MÙA HÈ THÚ VỊ VÀ BỔ ÍCH – Trương Lê Kim An

Trương Lê Kim An
Trại sinh Tiểu trại Biển Xanh
MÙA HÈ THÚ VỊ VÀ BỔ ÍCH
Trại hè 2023 này là trải nghiệm đáng nhớ của em. Em đã rất nhớ ngày đi trại cho đến hôm nay. Chúng em đã chơi cùng nhau trong những ngày đi trại, được các cô và các bạn giúp đỡ, được chơi những trò chơi hoạt động ngoài trời vui vẻ. Em cảm ơn Ban tổ chức đã tạo ra một mùa hè thật thú vị để chúng em được học hỏi thêm nhiều điều mới lạ và được ngắm phong cảnh bình minh và hoàng hôn tại Vĩnh Hy – Ninh Thuận, được ngắm bãi biển xinh đẹp, được đốt lửa trại cùng mọi người và được nhảy vũ điệu shuffle dance, khiêu vũ, dân vũ, múa mời… Nhiêu đó đã đủ cho trái tim em càng thêm yêu mái nhà Sao Bắc Đẩu cùng các bạn.
Sáng ngày đầu tiên chúng em được đi tham quan chợ Phan Rang và ăn sáng. Nhóm của chúng em đã ghé vào quán ăn bún thịt nước mắm. Em đã ăn rất ngon. Nhóm tụi em ăn rất nhanh và mua một ly nước mía. Ăn xong chúng em lại tiếp tục hành trình đi tham quan Tháp Po Klong Garai, còn được gọi là Tháp Chàm. Ở đây chúng em được nghe chị Thúy thuyết minh. Tháp Po Klong Garai là tên gọi chung cho một cụm tháp Chăm hùng vĩ và đẹp nhất còn lại ở Việt Nam, phụng thờ vua Po Klong Garai. Tháp Po Klong Garai là một tổng thể gồm ba tháp: tháp chính, tháp lửa, tháp cổng. Công trình này có trình độ kiến trúc, nghệ thuật, điêu khắc đạt đến đỉnh cao, được xây dựng từ cuối thế kỷ 13 đến đầu thế kỷ 14.
Tiếp tục cuộc hành trình, chúng em đã đến đất trại là khu Resort Vĩnh Hy. Nhận phòng xong, chúng em vệ sinh sạch sẽ, ngỉ trưa để chiều đi tắm hồ bơi.
Sáng hôm sau chúng em ăn buffet rồi em cùng các bạn hành trang đi tắm biển, chơi trò chơi lớn. Nào là chơi kéo co, chơi đua ghe trên cát, chơi lấy nước. Mọi người ai cũng cười đùa vui vẻ, háo hức chờ đợi hoạt động tiếp theo.
Chiều em đi tham quan làng nghề gốm Bàu Trúc. Ở đây em được xem các tác phẩm điêu khắc sắc nét của các bạn và các anh chị. Em đã mua một bé rùa hai màu là màu đen và màu nâu.
Nhờ kỳ trại này em đã quen thêm một người bạn tên Châu An và cùng rất nhiều bạn. Em rất cảm ơn Ban tổ chức và thầy Huỳnh Toàn đã cho chúng em một kỳ nghỉ hè rất vui. Em mong rằng hè năm sau chúng em có thể cùng các bạn trại sinh đi trại cùng nhau và gặp lại nhau tại đồng bằng sông Cửu Long.