BUỔI SINH HOẠT GẦN GŨI Nguyễn Trung Hiếu – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn

BUỔI SINH HOẠT GẦN GŨI
Nguyễn Trung Hiếu – Thủ lĩnh Sao Bắc Đẩu Đông Tao Đàn
Chào các anh chị và các bạn! Mỗi buổi sáng chủ nhật thì các bạn sẽ làm gì? Riêng đối với tôi chủ nhật là một ngày rất hay và thú vị vì mỗi buổi sáng chủ nhật tôi đều có mặt tại công viên Tao Đàn để tham gia sinh hoạt cùng tổng đoàn Sao Bắc Đẩu – một sân chơi cộng đồng thật đầy ý nghĩa và bổ ích.
Sau buổi sinh hoạt đầu tiên của năm 2023, nay tôi và các anh chị thủ lĩnh khác đã truyền tải đến các em những nội dung mới. Điển hình như chủ đề “ Cây thuốc nam” của tuần vừa qua. Các bạn hầu như cũng đã có một ít kiến thức về các loài cây. Tuy nhiên những loại cây thuốc nam tốt cho sức khoẻ vẫn chưa được các bản nhỏ hiểu biết nhiều và vận dụng chúng. Chính vì vậy nó rất có sức hút với các bạn.
Qua việc tìm hiểu về các loại cây thuốc nam, các bạn có thêm kiến thức, hiểu biết về các loại thuốc dược liệu của nước ta. Sau khi tìm hiểu xong về cây thuốc nam thì các bạn tiếp tục chơi trò chơi mà chúng tôi đã chuẩn bị trước. Đó chỉ là một trò chơi đơn giản là ném vòng vào lon nhưng tôi cảm thấy các bạn nhỏ rất hào hứng khi chơi trò chơi này. Mặc dù trò chơi rất đơn giản nhưng khi nhìn thấy các bé nở nụ cười trên môi thì tôi cảm thấy vui sướng trong lòng. Dù sau mỗi vòng thì độ khó của trò chơi sẽ được tăng lên, nhưng các bạn đã rất cố gắng để giành chiến thắng. Đến vòng cuối cùng thì độ khó của trò chơi đạt mức cao nhất và gần như các bạn không thể lấy điểm ở vòng này. Các bạn bắt đầu thấy nản, nhưng tôi đã động viên các bạn bằng cách tham gia cùng và chỉ các bạn cách có thể vượt qua. Điều đó giúp các bạn hăng hái hơn để vượt qua vòng cuối này. Sau khoảng thời gian tìm hiểu kiến thức mới và chơi trò chơi thì tôi và các bạn cùng di chuyển ra sân, cùng nhau thực hiện dân vũ thật vui nhộn và kết thúc một buổi sinh hoạt thật đầy ý nghĩa. Sau ngày hôm ấy, không những tôi với các bạn thành viên tìm hiểu được nhiều các loại thuốc dược liệu, cây thuốc nam mà chúng tôi còn có khoảng thời gian vui chơi tuyệt vời.
Để có được buổi sinh hoạt thật đầy ý nghĩa như ngày hôm nay, chúng tôi đã phải chuẩn bị thật kỹ càng. Và khi thấy được các bạn vui tươi thì lúc đó tôi biết rằng mình đã thành công khi hướng dẫn các bạn hiểu biết thêm về các loại cây thuốc nam.
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng