TRẠI HÈ YÊU THƯƠNG – HUỲNH ĐỖ VÂN PHI

HUỲNH ĐỖ VÂN PHI – Chòm Sao Bò Cạp

TIỂU TRẠI 2 – GIÓ BIỂN

Từ ngày thi Học Kì 2 xong -háo hức chờ đợi đến ngày có kết quả thi quá…

Trước ngày thi, mẹ bảo nếu thi tốt thì mẹ sẽ cho đi trại. Rồi thì ngày đó cũng đến – vui quá- học sinh giỏi rồi ,đã được đi trại.

Ngày đi trại đã đến. 3 giờ rưỡi sáng. Mặt trời còn chưa kịp dậy thì cả trại phải tập trung. Thủ tục nhập trại đã xong. Tờ mờ sáng, xe khởi hành. Năm nay là năm thứ tư đi trại nhưng đây là năm đầu tiên xe hư dọc đường phải dừng lại. Hơn giờ ăn trưa xe 2 mới tới nơi. Ăn trưa xong vừa về phòng thay được đôi dép, đã phải lật đật chạy ra phụ các anh chị dụng lều, cột cờ. Trưa nắng chang chang là thế mọi người mồ hôi đầm đề thế mà phòng 108 lại không may mắn được trở về phòng thư giản như các phòng khác. Thế là làm mãi đến giờ làm lễ khai mạc luôn. Kịp về phòng lấy hướng dương đeo vô, cả phòng mặc luôn bộ đồ dơ đi dự luôn. Xong lễ. Về phòng, nghỉ trưa đến chiều thì thay đồ tiểu trại ra biển chơi trò chơi vận động. Đồ tiểu trại năm nay của tiểu trại mình đẹp và thể thao lắm nha- 1 bộ đồ đá banh màu hồng áo màu hồng có các hình vuông lớn bé ở măt trước. Mặt sau thì in tên của chủ nhân nó kèm theo một con số to đùng đằng sau. Trò chơi vận động năm nay vui lắm nào là kéo co nè, đi xe lửa,..chơi đến cát vào hết cả quần áo. Hôm đó lẽ ra kế hoạch là tắm biển nhưng hôm đó biển vừa bị động nên nước biển vừa dơ vừa tanh nên ít người xuống tắm lắm.

Chiều với chủ đề: “SAO BẮC ĐẨU- VUI KHỎE NGÀY HÈ”

Chúng mình đi tham quan bến cảng Phan Thiết- Bình Thuận. Đi vòng vòng xong hồi lại tìm chỗ bán nước mía rồi cả tiểu trại mình vừa uống vừa chơi đố nhạc. Lạ cái là tiểu trại mình hơi ngược,con trai ngồi hát nhau nghe còn con gái ngồi vật tay do vậy mới bày trò ra chơi cho bớt ngược. Đến 9 giờ thì lên xe về trại.Ăn khuya rồi về phòng ngủ.Ấy thế mà ngủ ngay thế nào được. Nguyên đám ngồi tâm sự rồi lần lượt từng đứa đi tắm rồi chia giường đi ngủ.

Chủ đề: “SAO BẮC ĐẨU-BIỂN LÀ NHÀ”

Sáng sớm.4 giờ 30 phút đã phải dậy rồi. Vệ sinh cá nhân rồi ra đồi Hồng tập thể dục hành động. Vui lắm nha. Thầy cho làm nhiều động tác độc lắm, nằm dài xuống cát lăn qua lăn lại. May mà cát không dính như cát ngoài biển. Xong phần thể thao thầy Toàn phát cho mỗi tiểu trại 12 cái xe trượt để chơi trượt cát.Tiểu tại mình không đi trượt mà tìm nay cô bán bánh bột lọc ngồi ăn. Ăn xong tranh thủ chụp vài tấm hình trước khi vào nhà ăn để ăn sáng. Hôm nay chúng mình sẽ đi tham quan nơi mà Bác Hồ đã dừng chân lại trước khi ra đi tìm đường cứu nước.Đó là trường Dục Thanh do ông Nguyễn Trọng Nội-Nguyễn Quý Anh sáng lập. Mang tên trường Dục Thanh với ý nghĩa: giáo dục thanh thiếu niên.Ngôi trường này được xây dụng nhằm mục đích giúp cho con em Phan Thiết có điều kiện học tập. Năm đó thầy Nguyễn Tất Thành 20 tuổi đảm nhiệm bộ môn thể dục-là một môn học rất mới thời bấy giờ ngoài ra còn kiêm dạy lớp nhì.Sau khi tham quan khu lưu niệm Bác Hồ, trường Dục Thanh chúng mình ghé qua chợ Phan Thiết để mua sắm, để ăn những ly chè mát lạnh.Gần trưa toàn đoàn lên xe về đất trại dùng cơm trưa.Chiều chiều, lại khoác trên mình bộ đồ đá banh màu hồng lại một lần nữa xuống biển tham gia trò chơi Teamwork

Chủ đề:  “SAO BẮC ĐẨU:ĐẢO LÀ NHÀ- BIỂN LÀ QUÊ HƯƠNG”

Đêm hội văn hóa diễn ra thật sôi động và thú vị. Phần thi băng reo, thi nhảy cổ động, nhảy dân vũ,khiêu vũ, thời trang biển,…hay quá hạng nhất chắc rồi.Lửa trại là phần không thể thiếu trong mỗi kì trại, ai dã từng đi trại thì biết. Ngọn lửa cháy lên mang biết bao tâm sự nỗi niềm của từng thành viên trại.Lửa cháy lên giúp các bạn sẻ chia bao tâm sự. Những ngày tháng vui cùng nhau như thế này sẽ đi theo mỗi người đến cuối chặng đường, mang vào cuộc sống, tự hào kể rằng tôi từng là thành viên Sao Bắc Đẩu. Kí ức của chúng mình sẽ lắng lại, ghi sâu vào trong tim để mai này có khó khăn hay hoạn nạn, chuyện vui hay chuyện buồn đều phải nhớ đến nhau. “Rồi mai đây rời xa bạn nhé – Khúc hát xưa đêm lửa bập bùng – Chia tay nhau bạn ơi có nhớ – Năm tháng này nhớ mãi không phai”.Kết thúc lửa trại mọi người về nhà hàng ăn khuya.Lúc đó mọi người còn mở nhạc lên nhảy múa vui lắm. Khuya lắm rồi. Không muốn cũng phải ngủ thôi.

Chủ đề:  “SAO BẮC ĐẨU- BIỂN LÀ QUÊ HƯƠNG”

Thi thể dục hành động là 1 phần thiết yếu vào mỗi buổi sáng trại. Lần này không phải lăn lộn dưới cát nữa.Ấy thế mà, cũng vui không kém đâu nha. Tập xong, mọi người ùa về nhà ăn. Trò chơi lớn diễn ra.Hết cả buổi sáng đi vòng vòng thế mà vui.Hoá trang là thế mà chơi dơ không kém. Các anh chị lần lượt bày ra những thử thách đi muốn phờ người. Đến trưa lên nhà ăn cơm trưa rồi về phòng nghỉ ngơi.

Chủ đề:”MỘT GIA ĐÌNH NHỎ-MỘT HẠNH PHÚC TO”

Đến chiều đi than quan làng chày Mũi Né, xưởng chế biến nước mắm và các đặc sản Phan Thiết-Bình Thuận.sau đó lên xe về đất trại. đến 6 giờ 30 phút tối thời khắc quan trọng đã đến rồi lễ đăng quang được đeo cái hướng dương mới mà vui không tả được.Cuối cùng đã đến lễ bế mạc. Thầy Toàn cầm míc lên và tuyên bố về việc làm lễ bế mạc trại. Chúng mình được tặng quà lưu niệm là một chiếc chuông gió bằng vỏ sò rất đẹp. Nhiều lúc mình nghĩ sao nhanh vậy mới đó mà hết trại rồi sao. Mong sao có thể quay lại lúc 3 giờ này đầu tiên nhưng không thể.Về tiểu trại ăn liên hoan với hải sản rồi về phòng soạn quần áo.

Chủ đề: “SAO BẮC ĐẨU-NHỚ MÃI QUÊ HƯƠNG BÌNH THUẬN”

Sáng nay dậy trễ hơn.Dọn dẹp rồi bàn giao đồ đạc.

Những ngày trại ở Tổng đoàn SAO BẮC ĐẨU là chúng mình đã được gần gũi, được tiếp xúc với rất nhiều với các anh chị thủ lĩnh , làm quen với các bạn trong các hoạt động của kì trại . Những buổi sinh hoạt giúp các anh chị dù chỉ là những công việc rất nhỏ nhặt thôi nhưng nó đã giúp cho mình cảm thấy mình  là một thành viên có ích trong nhóm , và sự góp mặt của mình cũng tạo nên sự quan trọng trong các hoạt động của trại . Rồi những ngày trại cứ thế trôi đi, những kiến thức càng được bổ sung trong kho tàng kiến thức của từng thành viên chúng mình.

Bốn ngày trại sao mà ngắn quá. Mới đó mà đã hết rồi sao? Tạm biệt Bình Thuận. tạm biệt đồi Hồng, tạm biệt những trò nghịch ngợm,tạm biệt những điệu nhảy trên biển, tạm biệt những món trứng, ta đã có kỉ niệm thật đẹp phải không? Vừa được học các kĩ năng sống tiện ích cho đời sống – những điều cơ bản để tồn tại – và giúp đỡ người khác cũng trong hoàn cảnh khó khăn vừa được vui chơi, thi đua cùng bạn bè thì không còn gì hạnh phúc hơn nữa. Không biết năm sau còn đi được không vì năm sau lớp 9 rồi nhưng thế nào trong tim của mình luôn nhớ mãi những thành viên Sao Bắc thân thương, những anh chị thủ lĩnh tốt bụng, vui vẻ, thân thiện, những người bạn tốt chung phòng. Những điều tốt đẹp ấy sẽ được lưu giữ thật kỹ càng trong ngăn một ngày là Sao Bắc Đẩu – Mãi mãi là Sao Bắc Đẩu.

Đó là toàn bộ những suy nghĩ của bản thân trong kỳ trại vừa qua. Mình viết ra những dòng suy nghĩ này chỉ với một hy vọng rằng nhờ những dòng tâm sự này sẽ giúp tôi nhớ mãi về bốn ngày trại, về những con người mà tôi đã gặp, đã trải qua cùng với họ trong bốn ngày trại ấy. Và cho dù đi tới đâu tôi cũng sẽ không bao giờ quên họ – Tổng đoàn Sao Bắc Đầu thân thương !