MÙA HÈ VUI VẺ – Uông Phan Ái Linh

MÙA HÈ VUI VẺ
Uông Phan Ái Linh
Thành viên Tiểu Trại Mây Trắng
“Đi trại hè, em đi trại hè.
Nghe lòng vui sướng theo ngàn tiếng ve…”
​Hè lại đến, tiếng ve vang lên rộn ràng các góc phố, những bông hoa phượng nở đỏ rực một góc trời, cũng là lúc các thành viên của Đại gia đình Sao Bắc Đẩu chuẩn bị hành trang cho một hành trình mới, được đặt chân tới những địa điểm và tìm hiểu văn hóa của từng vùng miền trên quê hương Việt Nam.
​Trại hè năm nay được tổ chức tại Ninh Thuận với chủ đề “Gia đình Tổng đoàn Sao Bắc Đẩu – Anh em sum họp một nhà” đã mang đến nhiều trải nghiệm và những kỉ niệm khó quên trong mỗi thành viên của Đại gia đình Sao Bắc Đẩu. Tại buổi lễ khai mạc, tôi được các anh chị thủ lĩnh trao thẻ trại sinh, khăn rằn, được cùng các anh chị cầm trong tay những cây đuốc truyền thống, tôi cảm thấy tự hào là thành viên của Tổng đoàn và háo hức nghĩ về hành trình sắp tới. Trên chuyến xe tới Ninh Thuận, tôi kết thêm được nhiều bạn mới, cùng mọi người chơi lô-tô và vui vẻ trò chuyện với nhau, chuyến xe hôm ấy đầy ắp tiếng cười và giúp tiếp thêm nhiều năng lượng khởi động cho những hoạt động trại.
Chuyến xe tới quảng trường lúc 3 giờ sáng, các bạn nhỏ đều rất mệt nhưng vẫn háo hức chạy ra ngoài chơi. Tôi cùng các bạn ngắm bình minh lên, tập thể dục buổi sáng, chụp những tấm hình tập thể, rồi cùng nhau ăn sáng. Sau đó chúng tôi được đi tham quan Tháp Po Klong Garai, Làng nghề Gốm Bàu Trúc, tôi cảm thấy rất phấn khích vì được tìm hiểu văn hóa tại nơi đây và có thêm kiến thức mới. Buổi chiều đến đất trại, tôi được tắm hồ bơi cùng các bạn, tuy mệt nhưng rất vui. Ngày trại tiếp theo chúng tôi thức dậy sớm để tập thể dục, có những bạn vẫn chưa hết buồn ngủ nhưng vẫn rất phấn chấn. Trước khi đi biển, cả 4 tiểu trại cùng ôn lại băng reo, rồi mọi người cùng tham gia trò chơi trên biển, kéo co,… ai cũng cố gắng hết sức để giành chiến thắng cho đội mình. Tối hôm đó là đêm lửa trại, tôi được ra đảo, cùng hô băng reo của tiểu trại mình, cùng các anh chị nhảy múa, được đi vòng quanh lửa trại, tôi cảm thấy tinh thần đồng đội mạnh hơn bao giờ hết. Sau lửa trại thì tới Đêm Hội Văn Hóa, tôi được xem các tiết mục nhảy cổ động và ca múa nhạc, ai nấy đều nhảy rất sung và đẹp. Hơn nữa, còn có tiết mục thi đua giữa các tiểu trại xem tiểu trại nào nhảy đẹp nhất, tiểu trại nào hô băng reo to nhất,… Ở bên dưới, các bạn cổ động viên rất nhiệt tình, có bạn bị đau cổ nhưng vẫn cố la thật to để cổ vũ cho các bạn thi nhảy phía trên. Rồi tới bữa tiệc liên hoan, mọi người cùng ăn cá viên chiên, hải sản, uống nước ngọt và cùng nhau trò chuyện, cười đùa.
Buổi lễ Đăng Quang và Bế Mạc trại diễn ra vào đêm tiếp theo, tôi được đăng quang Hướng Dương 1 tại đất trại. Tôi rất vui và tự hứa với bản thân sẽ cố gắng phấn đấu để xứng đáng với đẳng cấp của mình. Hôm sau cũng là ngày cuối đi trại. Mọi người đều thức dậy sớm để dọn dẹp đồ đạc rồi lên xe. Chúng tôi được ghé vườn nho và vườn trái cây tại Long Khánh và được mang về những phần quà ý nghĩa. Tôi rất cảm kích vì tấm lòng đối với các trại sinh và sự tiếp đón rất chu đáo của gia đình nhà nội Vinh, nội Chữ. Chuyến xe đi về Sài Gòn không còn đầy ắp tiếng cười nữa, thay vào đó là những khuôn mặt buồn vì sắp phải xa nhau. Riêng tôi, tôi cảm thấy có chút tiếc nuối khi phải chia tay các bạn.
​Kì trại 2023 đã khép lại nhưng vẫn đọng lại trong tôi và các thành viên của Đại gia đình Sao Bắc Đẩu những kỉ niệm đẹp, khó phai trong mỗi người. Đây cũng là một bài học, trải nghiệm mới dành cho tôi. Tôi cảm thấy rất tự hào khi là một thành viên của Đại gia đình Sao Bắc Đẩu, là một nơi gắn kết yêu thương, đong đầy tình bạn, luôn lưu giữ những kỉ niệm đẹp trong mỗi thành viên của Tổng đoàn.