NHỮNG NHÀ GIÁO DỤC VIÊN CỘNG ĐỒNG – Anh Bùi Tiến Long

NHỮNG NHÀ GIÁO DỤC VIÊN CỘNG ĐỒNG
Anh: Bùi Tiến Long
– – – – – – – – – –
NGƯỜI ANH TÀI NĂNG
Tác giả: Tô Hoàng Phương Trang
Sau một tuần học tập và làm việc mệt mỏi, các bạn thường sẽ làm gì vào ngày cuối tuần? Đối với tôi, ngày Chủ nhật không chỉ đơn giản là ngày vui chơi cùng gia đình, bạn bè mà còn là ngày được sinh hoạt cùng các bạn thành viên, gặp gỡ các anh chị thủ lĩnh tại Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu. Điều này đã trở thành một thói quen của tôi trong suốt mười năm được trở thành thành viên nơi đây. Các anh chị thủ lĩnh ở Sao Bắc Đẩu không chỉ vui vẻ, tốt bụng mà còn rất đa tài. Ai ai cũng sở hữu tính cách, thế mạnh riêng. Tôi đặc biệt ấn tượng với một anh thủ lĩnh với vẻ ngoài lạnh lùng nhưng tính cách lại rất cởi mở.
Người anh mà tôi nhắc đến chính là anh Bùi Tiến Long, thủ lĩnh của Chòm sao Thiên Long. Anh đã tham gia sinh hoạt tại Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu từ khi còn là một cậu bé đang học cấp 1. Thời gian dài tham gia sinh hoạt và trải qua nhiều năm phấn đấu, rèn luyện thì giờ đây anh đã trở thành một người thủ lĩnh tự tin, năng động và rất được các bạn thành viên yêu quý.
Khi lần đầu gặp anh, tôi thầm nghĩ: “Chắc anh này khó nói chuyện chung lắm”. Nhưng không phải thế, sau một thời gian tiếp xúc, tôi nhận ra anh rất thân thiện, không những thế mà còn pha chút vui tính. Khi một người bạn nào của anh cảm thấy buồn, anh thường bắt chuyện bằng những câu nói khôi hài, chia sẻ và lắng nghe để an ủi người đó. Anh Tiến Long là một người sống rất tình cảm, anh luôn quan tâm, để ý đến cảm xúc của những người xung quanh.
Hơn thế nữa, anh là một người rất chăm chỉ. Vào trước mỗi buổi sinh hoạt, tôi luôn dễ dàng bắt gặp hình ảnh anh đang chăm chú thắt nút dây, dựng cột cờ. Song song đó, anh đang hướng dẫn những bạn thành viên cách thắt nút dây một cách tỉ mỉ. Ngoài ra, nội dung trong các buổi sinh hoạt của anh Tiến Long rất phong phú và đa dạng. Nó tạo cho các bạn thành viên một cảm giác thích thú, vui vẻ. Nổi bật nhất trong số đó có lẽ là những buổi học về kỹ năng, tuy có chút khó và mới lạ nhưng các bạn rất chăm chú nghe hướng dẫn và thực hành. Anh Tiến Long cho các bạn tiếp xúc với nhiều kỹ năng khác nhau, điều đó cũng cho ta thấy rằng anh ấy rất giỏi về kỹ năng.
Không chỉ giỏi riêng về phần kỹ năng hay phương pháp rèn luyện khi sinh hoạt, anh còn là một trong những người thủ lĩnh có thành tích học tập rất tốt. Tôi đã học tập được rất nhiều đức tính tốt từ anh. Có những hôm tôi gặp bài tập khó thì anh sẽ sẵn sàng chỉ dạy cho tôi rất nhiệt tình. Tôi cảm thấy thật lấy làm tự hào khi có một người anh – một người đồng đội có kết quả cao trong học tập và ngay cả trong quá trình sinh hoạt.
Khi tiếp xúc với anh trong một thời gian, ta có thể dễ dàng nhận ra anh là một người tuy vui tính, cởi mở nhưng lại rất điềm tĩnh. Khi gặp khó khăn, anh không bị bối rối mà rất điềm tĩnh để tìm hiểu nguyên nhân và cách thức giải quyết vấn đề. Đây không phải là việc mà ai cũng có thể làm được vì khi gặp một chuyện nào đó đến quá bất ngờ, ta thường sẽ không biết phải làm như thế nào và rồi cuống quýt lên, tâm trạng trở nên rối bời và chẳng thể nghĩ ra gì cả. Hay khi gặp chuyện không vui, cảm xúc của ta rất dễ mất kiểm soát và không thể khống chế được ngôn từ sẽ làm tổn thương người khác cho dù mình không muốn điều đó xảy ra. Chính vì vậy, đây là một điều mà tôi rất ngưỡng mộ ở anh Tiến Long.
Có một câu nói mà tôi đã đọc được, và bản thân tôi cho rằng nó thật sự rất ý nghĩa: “Khi chúng ta lớn lên và trưởng thành hơn, chúng ta nhận ra rằng, việc có nhiều bạn về số lượng không quan trọng bằng việc có những người bạn thật sự chất lượng.” – Sưu tầm. Và với vai trò là một nguời em, em cảm thấy rất vui khi có thể được quen biết và chuyện trò cùng anh. Chúc anh thành công trên con đường học tập, xứng đáng với danh xưng nhà giáo dục viên cộng đồng, tiếp lửa cho nhiều bạn trẻ hơn. Và anh em chúng ta sẽ tiếp tục đồng hành cùng nhau anh nhé!
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng

Ngân hàng câu hỏi thi nâng bậc năm 2024

X