MỘT MÙA HÈ NỮA LẠI ĐẾN – Lê Thị Mỹ Tiên

Lê Thị Mỹ Tiên
Thành viên Ban quản trại Tiểu trại Biển Xanh
MỘT MÙA HÈ NỮA LẠI ĐẾN
“Trại hè không phải là đi du lịch mà chính là sự trải nghiệm, học hỏi thêm những điều kì thú”. Khi nghe xong lời nói ấy, tôi đã hiểu ra những kỳ trại của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu chính là thời gian để thử thách khả năng sáng tạo tìm tòi những điều mới lạ của bản thân. Để có những ngày tham gia trại, chúng tôi đã cùng nhau cố gắng làm những tiết mục văn nghệ, những bộ thời trang biển thật hoành tráng. Dù chúng tôi được chia làm 4 tiểu trại khác nhau nhưng chúng tôi không ganh đua nhau, vẫn cùng nhau làm nên một kỳ trại thật đáng nhớ, xem nhau như người trong gia đình.
Với ngày trại đầu tiên, chúng tôi đã có mặt tại Trường Đoàn Lý Tự Trọng để làm lễ dâng hoa và khai mạc trại. Tôi đã rất hào hứng và chờ mong đến giờ xuất phát. Năm nay, chúng tôi sẽ đến với Resort Vĩnh Hy tại quê hương Ninh Thuận. Giờ khai mạc đã đến, dù có cơn mưa rào thoáng ra nhưng không thể nào làm gián đoạn lễ khai mạc trại của chúng tôi được. Chúng tôi đã cùng nhau di chuyển vào hội trường để làm lễ và dự lễ khai mạc trại hè. Sau đó, chúng tôi đã cầm lên những cây đuốc và đốt lên để dâng hoa tưởng niệm anh Lý Tự Trọng. Sau thời gian ấy, cũng đã đến lúc chúng tôi di chuyển lên xe và chuẩn bị lăn bánh.
Ở ngày trại thứ hai, vào lúc 6h00 sáng, chúng tôi đã có mặt tại chợ Phan Rang. Chúng tôi bắt đầu tham quan tại chợ và cùng nhau ăn những món ăn tại quê hương này. Sau đó chúng tôi tiếp tục tham quan làng gốm. Ở đây, tôi đã thấy được những sản phẩm rất độc đáo. Sau đó, chúng tôi di chuyển về resort để nghỉ ngơi và chuẩn bị những hoạt động cho buổi chiều. Chúng tôi đã cùng nhau thỏa sức bơi lội tại hồ bơi trong khuôn viên resort. Buổi tối hôm ấy, chúng tôi cùng nhau tham quan xung quanh resort và thưởng thức những món ăn nhẹ.
Qua ngày trại thứ ba, vào lúc 5h30 sáng, chúng tôi đã cùng nhau tập những bài thể dục thật năng động. Sau đó, chúng tôi ăn sáng và chuẩn bị di chuyển ra biển để tham gia những trò chơi thật thú vị. Chúng tôi đã cùng nhau tham gia các trò chơi nâng cao tinh thần đồng đội. Sau đó, các thủ lĩnh và phụ huynh đã di chuyển xuống biển trước và tạo một hàng rào ngay đó nhằm bảo vệ an toàn cho tất cả các trại sinh. Tối hôm ấy, chúng tôi đã cùng nhau tham gia đêm hội văn hóa, cùng nhau thưởng thức những tiết mục văn nghệ thật sôi động và xem những tiết mục trình diễn thời trang biển. Sau khoảng thời gian ấy, 4 tiểu trại chúng tôi đã cùng nhau liên hoan hải sản và cùng kể với nhau những câu chuyện vui khi tham gia trại này.
Đến với ngày trại thứ tư, chúng tôi tiếp tục tắm biển và có những bài dân vũ ngẫu hứng ngay dưới nước. Sau đó, chúng tôi di chuyển về resort để chuẩn bị cho buổi lễ đăng quang vào tối nay. Khi lễ diễn ra, chúng tôi đã rất hào hứng xem ai là thủ khoa của từng Nơ bướm, Hướng dương. Sau đó, chúng tôi thưởng thức những món ăn ngon và trình diễn tiết mục “Mùa hè tuyệt vời”. Sau bài hát ấy, chúng tôi cùng nhau nâng ly và chúc mừng ngày trại đã thành công. Những giọt nước mắt đã rơi dù biết vẫn gặp nhau vào chủ nhật, tuy nhiên sẽ rất ít khi chúng tôi được đông đủ như thế này.
Sáng hôm sau, chúng tôi di chuyển hành lý và tạm biệt Resort Vĩnh Hy đã cho chúng tôi những trải nghiệm khó quên khi ở đây. Chúng tôi trên đường di chuyển về thành phố đã ghé qua vườn trái cây tại quê hương Long Khánh của gia đình Nội Vinh – Nội Chữ. Chúng tôi đã tham quan vườn trái cây và lúc về còn nhận được những món trái cây và củ quả thật ngon.
Sau kỳ trại này đã đọng lại trong tôi những ký ức khó quên như lời bài hát:
“ Chớ âu lo để làm gì?
Hè về là ta phải đi thôi
Tuổi xuân nào đâu có chờ đợi”…
Lời bài hát đã nói lên hết những nỗi lòng của tôi: tuổi trẻ chính là sự trải nghiệm, chính là những lúc ta thử mình với những thứ mới. Khi còn trẻ, chúng ta hãy làm hết mình với những đam mê. Chúng ta đã cùng nhau tạo nên một kỳ trại thật đáng nhớ, và mong rằng sau này đại gia đình Sao Bắc Đẩu của chúng ta sẽ cùng nhau tạo nên thật nhiều kỳ trại đáng nhớ hơn thế này nữa.