NINH THUẬN – MIỀN KÝ ỨC HÀNH TRÌNH – Trịnh Trung Hiếu

Trịnh Trung Hiếu
Thành viên Ban quản trại Tiểu trại Biển Xanh
NINH THUẬN – MIỀN KÝ ỨC HÀNH TRÌNH
Theo ánh lửa rừng đuốc sáng linh thiêng, 200 thành viên trại Huấn luyện và Nâng bậc hè 2023 Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu TP. Hồ Chí Minh chúng tôi hàng ngũ chỉnh tề, nghiêm trang thắp lên niềm tin yêu, hy vọng bên tượng đài anh hùng Lý Tự Trọng, người Đoàn viên trung kiên đầu tiên của thanh niên Việt Nam trong thời đại mới. Nụ cười đã trao, niềm vui gởi gắm, tình cảm thành viên anh em một nhà theo ánh lửa thắp cao, cao, cao mãi. Các công việc hậu cần, quản trại, phương tiện di chuyển đã sẵn sàng chờ lệnh xuất phát cho hành trình 5 ngày 4 đêm nơi duyên hải miền trung đầy nắng, nơi chúng tôi sẽ có những ký ức đẹp, những tình cảm chân thành và niềm vui hội ngộ “anh em một nhà”.
Thành phố được mệnh danh “gió như phang, nắng như rang” Phan Rang – Tháp Chàm đón chúng tôi với khung cảnh êm đềm, bầu không khí trong lành. Những nốt nhạc vui đầy sức sống của chúng tôi đã điểm tô thêm cho công viên trung tâm thành phố nhiều cung bậc cảm xúc. Những vũ điệu tươi vui, tiếng vỗ tay giòn giã mở đầu ngày mới hứa hẹn nhiều hoạt động. Không khí náo nhiệt của chợ Phan Rang như níu chân các thành viên với sự nhiệt huyết, hòa đồng và hiếu khách của người dân Ninh Thuận. Cái không khí chợ như vừa lạ vừa quen, sự sầm uất của trung tâm tỉnh không thua bất cứ vùng miền nào trên cả nước, cái thân quen của khu chợ quê với sản vật đặc trưng, hiện hữu nét ẩm thực miền Trung với nhiều nét chấm phá đã làm nên ấn tượng của tập thể trại sinh chúng tôi, như xua đi cái mệt mỏi trong chặng đường dài di chuyển. Các con đường lớn xung quanh như được nhuộm thắm sắc áo đặc trưng Sao Bắc Đẩu, chỉnh tề, trẻ trung, năng động. Những bước chân tham quan tìm hiểu nhiều điểm mới, những khám phá thú vị đậm chất quê hương, con người Ninh Thuận rất ấn tượng với chúng tôi, hiền hòa, hiếu khách, nhiệt tâm.
Bãi biển trải dài, làn gió biển trong mát thổi lồng lộng vào bờ cát, hương biển mặn mòi cho chúng tôi sự cảm nhận tuyệt vời, con sóng nhấp nhô từng lớp xô bờ như đón chào toàn đoàn đến với duyên hải miền Trung với cát trắng biển xanh, nơi giao thoa văn hóa các dân tộc, đặc trưng văn hóa Chăm-pa với Tháp Chàm Pôklông Garai, 01 trong 03 cụm tháp đặc trưng vùng văn hóa Chăm-pa nơi dải đất miền Trung vươn mình lao ra biển Đông hiền hòa, nơi có làng gốm lâu đời, sầm uất nổi tiếng khắp vùng Đông Nam Á, từ tạo tác đến hoàn thiện 100% bằng thủ công vẫn nhộn nhịp tiếng nện đất, tạo hình vũ điệu Chăm-pa đầy uyển chuyển.
Vĩnh Hy quyến rũ, tàu cao tốc mỗi chuyến đưa chúng tôi về Bãi Cóc vui chơi, hoạt động. Tiếng hò reo cổ vũ rần trời như xóa tan đi mệt mỏi, thắt chặt thêm tình đoàn kết của các trại sinh. Quên sao được thân mình ướt sũng ngồi ôm thùng nước cho các bạn đổ vào, vị mặn muối biển không ngăn nổi nụ cười của chúng tôi, từng tiếng hò dô ta trong trò chơi kéo co vai như minh chứng không phải có sức là sẽ thắng, phải chăng tình cảm, đoàn kết và hòa thuận làm nên sức mạnh, hạnh phúc khi ta cùng bên nhau, cùng tô thắm thêm nét đẹp của Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu. Sự lao động hăng say của các thủ lĩnh thuộc Tổng đoàn như muốn nói rằng: “Chúng tôi về đây như anh em một nhà, cùng chung tay vì sự phát triển của Tổng đoàn, vì một ngày là Sao Bắc Đẩu, mãi mãi là Sao Bắc Đẩu”.
Lửa trại lung linh, soi sáng… Ánh lửa đêm nay cho chúng ta kéo gần nhau hơn, lửa trại như lời tâm sự, như sợi dây vô hình thắt chặt thêm tình cảm, hòa mình vào của mỗi cá nhân nơi ngôi nhà chung Sao Bắc Đẩu. Nhịp điệu trẻ trung của bài nhảy cổ động, công phu dàn dựng của các tiết mục ca múa nhạc như một bông hoa nơi rừng hoa tuổi trẻ, để Sao Bắc Đẩu 16 năm một chặng đường, 16 năm một mái nhà chung, để cá nhân góp 01 viên gạch hồng cho ngôi nhà thêm vững chắc.
Tạm biệt cát trắng miền Trung nắng gió, thành phố thân yêu đón chào chúng tôi bằng cơn mưa chiều tươi mát, như rũ giùm các vết bụi đường, như giọt nước mắt giây phút tạm biệt bùi ngùi chia tay trại, chia tay thành viên về với hành trình mới, để tập thể Tổng đoàn sẵn sàng cho 16 năm mùa hoa nở, 16 năm sinh nhật Tổng đoàn, để nụ cười luôn nở trên môi và để minh chứng rằng: Sao Bắc Đẩu – niềm tin – gia đình. Tạm biệt các bạn, tạm biệt Ninh Thuận, tạm biệt ký ức ngày hè. “Mai đi xa lòng tôi vẫn nhớ, nhớ về hình ảnh Sao Bắc Đẩu thân thương”.