NHỮNG KỶ NIỆM MÙA HÈ – Nguyễn Hạo Nhiên

Nguyễn Hạo Nhiên
Trại sinh Tiểu trại Cát Vàng
NHỮNG KỶ NIỆM MÙA HÈ
Ngày đầu tiên, em được ba mẹ đưa đến Trường Đoàn Lý Tự Trọng. Em háo hức không biết mình sẽ làm gì tiếp theo. Lúc đó em ngồi xếp hàng và được phát thẻ trại, có tên và ngày tháng năm sinh của em. Nhìn hình của mình trong tấm thẻ, em cảm thấy nôn nao quá. Sau khi phát thẻ xong, em đi theo Tiểu trại 3 của em vào căn tin trường để ăn chiều. Món ăn rất ngon, kèm theo đó là rất nhiều tiếng nói chuyện của các bạn chuẩn bị cho chuyến đi lần này. Đến tối hôm đó là khai mạc trại, em được cầm đuốc và nhìn theo hướng của tượng đài anh Lý Tự Trọng. Sau đó mọi người vào hội trường để được giới thiệu các anh chị Tiểu trại trưởng và phó của các tiểu trại. Xong, mọi người ra xe và cất vali vào trong xe rồi lên xe đi đến Ninh Thuận. Lúc này, trong em bỗng thấy hồi hộp quá vì đây là lần đầu em đi xa một mình cùng gia đình Sao Bắc Đẩu.
Trong lúc đi, xe có dừng lại các trạm để các bạn mua sắm và đi vệ sinh trước khi lên đường. Ngày hôm sau, khi thức dậy trên xe, các tiểu trại ra ngoài tập thể dục rồi chụp hình tiểu trại, chuẩn bị lên xe để đến chợ Phan Rang ăn sáng. Ai cũng hỏi bạn mình xem: “Ngày hôm qua cậu thế nào”? Em cũng muốn hỏi các bạn lắm nhưng em thấy ngại và xấu hổ nên vẫn chưa dám hỏi các bạn.
Khi đến chợ Phan Rang, ai cũng vừa đi vừa nói chuyện trong lúc chưa đến quán ăn. Ăn xong, các tiểu trại lên xe đi đến Tháp Chàm. Ở tháp, mọi người được dạo xung quanh để tham quan và chụp ảnh, tiếp theo mọi người được cô hướng dẫn viên tại tháp nói về lịch sử của tháp và trả lời câu hỏi của các bạn. Sau khi đi tham quan xong, các bạn đi xuống khu lưu niệm với rất nhiều đồ chơi rất bắt mắt. Sau đó, các tiểu trại đi đến làng nghề gốm Bàu Trúc, ở đó có rất nhiều điêu khắc làm từ gốm và còn có thể thử làm sản phẩm riêng của mình bằng gốm nữa. Sau khi tham quan xong mọi người về đất trại để nghỉ ngơi, đợi cho những món ăn ngon vào buổi trưa và buổi tối. Khi ăn tối xong, ai cũng nhanh chóng về phòng để nghỉ ngơi cho các hoạt động sáng ngày thứ ba.
Buổi sáng sớm, các tiểu trại ra sân trước đất trại để tập thể dục và về đất trại ăn sáng, chuẩn bị đi chơi trò chơi trên biển và tắm biển. Ra đến bãi tắm, các tiểu trại lần lượt thi đấu với nhau, ai cũng dùng hết sức mình để chơi. Lúc đó ai cũng hô tên tiểu trại mình và ai cũng nở nụ cười trên khuôn mặt làm cho bãi tắm nhộn nhịp hẳn lên. Không khí lúc đó vui lắm, em có tham gia trò chơi tập thể cùng tiểu trại của mình, nhưng chỉ cách chiến thắng một chút thôi mà vẫn còn tiếc đến tận bây giờ.
Buổi chiều hôm đó, các tiểu trại ra hồ bơi nô đùa và bơi thoả thích. Hồ bơi đẹp lắm, em bơi cả buổi không biết chán. Buổi tối là các cuộc biểu diễn thời trang, là các vũ điệu nhộn nhịp của các bạn. Sau đó, mọi người trong tiểu trại của em được ngồi gần biển ăn hải sản. Sáng hôm sau mọi người được đi tắm biển nhưng sẽ không chơi trò chơi trên biển. Tắm xong, đến buổi chiều làm lễ đăng quang có tên của em trong những bạn đạt Nơ bướm 1. Lúc lên nhận giấy chứng nhận thăng hạng Nơ bướm, em cảm thấy vui lắm. Cuối buổi lễ đăng quang, Tổng đoàn tặng cho mỗi bạn một cái bình nước rất đẹp làm quà lưu niệm.
Ngày cuối cùng khi đi về, các tiểu trại được ghé thăm vườn nho, và khi lên xe, mỗi người trong tiểu trại em được một chai si-rô nho. Sau đó khi đến nhà một phụ huynh, họ tặng cho mỗi người trong mỗi tiểu trại một quả dừa để uống và một bịch rau củ gồm có đậu cô ve và một quả bầu. Lúc về, dù còn nhiều điều muốn được nói chuyện với các bạn nhưng không thể được nữa. Em chỉ biết nói với các bạn rằng: “Các bạn ơi! Năm sau cùng đi nữa nhé. Cùng tiểu trại của anh Tây nhé, để mình có thể đi mà gặp lại các bạn”.
Bật mí với các bạn là chai si-rô nho ngon lắm nha. Em chia sẻ với ba mẹ cùng uống. Bà nội em cũng nói: “Si-rô ngon quá, nên pha loãng ra để uống được nhiều lần”, nên đến giờ chai si-rô của em vẫn chưa hết. Em gọi đó là “chai-si rô vĩnh cửu”.