TRẠI HÈ ĐẦU TIÊN CÙNG SAO BẮC ĐẨU – Huỳnh Linh Thiên Minh

Huỳnh Linh Thiên Minh
Trại sinh Tiểu trại Mây Trắng
TRẠI HÈ ĐẦU TIÊN CÙNG SAO BẮC ĐẨU
Khi mới bắt đầu đăng ký tham gia trại hè, em rất háo hức vào mong muốn tới ngày đi trại hè của Sao Bắc Đẩu. Ngay ngày em thi nâng bậc thành công và được kết quả đạt, ba mẹ em rất vui mừng và cho em đi trại hè cùng Tổng đoàn. Kỳ trại hè lần này ở Vĩnh Hy – Ninh Thuận rất bổ ích cho em. Lần này em đi trại hè một mình không có gia đình đi theo, mục đích của em đi là được vui chơi chung với các tiểu trại khác.
Đã tới ngày đi trại hè, em lu bu với rất nhiều đồ đạc và kiểm tra lại hành lý cho xong. Trong ngày tập trung, em phải mất hai chuyến xe bus để đi đến Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Lúc em đã lên tập trung với tiểu trại ở Trường Đoàn rồi, em rất nôn nóng được tới resort Vĩnh Hy – Ninh Thuận. Trên đường xuất phát, em và tất cả các thành viên tiểu trại vui đùa trên xe, chúng em được chơi nhiều trò chơi nhỏ và nhún nhảy theo những bản nhạc do bác tài bật lên. Đoàn tới chợ Phan Rang sau khi đã ghé qua hai trạm dừng chân và một quãng đường dài trên cao tốc.
Sáng ngày 11/7, chúng em tới được Quảng Trường Ninh Thuận và Bảo Tàng Ninh Thuận. Đến 6h sáng, cả đoàn tập trung để tập thể dục trước khi ghé chợ Phan Rang để ăn sáng. Khi tới chợ thì chúng em rất vui, em cũng không ngờ rằng ở chợ Phan Rang đồ ăn nào cũng rẻ. Tất cả các thành viên trong đoàn ăn xong rồi di chuyển lên xe, ghé tháp Chăm Po Klong Garai để tham quan các đền tháp Chăm nổi tiếng từ rất lâu và được nghe chị hướng dẫn viên nói về các lịch sử văn hoá tại đây. Sau khi tham quan tháp Po Klong Garai, đoàn di chuyển qua đến tham quan làng gốm Ninh Thuận. Tất cả các thành viên trong đoàn đều rất vui trong buổi tham quan này.
Buổi trưa, xe di chuyển về tới resort Vĩnh Hy – Ninh Thuận. Phòng em là 252, gồm em và những thành viên Phong Lữ, Hoàng Phúc, Gia Bảo, Bảo Ân, Đăng Huy cùng anh Trần Anh Tuấn (Tí Đô) là trưởng phòng. Anh Tí Đô trưởng phòng là một người luôn theo sát và hỏi han chúng em nhiệt tình. Tới buổi chiều, em và tất cả thành viên sinh hoạt với từng tiểu trại. Chờ đến đúng giờ, cả đoàn theo lệnh di chuyển bằng xe điện ra bến tàu để ra biển. Vui đùa trên biển xong, ai cũng mỏi mệt, đến buổi tối thì được vào nhà hàng của resort để ăn tối và sinh hoạt tiểu trại rất vui.
Qua ngày 12/7, chúng em phải dậy sớm từ lúc 4h30 vệ sinh và rửa mặt rồi ra tập hợp vào lúc 5h15 để tập thể dục buổi sáng. Sau khi ăn sáng, các bạn tập trung theo tiểu trại để di chuyển bằng tàu ra đảo để chơi trò chơi trên biển, có các loại trò chơi như kéo co, đua ghe trên cát và chuyền nước. Dành cả buổi sáng để chơi các trò chơi vận động nên ai cũng đều mệt và đói, nhanh chóng về lại khách sạn ăn trưa rồi về phòng nghỉ ngơi. Đến 14h, các tiểu trại tập trung để dợt lại văn nghệ trong khi các bạn nam hỗ trợ các anh thủ lĩnh treo, dựng băng rôn cho sân khấu lễ hội hoá trang tối nay. Sau khi dùng bữa ăn chiều tại nhà hàng, các tiểu trại rực rỡ trong từng màu áo nào xanh biển, trắng, vàng, hồng cùng di chuyển ra đảo để đốt lửa trại.
Đã đến lúc diễn văn nghệ vào buổi tối ở công viên ngoài resort. Tất cả các tiểu trại đều diễn rất đẹp và năng động, hết văn nghệ thì tới diễn thời trang. Về phần hoá trang, các trang phục về sinh vật biển dưới thuỷ cung đều duyên dáng và dễ thương. Sau khi chương trình văn nghệ kết thúc, các tiểu trại đã ăn liên hoan cùng nhau những món như mì xào, sò và cá viên chiên. Đêm đó thật vui và sảng khoái!
Qua ngày 13/7, sau khi ăn sáng buffet thì các tiểu trại tham gia chơi trò lớn ở ngoài khu resort. Cả đoàn phải vượt qua những câu đố giải mã, tìm đến chỗ anh Thành, anh Trung, anh Tây, anh Duy để chơi những trò chơi, tìm các vật dụng để hoàn thành thử thách. Rất nhiều thử thách được đưa ra tại các trạm, và sau trò chơi lớn chúng em đã tạo ra được một bức tranh thiên nhiên và vùng biển Vĩnh Hy – Ninh Thuận, một bài thơ và một bài hát của riêng tiểu trại:
“Trại hè ở tại Phan Rang
Chứa chan tình bạn, rộn vang tiếng cười
Biển Xanh, Mây Trắng vui tươi
Cát Vàng năng động, Nắng Hồng dễ thương
Vĩnh Hy kết nối bốn phương
Về đây là một cả nhà thương nhau”
Khi chơi xong các trò chơi lớn là tới giờ ăn trưa. Đến 14h, các bạn được ra bơi hồ bơi resort. Một số bạn lớn hỗ trợ di chuyển cột cờ và các phần quà vào sảnh của nhà hàng khách sạn để buổi tối làm lễ đăng quang và bế mạc trại hè. Trong lễ đăng quang, tất cả các bạn chòm Thiên Long tham gia thi nâng bậc đều lên được Hướng Dương 1. Chúng em rất vui và cũng chúc mừng cho các em, các bạn được thủ khoa năm nay. Vừa làm lễ đăng quang và bế mạc trại hè xong là ăn liên hoan cùng gia đình Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu.
Sáng hôm sau là ngày 14/7, toàn đoàn thức dậy thật sớm để trả phòng. Sau khi ăn sáng tại nhà hàng và di chuyển hành lý ra xe, hết 5 ngày ở tại resort Vĩnh Hy – Ninh Thuận, chúng em giờ phải chia xa nơi này. Còn biết bao nhiêu kỷ kiệm, hãy cố gắng giữ mãi trong tim. Trước giờ phút tạm biệt resort Vĩnh Hy, em xin gửi lời cảm ơn tới các nhân viên của khách sạn giúp đỡ chúng em và cả gia đình Sao Bắc Đẩu trong suốt hành trình trải nghiệm vui chơi tại đây, bây giờ thì chúng em cùng các tiểu trại phải lên đường về lại Sài Gòn.
Trên đường về, em và tất cả thành viên trong từng tiểu trại đã ghé tham quan vườn nho Ninh Thuận và thưởng thức các trái nho tại vườn. Tham qua vườn nho vậy là đủ, đoàn tiếp tục ghé qua nhà ông bà nội là ba mẹ của anh Trung để thăm vườn trái cây Long Khánh của ông bà. Chúng con xin cám ơn ông bà đã cho chúng con những bịch rau củ quả đem về.
Năm nay đi trại hè là lần đầu tiên của em, em cảm nhận được khi đi trại hè rất vui vì em đã được trải nghiệm các trò chơi thú vị và vui đùa trên biển tại Ninh Thuận. Em xin cảm ơn thầy Toàn và các anh chị trong Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho em được tham gia một chuyến đi với trải nghiệm thật bổ ích.