2022 – TRẠM KÝ ỨC TRONG MỘT HÀNH TRÌNH DÀI Trần Ngọc Nhã Chi – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn

👣 2022 – TRẠM KÝ ỨC TRONG MỘT HÀNH TRÌNH DÀI 👣
Trần Ngọc Nhã Chi – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn
Một mùa xuân mới lại đến rồi. Tết năm nay đến sớm, kéo mọi thứ diễn ra theo một guồng quay vội vã. Nhắc đến mùa xuân là nhắc đến những khởi đầu, mà trước khi bắt tay vào những dự định mới, ta cũng nên dành thời gian nhìn lại một chặng đường đã qua. Vậy thì, năm 2022 đã đưa bạn đến những trạm nào rồi?
Trải qua đợt “ngủ đông” kéo dài vì COVID-19, năm 2022 với Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu có thể ví như một mùa xuân rực rỡ. Vừa mới trở lại đường đua nhưng chúng tôi đã ghé thăm và lưu giữ khoảnh khắc tại rất nhiều trạm dừng chân:
🔖 Đầu tiên có thể kể đến là Trại tập huấn thủ lĩnh 30/4, nơi mà chúng tôi được giao lưu, học hỏi từ những người bạn mới, là những cán bộ Đoàn, Hội, Đội, có chung sở thích và niềm đam mê sinh hoạt tại các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm.
🔖 Kế đến là kỳ trại truyền thống của Tổng đoàn – Trại Huấn luyện & Nâng bậc lần thứ XIV tại Nha Trang – Khánh Hòa. Chuyến đi đầy nắng gió miền biển ấy chắc chắn đã để lại những dấu ấn khó phai trong lòng mỗi trại sinh.
🔖 Mùa thu tháng 8 chào đón sự kiện quan trọng nhất trong năm: Sinh nhật Sao Bắc Đẩu. Cái tuổi 15 sao mà đẹp như trăng rằm, đầy mộng mơ, đầy sức sống và cũng đầy hoài bão!
🔖 Điểm dừng tại Long Khánh dịp 2/9 cũng là một cột mốc đáng nhớ. Tại mảnh đất quê hương, gia đình nội Chữ, nội Vinh đã chiêu đãi chúng tôi thật nhiều món ăn ngon với nguyên liệu được lấy từ chính vườn nhà. Bao giờ cũng vậy, nhắc đến “ông bà nội”, chính là nhắc đến hai chữ “nghĩa tình”.
🔖 Trạm cuối cùng của năm có lẽ là Trại huấn luyện mùa đông tại Đà Lạt. Trong không khí se lạnh đầu xuân, những người thủ lĩnh được dịp siết tay nhau trong vòng tròn, hát lên những khúc ca xuân quen thuộc. Biết đâu trong chút chuếnh choáng bởi cái ấm nóng của rượu cần, có người nhẹ lòng giãi bày mọi tâm sự, có người tìm thấy những rung động từ trái tim…
Những chuyến đi cứ thế gắn kết chúng tôi thành một đại gia đình. Dưới mái nhà Sao Bắc Đẩu, tôi được trải qua biết bao nhiêu cung bậc cảm xúc, buồn rồi vui, khóc rồi cười, có bên nhau vượt qua những thử thách, cũng có lúc lỡ lời mà vô tình làm tổn thương nhau… Dù là cung bậc nào, thì kỷ niệm đằng sau nó chính là thứ quý giá nhất. Đó là lý do mà tôi cứ muốn ở bên đại gia đình này mãi thôi.
Hành trình 15 năm hình thành và phát triển của Sao Bắc Đẩu đã qua. Bước sang năm mới, sang tuổi mới, chắc chắn sẽ phải đến được nhiều nơi hơn, khám phá thêm nhiều ngóc ngách hơn, mặc dù sẽ phải đối diện với nhiều khó khăn hơn. Và, “người bên bạn năm 15 tuổi giờ ra sao rồi”? Hy vọng, những năm tháng sau này, chúng tôi, những người đồng hành cùng Sao Bắc Đẩu năm 15 tuổi, vẫn sẽ mang sức trẻ và niềm đam mê của mình mà cống hiến cho cộng đồng. Hãy cùng kết nối thêm nhiều trái tim, có thêm nhiều chuyến đi và lan tỏa thêm nhiều giá trị tốt đẹp, bạn nhé!
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng