KỲ TRẠI ĐONG ĐẦY KỶ NIỆM – Võ Lam Khanh

Võ Lam Khanh
Thành viên Ban quản trại Tiểu trại Nắng Hồng
KỲ TRẠI ĐONG ĐẦY KỶ NIỆM
Vậy là một kỳ trại nữa đã qua, kỳ trại này đã mang cho tôi biết bao nhiêu là kỷ niệm, là bài học hay. Cứ nhắc đến hè là ai nấy đều vui mừng, ai cũng thích hè vì đó là thời điểm chúng ta có thể tha hồ đi chơi, vui đùa cùng bạn bè và gia đình. Và rồi trại hè Sao Bắc Đẩu cũng đến, mọi người xôn xao đăng ký. Ai cũng mong chờ được đặt chân lên bãi biển tại Resort Vĩnh Hy, Ninh Thuận.
Những chuyến đi trại này đều đã được các anh chị trong Ban quản trại chuẩn bị từ trước rất lâu, mục đích là muốn các bạn nhỏ được vui chơi và học hỏi thêm từ mỗi kỳ trại. Tuy rất vất vả trong quá trình chuẩn bị nhưng mọi người đều rất cố gắng, ai nấy cũng vui vẻ phụ giúp một tay. Đây cũng là năm đầu tiên tôi được vào Ban quản trại, tuy không làm việc khéo léo được như vài anh chị nhưng tôi có thể phụ giúp được rất nhiều việc. Tuy những lúc ấy làm việc cảm thấy rất mệt nhưng cũng rất vui, vì mọi người vừa làm vừa có thể nói chuyện với nhau.
Rồi ngày trại cũng đến, ai cũng háo hức mong chờ. Sáng sớm, chúng tôi dậy sớm và cùng nhau xếp hàng tập thể dục. Theo lịch trình, mọi người phải tập thể dục lúc 5h30 nên mặc ai nấy cũng còn ngái ngủ. Tuy rất mệt nhưng tôi cảm thấy khá vui vì có thể dậy sớm cùng mọi người tập thể dục, hít không khí buổi sáng. Sau khi tập thể dục, toàn đoàn cùng nhau di chuyển đến chợ Phan Rang để ăn sáng. Các bạn có thể tự do chọn món, nếu bạn nào có món ăn chung thì sẽ đi chung một nhóm, như vậy vừa có thể ăn sáng cùng nhau lại dễ về địa điểm tập kết. Sau khi tất cả đều đã no, xe lăn bánh đến địa điểm thứ 2 là Tháp Po Klong Garai. Ở đây rất nắng nên Ban quản trại chia nhau phát nón tiểu trại ra cho các trại sinh. Mỗi tiểu trại đều có một hình đại diện riêng trên chiếc nón để tránh bị nhầm lẫn các trại sinh của mỗi tiểu trại với nhau.
Sau khi đi tháp, chúng tôi cùng nhau ghé vào một quán ăn trưa bình dân ven biển. Tuy đồ ăn rất giản dị nhưng mọi người đều vui vẻ ăn cơm vì lúc ấy ai cũng đói meo. Sau khi ăn xe lăn bánh trả các bạn về resort, xuống xe, tất cả cùng nhau phụ giúp bưng đồ rồi trưởng phòng lên nhận thẻ phòng, sau đó tất cả có thể quay về phòng. Mọi người về phòng sắp xếp đồ đạc và ngủ trưa để nạp thêm năng lượng cho những hoạt động vào buổi chiều. Chiều hôm đó trời như đổ lửa, mặt đất nóng rang. Lúc đó ai cũng hào hứng muốn được xuống hồ bơi ngay vì trời quá nóng. Sau khi bơi, tất cả lên phòng tắm rửa rồi xuống dùng buổi tối. Mọi người vào bàn ăn, ai nấy cũng cười đùa rôm rả, bàn tán với nhau.
Sau khi ăn tối, chúng tôi được đi chơi tự do, tôi cùng nhóm bạn của mình đi xung quanh chợ, ở đó có vô số món ăn đêm như xiên que, sinh tố,…, cứ như thế mà về resort với cả đống thức ăn trong bụng. À, xém tí nữa thì lại quên, chúng tôi còn một cử ăn khuya của thầy Toàn. Hôm đó mọi người được thưởng thức cháo gà. Sau khi về phòng với một chiếc bụng no căng thì tôi còn gì để đợi nữa, lúc đó chỉ biết leo lên giường và ngủ thật sâu cho đến sáng mai.
Mỗi buổi sáng, resort sẽ chuẩn bị một buổi buffet mini cho các bạn trại sinh. Cảm giác được ngồi cùng các bạn để ăn sáng và tán gẫu thì rất vui nên những món ăn cũng không khiến tôi bận tâm. Sau khi ăn sáng, mọi người chuẩn bị lên tàu để ra biển. Không biết sao sáng hôm đó đầu óc tôi cứ lâng lâng khi trên tàu, cứ cảm giác nhức đầu. Khi ra biển, chúng tôi cùng chơi team-bulding. Các bạn trại sinh được chơi rất nhiều trò chơi, ai nấy chơi xong người cũng lấm lem đầy cát, nhưng trên miệng vẫn cừơi rất tươi. Tôi không biết sao, tiểu trại tôi khi chơi trò chơi gì đó thì gần như luôn là hạng 4, chắc con số 4 đã là con số may mắn của tiểu trại tôi. Tuy hạng 4, nhưng các bạn không những không buồn mà còn vui vẻ, khoe với tiểu trại khác là mình được hạng 4, nghe có vẻ rất vinh dự.
Tối hôm đó, mọi người vẫn được đi ăn khuya ở ngoài chợ và đội thời trang chúng tôi ăn thật nhanh để về làm tiếp trang phục cho các bạn chuẩn bị cho hôm biểu diễn thời trang. Và rồi hôm biểu diễn thời trang cũng đến, được nhìn các bạn khoác lên bộ thời trang do nhóm chúng tôi làm, trông vui làm sao. Sau biểu diễn thời trang là tiết mục liên hoan tiểu trại. Tuy mọi người chỉ ăn xiên que và uống nước, nhưng thật vui làm sao, cảm giác vừa được trò chuyện cùng các bạn vừa ăn rất ngon miệng. Đó chắc sẽ là những khoảnh khắc khiến tôi sẽ lưu nhớ mãi.
Thế rồi ngày cuối cùng cũng đến. Tối hôm đó là bế mạc, chúng tôi cùng được ngồi nhìn những người bạn được vinh danh mang một cấp bậc mới, cả hội trường tối hôm đó chỉ toàn là những tiếng vỗ tay. Sau đó mọi người cùng lên nhận quà rồi chụp hình tiểu trại. Đó là tối hôm cuối cùng nên mọi người qua phòng nhau chơi, đi ăn khuya cùng nhau. Đó chắc sẽ là một buổi tối đáng nhớ.
Sáng hôm sau, cả đoàn soạn đồ lên xe, nhưng hình như kỳ trại này chưa muốn dừng lại nên khi đi trên đường về Sài Gòn, tất cả chúng tôi đã ghé qua 2 địa điểm là vườn nho và vườn của nội Vinh và nội Chữ. Kết thúc ngày hôm đó, các bạn trại sinh được trở về tại sân Tao Đàn. Trên vẻ mặt của từng trại sinh lộ rõ sự tiếc nuối, bạn nào cũng muốn tiếp tục đi trại, cũng muốn cùng được nô đùa với các bạn khác trên bờ biển. Nhưng thời gian đâu thể quay lại, kỳ trại đã kết thúc. Chúng ta chỉ có thể chờ đợi kỳ trại năm sau tại Đồng bằng Sông Cửu Long. Đây sẽ là kỳ trại vô cùng đáng nhớ cho những bạn đã đi năm đầu, còn những bạn đã đi nhiều lần thì đây sẽ là lần trại đặc biệt đối với các bạn. Hẹn các bạn năm sau nhé! Hẹn các bạn tại vùng đất xa xôi năm sau nhé!