đổ vào thùng, trò chơi con sâu… Sau khi đã thấm mệt, chúng tôi cùng nhau về khách sạn tắm rửa, ăn trưa, và đi nghỉ ngơi.
Vào buổi tối, chúng tôi cùng nhau đốt lửa tại một hòn đảo gần khách sạn. Chúng tôi nhảy múa, hát hò, thi băng reo, thi nhau lập các “kỷ lục Guinness”… Sau khi ngọn lửa tắt cũng là lúc chúng tôi về lại công viên để cùng nhau thi đua giữa các tiểu trại. Tiểu trại Biển Xanh, Mây Trắng, Cát Vàng, Nắng Hồng cùng các bậc phụ huynh đi cùng cũng hòa vào và nhảy những bài nhảy mà các tiểu trại đã chuẩn bị từ trước. Không khí nơi đây thật sôi động và náo nhiệt. Những người dân trong thôn cũng cùng chúng tôi chung vui. Buổi biểu diễn kết thúc hết sức vui vẻ. Chúng tôi cùng quây quần ăn liên hoan. Kết thúc ngày thứ hai bằng một bữa ăn thịnh soạn thì không còn gì bằng!
Ngày thứ ba, chúng tôi như đã rút ra được bài học cũng như lời dặn dò kỹ càng của thầy Toàn nên ai cũng dậy đúng giờ để tập thể dục. Chúng tôi ăn sáng và bắt đầu chuẩn bị cho trò chơi lớn. Tiểu trại chúng tôi cùng chơi những trò chơi thú vị và hấp dẫn ngoài trời. Tôi như bị cuốn vào những trò chơi này. Chúng tôi cũng xuất sắc về nhất. Tối hôm nay là ngày cuối cùng chúng tôi được ở cùng nhau. Các bạn thi nâng bậc được vinh danh nhận bằng khen và mang trên mình đẳng cấp mới. Các anh chị thủ khoa được nhận huy chương và những phần quà xinh xắn do Ban tổ chức chuẩn bị. Chúng tôi cũng được nhận một bình nước dễ thương như món quà thay lời muốn nói.
Ngày thứ 4 cũng là ngày cuối cùng ở Ninh Thuận. Chúng tôi dậy sớm để chuẩn bị hành lý, ăn sáng và chia tay căn phòng mà chúng tôi đã ở cùng nhau, đồng hành cùng nhau. Trên đường về, chúng tôi được tham quan vườn nho Thanh Thủy và vườn trái cây của Nội Vinh – Nội Chữ tại Long Khánh. Chuyến hành trình được khép lại và chúng tôi có mặt tại công viên Tao Đàn để chia tay hẹn gặp lại, những giây phút tiếc nuối nhưng không thể nào khiến cho thời gian ngừng trôi. Chắc chắn những kỷ niệm đẹp ấy sẽ luôn đọng lại trong tâm trí của các bạn trại sinh. Tôi cảm ơn ba mẹ và Ban tổ chức cũng như là Đại gia đình Sao Bắc Đẩu đã mang lại cho tôi một mùa hè đầy cảm xúc và ý nghĩa như vậy!