KỲ TRẠI HÈ ĐẦY Ý NGHĨA – Trần Lam Phương

Trần Lam Phương
Trại sinh Tiểu trại Mây Trắng
KỲ TRẠI HÈ ĐẦY Ý NGHĨA
Năm nay, được đi trại hè ở Vĩnh Hy là một niềm vinh dự và hạnh phúc lớn lao của em. Đó là món quà mà Bố Mẹ đã dành cho sự phấn đấu và cố gắng học tập của em trong suốt một năm học vừa qua.
Trại hè năm nay thật thú vị, em được ăn sáng bằng món bánh căn tại chợ Phan Rang, được tham quan làng gốm Bàu Trúc, được tận tay nặn ra 1 chậu hoa bằng đất sét để mang về tặng bố mẹ. Em còn được đi tham quan Tháp Chàm và được nghe cô hướng dẫn viên giới thiệu lịch sử của ngôi tháp này.
Ngoài ra có những trò chơi hay ho và kịch tính. Em đã được đi tàu ra đảo để tắm biển, được chơi nhiều trò chơi trên bãi biển rất vui vẻ và tắm biển rất mát, giúp chúng ta cảm thấy rất thoải mái. Sau khi tắm biển xong, em lại được đi tàu về đất liền tắm rửa và thay đồ rồi tập hợp cùng đại gia đình Sao Bắc Đẩu để cùng thưởng thức buổi trưa với thật nhiều món ăn ngon, thực đơn phong phú và giàu dinh dưỡng.
Sau giờ ăn trưa, chúng em được nghỉ trưa đến 2h chiều, sau đó được vui chơi tự do, được tắm hồ bơi dưới sự giám sát của các anh chị lớn, được tập dợt lại văn nghệ để chuẩn bị cho Đêm hội văn hóa,… Nhiều hoạt động như vậy nhưng em không hề có một cảm giác mệt mỏi nào, ngược lại em thấy rất vui và hào hứng.
Chiều đến, sau bữa cơm chiều, em được đi tàu ra đảo để chuẩn bị cho đêm lửa trại. Sau phần thi băng reo, những bài hát truyền thống, những bài múa sôi động,…, cả Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu quay quần quanh lửa trại thật ấm áp. Kỳ trại này em có cơ hội được làm quen với thật nhiều bạn mới, thật vui sướng khi được nắm tay các bạn nhảy múa. Đây là lần đầu tiên em được chiêm ngưỡng nghi thức đốt lửa trại vô cùng hoành tráng và rực rỡ. Người quản trò chính là người thầy mà em vô cùng ngưỡng mộ, thầy Huỳnh Văn Toàn – Tổng trưởng đáng kính của chúng em. Sau khi kết thúc lửa trại, em còn được tham gia vào đêm hội văn hóa, được tham gia nhảy múa cùng tiểu trại Mây Trắng, được xem mọi người biểu diễn thời trang,… Em cùng các bạn reo hò cổ vũ rất nồng nhiệt.
Đêm cuối cùng ở Vĩnh Hy là đêm đăng quang, em được vinh hạnh nhận đẳng cấp Nơ Bướm 2. Em tự hứa với mình sẽ thực hiện tốt 8 chữ vàng “Yêu nước – Dũng cảm – Hào hiệp – Cao thượng” như lời chị Chung đã từng căn dặn khi em nhận được đẳng cấp mới.
Ngày cuối, trên đường về em còn được ghé tham quan vườn trái cây của ông nội Chữ và bà nội Vinh, được ông nội tận tay dẫn em đi thăm chuồng gà với hàng trăm con gà và vịt. Khi ra về, ông bà nội còn gởi rất nhiều trái cây, bầu, đậu đũa,… cho chúng em về làm quà cho gia đình. Con xin cảm ơn ông bà nội đã dành nhiều tình cảm cho chúng con.
Cuối cùng, em gởi lời cảm ơn Thầy cùng các anh chị, quý vị khách quý cùng quý phụ huynh đã cho chúng em kỳ trại hè đầy ý nghĩa, gắn bó nhau. Em hứa sẽ học thật giỏi để có cơ hội tham gia những kỳ trại tiếp theo và sẽ mãi là thành viên của đại gia đình Sao Bắc Đẩu thân thương.