SAO BẮC ĐẨU – NĂNG ĐỘNG, ĐỔI MỚI – Đào Quang Thiên Đức

SAO BẮC ĐẨU – NĂNG ĐỘNG, ĐỔI MỚIĐào Quang Thiên Đức – Chòm Thiên Long – Tiểu trại 4 – Nắng Vàng

Nắng vàng chiếu rọi lung linh khắp phố phường, những tia nắng ấm áp, mạnh mẽ như đang báo hiệu một mùa hè tuyệt vời đã tới. Đây cũng chính là lúc anh em chúng tôi, những thành viên câu lạc bộ SBĐ lại nôn nao, háo hức chờ đợi đến những ngày trại HL và NB lần thứ 12 của Tổng Đoàn Sao Bắc Đẩu. Nơi mà nhưng kỉ niệm của tuổi thanh xuân tôi gửi gắm vào đó. Và sau bao ngày chờ mong những ngày trại thú vị cũng đã đến.

Ngày trại thứ nhất, chúng tôi tập trung tại một địa điểm quen thuộc, Công viên Tao Đàn. Nơi mà hằng tuần câu lạc bộ SBĐ lại hội ngộ để giao lưu, sinh hoạt. Nhưng hôm nay, tại đây chúng tôi họp mặt để bắt đầu khởi hành cho cuộc hành trình 4 ngày 3 đêm Trại HL và NB lần thứ 12. Mới chưa đến 4 giờ sáng mà không khí tại nơi tập trung thật sự náo nhiệt. Người thì hỗ trợ chuyển vật dụng lên xe, người thì kiểm tra quân số, … Các bạn thành viên dù phải dậy rất sớm nhưng trông gương mặt của mọi người đều rất vui tươi và niềm nở. Sau khi ổn định vật dụng, đầy đủ quân số, chúng tôi tiến hành xuất phát đến Phan Thiết. Trên đường đi, tôi được nhìn ngắm rất nhiều cảnh đẹp cùng với những tia nắng trong lành. Hành trình mất khoảng 6 tiếng để đưa chúng tôi đến với đất trại.

Vẫn một khung cảnh trông quen thuộc nhưng còn có gì đó rất mới lạ. Trung Tâm Sinh Hoạt Dã Ngoại Thanh Thiếu Niên tỉnh Bình Thuận, là nơi mà TĐ Sao Bắc Đẩu đã chọn làm nơi tổ chức Trại HL và NB lần thứ 10. Giờ đây, nơi này đã được sửa chữa và cải tiến nhiều hơn nhưng vẫn còn ghi dấu nhưng kỉ niệm, hồi ức của tôi về kì Trại lần 10.

Đến nơi, chúng tôi di chuyển vật dụng và nhận đất trại, nghỉ ngơi sau đó tiếp tục chuẩn bị cho buổi Lễ Khai Mạc Trại với chủ đề:“ Sao Bắc Đẩu – Tiếp Bước Hành Trình”. Sau buổi lễ, chúng tôi trở về phòng để chuẩn bị ra biển và tham gia trò chơi TEAM BUILDING trên cát. Những trò chơi lăn xả khiến những người không muốn dính cát biển cũng phải tham gia vì các trò chơi rất thú vị và lôi cuốn. Sau khi chơi xong chúng tôi được xuống biển, hòa mình vào làn nước xanh mát thật thích biết bao. Trên bờ thì có vài người thả diều trông rất đẹp mắt. Những cánh diều nhiều màu sắc bay phấp phới trên bầu trời xanh. Tôi cùng với các bạn vui đùa, nghịch nước dưới biển. Sau khi tắm biển xong chúng tôi trở về phòng, vệ sinh rồi ăn chiều.Ăn chiều xong, chúng tôi lên đường khám phá, thám du Phố đêm bến cảng Phan Thiết. Người dân rất thân thiện, không khí khu phố đêm rất đông vui và náo nhiệt. Tôi và các bạn trong tiểu trại đi dạo vòng quanh khu chợ và ăn uống nhẹ. Kết thúc chuyến tham quan chúng tôi trở về đất trại ăn khuya và nghỉ ngơi.

Ngày trại thứ 2, tôi được báo thức dậy khá sớm và tập trung toàn trại tập thể dục buổi sáng. Sau đó, chúng tôi di chuyển đến Đồi Hồng. Một ngọn đồi cát xinh đẹp của Bình Thuận với màu cát hồng lung linh. Chúng tôi lại cùng nhau thi đua trong các trò chơi TEAM BUILDING nhưng lần này là trên nhưng con dốc của Đồi Hồng. Cảm giác được trượt cát trên những con dốc thật sự rất vui và rất thú vị. Sau khi xong chúng tôi trở về đất trại, ăn sáng và chuẩn bị cho chuyến tham quan khu lưu niệm Bác Hồ và trường Dục Thanh. Khu lưu niệm Bác Hồ là một trong những khu tưởng niệm Bác Hồ nổi tiếng của Việt Nam. Còn đối diện khu lưu niệm là ngôi trường Dục Thanh. Đây là nơi Bác Hồ đã đến và dạy học tại đây với 3 bộ môn là Chữ Quốc Ngữ, Hán Văn và bộ môn thể dục. trong thời gian giảng dạy tại đây Bác đã truyền bá lòng yêu quê hương đất nước, nòi giống tổ tiên cho rất học sinh tại trường. Chuyến tham quan giúp tôi hiểu hơn về công cuộc tìm đường cứu nước của Bác. Sau khi tham quan, chúng tôi trở về đất trại và nghỉ ngơi, các tiểu trại gấp rút chuẩn bị cho các tiết mục trong đêm dạ hội. Sau đó chúng tôi tiếp tục ra biển và chơi trò chơi TEAM BUILDING. Tôi rất háo hức mong chờ cho Đêm Hội Văn Hóa và Lửa Trại Tình Bạn. Các tiểu trại biểu diễn nhiều tiết mục cổ động, ca múa nhạc rất sôi động và có phần dễ thương trong đó. Tiểu trại tôi biểu diễn bài ca múa nhạc Việt Nam Những Chuyến Đi với một bầu không khí rất vui tươi và nhộn nhịp với hầu hết thành viên trong tiểu trại tham gia không thiếu một ai. Mọi người tuy múa không đẹp nhưng trên đôi môi của các thành viên tiểu trại tôi luôn nở một nụ cười niềm nở. Sau các tiết mục văn nghệ là phần biểu diễn thời trang về các ngành nghề trong xã hội và phần thi Chachacha khiêu vũ, … Sau đêm dạ hội, chúng tôi lại thắp lên ngọn núi cháy bổng, thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết để cháy sáng đêm lửa trại đầy ý nghĩa. Chúng tôi những thành viên của TĐ Sao Bắc Đẩu lại được quay quần bên nhau để trò chuyện để giao lưu. Tôi lại ôm cây đàn ghi – ta, cùng với những người bạn hát vang lên giai điệu tuổi trẻ, có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên được giây phút ấy. Giây phút mà tình bằng hữu, tình cảm của các thành viên tiểu trại dành cho nhau. Sau đó chúng tôi lại trở về và chuển bị cho hành trình Trò Chơi Lớn sáng mai.

Ngày trại thứ 3,chúng tôi cũng được báo thức rất sớm. Các tiểu trại tập trung tại Đồi Hồng để thi thể dục hành động và Trò chơi TEAM BUILDING chuẩn bị khởi động cho Trò Chơi Lớn. Chúng tôi ăn sáng sáng và xuất phát Trò Chơi Lớn. Trỉa qua các trạm thử thách về thể lực, tình đồng đôi, khả năng TEAMWORK, và kĩ năng giúp chúng tôi chia sẽ kinh nghiệm về kĩ năng cũng như hiểu nhau hơn và đoàn kết hơn. Tiểu trại chúng tôi về nhì trong Trò Chơi Lớn, các thành viên dù thấm mệt nhưng vẫn rất năng nộ hô to bang reo trại và tham gia vài phần thi tại trạm đích. Sau khi xong, chúng dung cơm trưa và nghỉ ngơi. Chuẩn bị cho buổi lễ Đăng Quang. Tối đó, tiếng nhạc Quốc Ca, Hội Ca và Hành Khúc Sao Bắc Đẩu lại được hát vang. Các thành viên tham gia thi nâng bậc Nơ Bướm, Hướng Dương lạ được xướng tên. Tôi rất tự hào đã đạt được thành tích Hương Dương 2. Đây là cả quá trình học tập và rèn luyện của tôi tại TĐ Sao Bắc Đẩu. Tôi rất tự hào và vinh dự khi đứng trước tập thể nhận cấp bậc Hướng Dương. Cảm xúc thật vỡ òa vì mọi cố gắng nỗ lực của tôi đã thành công. Và cũng rất chúc mừng tất cả các anh chị và các bạn đã đạt được Nơ Bướm, Hướng Dương. Tôi xin gửi lời chúc mừng và thán phục các anh chị và các bạn đã đạt thủ khoa trong kì thi lần này.

“ Những giây phút vui bên nhau qua rồi,

Chỉ còn lại trong tim ta là nỗi nhớ,

Chỉ còn lại trong tim ta là kỉ niệm.

Tạm biệt nhé, tạm biệt nhé bạn ơi.”

Vậy là buổi lễ bế mạc trại đã diễn ra, cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Sau hôm nay ai lại về nhà nấy, lại trở về với cuộc sống bộn bề tấp nập. Chúng tôi, những thành viên của TĐ Sao Bắc Đẩu thật tự hào vì đã được tham gia trại HL và NB vủa TĐ Sao Bắc Đẩu. Để rồi mai này nhìn lại tôi sẽ lại được thấy mình đã cống hiến hết mình cho xã hội , đã cháy hết mình cho tuổi thanh xuân tươi đẹp.

Đây cũng là kì trại lần thứ 7 mà tôi tham gia, nhưng lần này tôi đã được tham gia với một tư cách rất đặc biệt đó chính là một thũ lĩnh đào tạo của BCN TĐ Sao BẮc Đẩu. Nhiều trọng trách hơn, trưởng thành hơn và được học tập nhiều hơn ở các anh chị đi trước. Tôi rất cảm ơn TĐ Sao Bắc Bắc Đẩu đã là một sân chơi ý nghĩa cho thanh thiếu niên chúng tôi. Nuôi dưỡng sức trẻ, rèn luyện kĩ năng, nâng cao nhân cách cho mỗi thành viên CLB Sao Bắc Đẩu. Tôi một thành viên CLB Sao Bắc Đẩu xin thực hiện tốt phương châm “ Yêu Nước – Dũng Cảm – Hào HIệp – Cao Thượng.” Sắp tới đây là sinh nhật lần thứ 12 của TĐ Sao Bắc Đẩu, tôi xin chúc cho tổng đoàn ngày càng phát triển, vững mạnh và luôn là một sân chơi bổ ích cho cộng đồng.