VĨNH HY – KỲ TRẠI HÈ Ý NGHĨA – Phạm Ngọc Thanh

Phạm Ngọc Thanh
Thành viên Tiểu trại Nắng Hồng
VĨNH HY – KỲ TRẠI HÈ Ý NGHĨA
Chia tay trại hè Vĩnh Hy – Ninh thuận đã gần 1 tuần lễ nhưng những cảm xúc hân hoan, náo nhiệt của tuổi trẻ vẫn còn lại trong tôi với những kỷ niệm khó quên. Gần 50 năm giã từ cắp sách đến trường và cả lúc còn đi học, đây là lần đầu tôi được tham dự trại với quy mô được tổ chức bài bản, chu đáo, đem lại đầy ắp tiếng cười cho các trại sinh. Biển xanh, Mây trắng, Cát vàng, Nắng hồng, bốn tiểu trại anh em một nhà, kết nối yêu thương, vấn vương tình bạn.
Từ khâu khai mạc đến bế mạc diễn ra trong không khí hào hùng, trang trọng, mang ý nghĩ sâu sắc. Chỉ với gần 5 ngày ngắn ngủi, qua những chặng đường, các trại sinh cùng phụ huynh vừa được tham quan vùng đất trại, thu thập thông tin lịch sử Tháp Chàm, trải nghiệm làm gốm, vừa được tắm biển, vừa được sinh hoạt trại cùng nhau. Đó là kết quả của sự chuẩn bị chu đáo, khoa học của Tổng đoàn. Mỗi ngày là một chủ đề, nào là đêm văn nghệ đốt lửa trại với các băng reo, nào là các điệu dân vũ, các bài cổ động, nào là biểu diễn thời trang, nào là thi đua giữa các tiểu trại, vừa vui, vừa giúp các trại sinh vận động óc sáng tạo, phối hợp nhịp nhàng trong các trò chơi lớn. Đêm bế mạc cũng là đêm lễ đăng quang của các trại sinh đạt đẳng cấp mới sau một thời gian rèn luyện. Thầy Toàn liên hệ với chính quyền địa phương tổ chức vinh danh cho các trại sinh lên đẳng cấp mới được trang trọng. Từ đây, các thành viên Sao Bắc đẩu được trao trên mình đẳng cấp mới, các em tự hào hơn, trách nhiệm hơn với tám chữ vàng “yêu nước, dũng cảm, hào hiệp, cao thượng”.
Cám ơn Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu, cám ơn công sức của thầy Toàn, của các thủ lĩnh, và các tiểu trại đã hết mình, tạo một sân chơi bổ ích, chăm lo đảm bảo sức khỏe của các thành viên cho đến ngày về vẫn “cháy hết mình, an toàn hết sức”. Là thành viên phụ huynh, được tham gia, tôi lấy làm vui sướng khi hòa mình chung với lớp trẻ. Cảm nhận được những hoạt động tràn đầy năng lượng, tôi thấy mình như trẻ ra, sống lại thời thanh niên mà bấy lâu chưa có dịp. Tôi mong sao những kỳ trại năm tới tiếp tục phát huy, thành công hơn nữa và tôi sẽ được vinh dự tham gia. Thay cho lời kết, tôi xin kính chúc sức khỏe của Tổng đoàn, một mái nhà đầy tình thân, sẽ tiếp bước phát triển, thành công.
Kỷ niệm trại hè 10-14/7/2023
Ngoại Thanh
Chia sẻ bài viết lên:
Đóng