MÙA XUÂN CỦA ĐẠI GIA ĐÌNH Tô Hoàng Phương Trang – Thủ lĩnh SBĐ Đông Tao Đàn

MÙA XUÂN CỦA ĐẠI GIA ĐÌNH
Tô Hoàng Phương Trang – Thủ lĩnh SBĐ Đông Tao Đàn
 
“Đây cả mùa xuân đã đến rồi
Từng nhà mở cửa đón vui tươi
Từng cô em bé so màu áo
Đôi má hồng lên, nhí nhảnh cười…”
Vậy là một mùa đông nữa đã trôi qua, mang theo nhiều điều luyến tiếc, những chuyện buồn của năm cũ đi, nhường chân cho mùa xuân sang mang theo những tia nắng ấm áp đầu tiên của năm mới đến với thành phố mang tên Bác. Xuân về trên những ngọn cây, từng góc phố thân quen, những chú chim cũng về cất tiếng ca lên những bản nhạc rộn rã góp vui cùng với sự thay áo thần kỳ của khoảnh khắc giao mùa. Giờ đây, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp những bông hoa đang thi nhau khoe sắc, những con phố tràn ngập sắc màu. Nhà nhà bận rộn dọn dẹp, trang trí nhà cửa, sắm sửa đón năm mới,…
Mùa xuân có thể được xem như một liều thuốc thần kỳ mang đến niềm vui cho đời. Xuân đến cho vạn vật thay một chiếc áo mới, làm không khí trở nên nhộn nhịp. Những cơn mưa đầu xuân cũng đến như tưới cho cây lá thêm xanh, cho hạt nảy mầm. Những cành mai, cành đào cũng đã dần trổ bông khoe sắc. Đây cũng là khoảng thời gian hiếm có trong năm để mọi người có thể sum vầy, đoàn tụ cùng với gia đình dành cho những người phải làm việc, học tập nơi đất khách quê người. Vào dịp này, ta thường bắt gặp hình ảnh những cô chú đang quây quần bên bếp lửa hồng cùng nhau gói bánh. Nào là bánh chưng, bánh tét, bánh nếp với vô số các loại nhân khác nhau. Tuy vất vả nhưng trên mặt ai cũng luôn lộ ra biểu cảm vui vẻ, hạnh phúc. Những công viên giờ đây được tận dụng để làm “Hội Hoa Xuân”, lễ hội này trong năm chỉ tổ chức một lần vào dịp Tết. Nơi đây được trang trí vô cùng tỉ mỉ và tràn đầy màu sắc từ vô vàn những loại hoa khác nhau. Ở các bến xe, người ra kẻ vào tấp nập. Ai cũng hối hả, háo hức chờ mong về lại quê hương của mình. Chỉ với hai từ “mùa xuân” đơn giản mà lại mang đến trong lòng mọi người biết bao nhiêu là cảm xúc khi mùa xuân đến.
Tại một góc nhỏ trên quận 1, các anh chị thủ lĩnh và các bạn thành viên đang cùng nhau tất bật chuẩn bị cho lễ Hội Xuân như hằng năm. Vào dịp này, các Sao Bắc Đẩu có dịp hội tụ lại gặp gỡ và cùng nhau tham gia trang trí, biểu diễn. Hội Xuân này là một trong những sự kiện lớn và quan trọng nhất trong năm của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu nên tất cả mọi người đều cố gắng làm mọi thứ trở nên đẹp nhất có thể. Các vị phụ huynh cũng cùng chung sức trưng bày các mâm ngũ quả sao cho thật đẹp mắt. Nào là mãng cầu, xoài, dừa, thanh long,… Những cành hoa mai, hoa đào được mọi người gắn vào rất kỳ công và tỉ mỉ. Ngôi nhà tranh, hồ cá và các chú vịt con cũng đã tạo nên những khu vực sống ảo khiến nhiều người thích thú. Vào thời buổi hiện đại như ngày nay, ta thường chỉ đi đến các siêu thị lớn để mua đồ, rất khó để có thể bắt gặp những phiên chợ quê cũ. Sao Bắc Đẩu đã biến điều đó thành một thứ không thể thiếu trong Hội Xuân hằng năm. Các gian hàng được bày bán rất nhiều món ăn ngon khác nhau, các loại rau củ quả, những bức tranh,.. Đặc biệt hơn hết, những cô chú bán hàng đều diện trên người chiếc áo bà ba, chiếc áo dài truyền thống đậm chất Việt Nam. Năm nay còn có một gian hàng mới, đó là gian hàng lô tô. Gian hàng đã thu hút rất nhiều bạn thành viên, anh chị thủ lĩnh và cả các vị phụ huynh đến chơi. Mọi người cùng nhau ngồi xếp hàng nghe bốc số trông rất thích thú. Những phông cảnh được trang trí tuy giản dị, mộc mạc mà đã góp phần tạo nên không khí nhộn nhịp, rộn rã cả một sân Tao Đàn. Các tiết mục văn nghệ được trình diễn bởi các bạn thành viên và thủ lĩnh rất đặc biệt với nhiều màu sắc khác nhau. Khoác trên mình là bộ đồ diễn đa sắc màu góp phần tạo nên những tiết mục mang phong cách riêng biệt. Hoà vào không khí nhộn nhịp ấy là những bài nhạc vô cùng sôi động. Tôi có thể thấy được nụ cười nở trên môi các bạn, quả không uổng công sức mà các anh chị thủ lĩnh và các bạn thành viên đã bỏ ra chuẩn bị. Giờ đây chúng tôi như không còn khoảng cách giữa các Sao Bắc Đẩu, tất cả như hoà làm một – một đại gia đình Sao Bắc Đẩu.
Một năm lại trôi qua và để lại trong tôi nhiều luyến tiếc, còn nhiều điều mà tôi chưa thể thực hiện được. Tôi có thể cảm nhận được sự trưởng thành trong tôi qua một năm. Từ một cô bé không có chính kiến trở thành một người có thể phát biểu suy nghĩ của bản thân mình. Năm qua, tôi đã cố gắng thay đổi dần tính cách của mình, lối suy nghĩ tích cực hơn để có thể hoàn thiện bản thân mình qua từng ngày. Khi tôi nhìn lại những điều mình đã làm được, tôi tự hào về chính mình nhưng không vì vậy mà tôi không phấn đấu thêm. Còn những điều chưa thực hiện được, tôi tự nhắc nhở bản thân mình rằng phải cố gắng hơn nữa để có thể đạt được điều mình mong muốn. Tôi luôn thật biết ơn chính bản thân mình trong năm vừa qua vì đã thật cố gắng đạt được những mong muốn, dù gặp khó khăn cũng không nản lòng. Cảm ơn năm vừa qua đã để lại trong lòng nhiều kỉ niệm khó quên, góp phần cho thanh xuân tươi đẹp.
Ngày xuân chính là dịp mọi người đoàn tụ, về với gia đình. Những mâm cỗ được dọn ra trong sự hân hoan, nhờ vào đấy mọi người cùng nhau sum vầy. Đó là những khoảnh khắc đẹp đẽ nhất mà ai cũng mong chờ vào mỗi dịp xuân về. Ngước lên bầu trời xanh biếc lắng nghe đất trời đang cựa mình, ai ai cũng thấy lòng mình đang lên một niềm vui phơi phới. Tất cả như được gọi tươi mới và tràn đầy sức sống. Đón mùa xuân bằng những lời chúc tốt đẹp nhất dành nhau. Nhân đây xin kính chúc năm mới công việc như ý, giàu sang phú quý, ti tỉ điều vui. Sau cùng, không quên chúc cho Tổng đoàn năm mới ngày càng phát triển vững mạnh và nhận được nhiều sự quan tâm, tin tưởng từ mọi người.
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng